
-
Ông Nguyễn Thiên Trúc đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị AIG
-
200 doanh nghiệp xuất nhập khẩu tham gia đối thoại với Hải quan khu vực V
-
Từ ngày 1/7, tờ khai hải quan luồng vàng được phân công ngẫu nhiên cho công chức kiểm tra
-
Doanh nghiệp phải kê khai giá hàng hóa, dịch vụ xi măng theo quy định mới
-
Xung quanh khái niệm "Chủ sở hữu hưởng lợi của doanh nghiệp" -
Hải quan Khu vực XVII khen thưởng 12 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024
Thông tin từ Tập đoàn FPT cho biết, kết thúc 6 tháng đầu năm, doanh thu toàn Tập đoàn đạt 15.211 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2013, đạt 107% kế hoạch lũy kế.
![]() | ||
Mảng phân phối và bán lẻ đã mang lại doanh thu lớn cho FPT |
Trong 6 tháng đầu năm, mảng xuất khẩu phần mềm của FPT duy trì sự tăng trưởng ổn định với doanh thu tăng 21% so với cùng kỳ. Khối viễn thông cũng ghi nhận doanh thu tăng trưởng 17% so với cùng kỳ, đạt 108% kế hoạch.
Góp phần vào tăng trưởng doanh thu của FPT trong 6 tháng đầu năm là mảng Phân phối và Bán lẻ. Trong đó, doanh thu phân phối iPhone tăng trưởng mạnh (tăng gần 4 lần so với cùng kỳ, đạt 858 tỷ đồng).
Quá trình mở rộng chuỗi bán lẻ đã gặt hái kết quả tốt, với doanh thu bán lẻ 6 tháng đầu năm đạt 2.194 tỷ đồng, tăng 81% so cùng kỳ; lãi trước thuế 17 tỷ đồng, đạt 71% kế hoạch cả năm (cùng kỳ năm 2013, mảng bán lẻ ghi nhận lỗ 20 tỷ đồng). Kết thúc 6 tháng, mảng bán lẻ có 120 cửa hàng đang hoạt động.
Cũng theo báo cáo của FPT, lợi nhuận trước thuế toàn Tập đoàn đạt 1.227 tỷ đồng, giảm 4% so với cùng kỳ năm 2013, đạt 97% kế hoạch lũy kế. Kết quả chưa đạt kỳ vọng do mảng game và tích hợp hệ thống chịu ảnh hưởng từ những khó khăn của thị trường trong nước.
Lợi nhuận sau thuế, theo đó đạt 1.040 tỷ đồng, giảm 2% so với cùng kỳ năm 2013. Lợi nhuận sau thuế dành cho cổ đông công ty mẹ đạt 790 tỷ đồng, giảm 2% so với cùng kỳ năm 2013. Kết thúc 6 tháng đầu năm, lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 2.298 đồng/cổ phiếu.
Nhằm tiếp duy trì tốc độ tăng trưởng cao trong bối cảnh thị trường trong nước còn nhiều khó khăn, FPT đặt mục tiêu doanh thu từ thị trường nước ngoài đạt 340 triệu USD vào năm 2016 thông qua phát triển tự thân và M&A.
Lũy kế 6 tháng, doanh thu từ thị trường nước ngoài đạt 1.484 tỷ đồng (tương đương 69 triệu USD), tăng 26% so với cùng kỳ năm 2013, cao hơn mức tăng trưởng chung của toàn tập đoàn. Năm 2014, doanh thu từ thị trường toàn cầu của tập đoàn ước tính tăng trưởng tối thiểu 35%.
Ngày 18/6/2014, FPT đã tiến một bước quan trọng trong việc thực hiện chiến lược Toàn cầu hóa với việc hoàn tất thương vụ M&A đầu tiên tại thị trường nước ngoài, mua lại Công ty RWE IT Slovakia, công ty con của tập đoàn RWE, tập đoàn điện, gas hàng đầu tại châu Âu.
Sau khi chính thức sáp nhập vào FPT Software và đổi tên thành FPT Slovakia, đội ngũ làm phần mềm của FPT được bổ sung hơn 400 chuyên gia với ít nhất 10 năm kinh nghiệm.
FPT kỳ vọng hợp đồng đã ký với RWE sau thương vụ sáp nhập này sẽ mang lại cho FPT 80 triệu USD doanh thu từ thị trường châu Âu trong 5 năm tới.
Nguyên Đức
-
Doanh nghiệp phải kê khai giá hàng hóa, dịch vụ xi măng theo quy định mới -
Hải quan Khu vực XVII khen thưởng 12 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024 -
Giải pháp logistics cho doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu -
Cơ chế đã “mở” hết cỡ, doanh nghiệp nhà nước phải góp phần vào tăng trưởng GDP 8% -
“Cánh chim mới” của hàng không Việt -
Phân định thẩm quyền quản lý thuế theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp -
Hải quan nâng cao kỹ năng phân biệt hàng thật, giả cho cán bộ thực thi
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng