-
Vụ án xảy ra tại Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế: Thủ đoạn gây khó, ép chi tiền -
Cảnh báo rủi ro từ “bẫy" vay trả góp tại các phòng tập gym -
Nhiều bị cáo vụ Tập đoàn Thuận An được đề nghị giảm án -
Truy tố 34 cựu lãnh đạo, cán bộ tại Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế -
Thêm đường dây lừa đảo hơn 3.000 người Việt bị triệt phá -
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn
7h23, chiếc máy bay AN26 thứ hai đã lên đường tiếp cận điểm nghi vấn máy bay rơi. Trước đó 30 phút, chiếc đầu tiên cũng đã cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất. Hai chiếc AN26 này là máy bay vận tải của Bộ Quốc phòng. Do lợi thế bay được tầm thấp hơn, loại máy bay này phù hợp cho công tác tìm kiếm, từ đất liền ra.

Trực thăng sẵn sàng chờ lệnh lên đường
Ông Đinh Việt Thắng, Trưởng ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn cho biết, AN26 sẽ rà soát, khu vực tìm kiếm mở rộng hơn trước, bao chùm đảo Thổ Chu, tập trung vào vùng phía nam. Trường hợp phát hiện nghi vấn sẽ điều trực thăng ra để rà soát kỹ hơn.
Theo ông Thắng, Việt Nam sẽ phối hợp với Singapore để tránh trùng lấn vùng bay. Hôm nay Việt Nam không có phương tiện vào vùng nghi vấn dầu loang mà do Singapore rà soát bằng máy bay. Nếu điều kiện thời tiết tốt sẽ cho bay tầm thấp.
Hiện chưa có kết luận về chất nghi vấn dầu mà chỉ được gọi là vùng nước khác màu.

Bản đồ đánh dấu vùng bay mới. Hình chữ nhật đứng là vùng bay của VN (bên trong có 1 đường kẻ nhỏ là ranh giới vùng cũ). Ô vuông nằm nghiêng là vùng bay của Singapore. Vị trí ngòi bút là vùng nghi vấn dầu loang. Vùng kẻ sẫm chùm điểm nghi vấn là vùng tìm kiếm của VN ngày 9/3.
Trong khi đó, các tàu cũng đã xuất phát từ đêm qua. Lực lượng sẵn sàng gồm 7 máy bay, 9 tàu.
Trao đổi với PV, chuẩn đô đốc Ngô Văn Phát, Chính ủy Hải quân vùng 5 đóng tại thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, lúc 3h15 sáng 9/3 chiếc tàu đầu tiên của đơn vị này tiếp cận vùng biển nghi vấn. Đến 6h chiếc thứ 2 cũng đến nơi nhưng không phát hiện dầu loang hay nghi vấn gì.
Vị trí máy bay Malaysia nghi vấn bị nạn đang ở cách đảo Thổ Chu của huyện Phú Quốc (Kiên Giang) khoảng 80 hải lý về phía Nam.
Tối qua, 2 trực thăng Mi 171 của Trung đoàn Không quân 719 (thuộc Sư đoàn Không quân 370) cất cánh từ sân bay Cần Thơ đã có mặt tại sân bay Cà Mau nhằm rút ngắn khoảng cách tới nơi được cho là nghi vấn máy bay Malaisia gặp nạn, cách mũi Cà Mau khoảng 120 hải lý.
8h25, 5 tàu của Việt Nam gồm 2 tàu hải quân và 3 tàu của cảnh sát biển đã có mặt ở khu vực phát hiện vùng nước lạ nghi là vết dầu loang.
Hơn 9h, máy bay AN26 mang số hiệu 286 rời khu vực tìm kiếm về tiếp nhiên liệu. Chiếc AN26 còn lại mang số hiệu 261 tiếp tục vào khu vực dầu loang để kiểm tra lại lần nữa.
Phía Malaysia đổi kế hoạch bay lệch vào khu vực của Việt Nam, đang đề nghị Trung tâm cứu hộ cung cấp tọa độ bay.
Thời tiết hiện tại khá thuận lợi cho công tác tìm kiếm.
Nhóm PV (Vnexpress)
-
Thêm đường dây lừa đảo hơn 3.000 người Việt bị triệt phá -
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn -
Sử dụng hết các công cụ để chống khai thác hải sản bất hợp pháp -
Đề nghị phạt nặng nhóm cựu lãnh đạo vụ “chạy án” tại Tòa cấp cao tại Đà Nẵng -
Cựu Cục trưởng chủ mưu vụ nhận 94 tỷ đồng hối lộ tại Cục An toàn thực phẩm -
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan được đề nghị giảm 24-30 tháng tù -
“Ăn chặn” tiền của sinh viên, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội bị khởi tố
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ
