-
Chủ tịch tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp -
Gần 140 dự án tham gia Diễn đàn Mekong startup lần II/2024 -
Đại hội Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình lần thứ IV: Tự tin lãnh đạo - Kiến tạo tương lai -
Tập đoàn LEGO bắt đầu vận hành thử nhà máy 1,3 tỷ USD tại Bình Dương -
Tập đoàn ITL đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 6/11/2024
Chương trình kéo dài trong hai ngày 9 và 10 tháng 11, hơn 600 học sinh tiểu học sẽ tham gia chương trình giáo dục tương tác này để tìm hiểu về vai trò của vitamin C đối với sức khỏe nói riêng và vai trò của môn hóa học đối với đời sống con người nói chung.
. |
Các em nhỏ tham gia bao gồm học sinh các Trường tiểu học Nhật Tảo và Trương Công Định, Quận 6; Trường tiểu học Bình Hưng và Cầu Xáng, Quận Bình Chánh; cùng Trường tiểu học An Lạc 3 và Bình Trị 2, Quận Bình Tân. Chương trình này còn có sự tham gia của con em cán bộ nhân viên và các khách hàng, đối tác của công ty BASF, cùng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đến từ Trung tâm bảo trợ xã hội Nhà May Mắn, Quận Bình Tân.
Trong chương trình này, các em sẽ được tự tay thực hành hai thí nghiệm vui và an toàn dưới sự hướng dẫn của nhân viên công ty BASF và các sinh viên tình nguyện.
. |
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Tanachart Ralsiripong, Tổng Giám đốc, BASF Việt Nam cho biết: “BASF luôn hỗ trợ cộng đồng xã hội qua nhiều hoạt động phong phú và có ý nghĩa, tập trung vào lĩnh vực phát triển giáo dục, nổi bật là BASF Kids’ Lab (Bé làm thí nghiệm). Chương trình giáo dục tương tác này có mục tiêu khơi gợi sự quan tâm của các em học sinh tới các môn khoa học tự nhiên từ khi còn nhỏ. Nhờ sự hỗ trợ quý báu của Sở Giáo dục & Đào tạo TPHCM trong nhiều năm qua, tính tới nay, chúng tôi đã mang Kids‘ Lab tới hơn 4.000 học sinh tiểu học, nhằm nuôi dưỡng thế hệ các nhà khoa học tương lai.“
Tham gia chương trình, các em học sinh sẽ cùng nhau phát hiện các loại rau và trái cây nào thường gặp trong đời sống có chứa nhiều vitamin C, một vi chất thiết yếu đối với cơ thể con người. Thông qua đó, các em sẽ tìm hiểu về lợi ích của việc bổ sung các loại rau trái có màu sắc đa dạng trong bữa ăn nhằm cung cấp nguồn vitamin này.
. |
Đồng thời, các học sinh còn được tham gia thí nghiệm thứ hai là thí nghiệm ‘Cánh bướm diệu kỳ’. Trong thí nghiệm này, học sinh sẽ sử dụng các nguyên liệu quen thuộc trong đời sống hàng ngày như bắp cải tím, nước cốt chanh và baking soda (còn gọi là thuốc muối) và ứng dụng các lý thuyết khoa học hết sức đơn giản để biến một mẩu giấy trắng thành một chú bướm được trang trí sinh động với nhiều màu sắc và có thể bay trên đầu ngón tay của mình.
Nhân dịp này, Thành phố Hướng nghiệp KizCiti đã tài trợ 50 vé tham quan cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đến từ Trung tâm bảo trợ xã hội Nhà May Mắn, Quận Bình Tân, nhằm giúp các em tham gia các hoạt động hướng nghiệp tại đây và tìm hiểu các nghề nghiệp đa dạng như phi công hay lính cứu hỏa. Qua đó, hoạt động này khuyến khích các em nuôi dưỡng đam mê cho học tập và sự nghiệp, cải thiện cuộc sống và chuẩn bị hành trang cho thành công trong tương lai.
Ra mắt phiên bản thí nghiệm trực tuyến BASF Virtual Lab
Cũng trong chương trình này, BASF chính thức ra mắt phiên bản thí nghiệm trực tuyến mang tên BASF Virtual Lab, nhằm giúp các em học sinh tiểu học có thể thực hiện các thí nghiệm ảo. Hai thí nghiệm ra mắt lần này có tên „Lọc nước“ và „Vớ đỏ“. Thí nghiệm Lọc nước mô phỏng quy trình lọc nước trong đời thường với các nguyên vật liệu đơn giản trong phòng thí nghiệm. Thí nghiệm Vớ đỏ cho các em thấy cơ chế ngăn lem màu và khả năng bảo vệ độ bền màu vải vóc của xà phòng như thế nào. Dự kiến, BASF sẽ ra mắt thêm hai thí nghiệm ảo vào cuối năm nay, và 5 thí nghiệm còn lại vào cuối năm 2019.
Giáo dục là chìa khóa dẫn đến thành công của thế hệ tương lai và đóng vai trò quan trọng đối với phát triển xã hội. Thông qua chiến lược gắn kết xã hội của tập đoàn BASF, chúng tôi mong muốn tạo ra những cơ hội học tập và khuyến khích ý thức học tập, khám phá khoa học ở trẻ em; cũng như giới thiệu cho các em các kỹ năng và phương pháp hiệu quả trong nghiên cứu khoa học. Điều này sẽ giúp chúng ta đối phó với những thách thức trong tương lai và tạo ra một tương lai bền vững. Chương trình giáo dục tương tác BASF Kids’ Lab là hoạt động miễn phí dành cho trẻ em từ 6 đến 12 tuổi, giúp các em khám phá thế giới hóa học qua những thí nghiệm trực quan vui nhộn, đơn giản và an toàn. Chương trình đã có mặt tại hơn 30 quốc gia trên toàn cầu, như Trung Quốc, Anh, Mỹ, Australia, Singapore, Ấn Độ và Nhật Bản. Chương trình xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1997 tại Ludwigshafen, Đức, và kỷ niệm 20 năm hoạt động vào năm 2017.
-
Kết nối giao thương, thúc đẩy xuất khẩu sang châu Mỹ -
Tập đoàn ITL đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 6/11/2024 -
Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam -
Khánh Hòa hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa -
Gạo Hạt Ngọc Trời được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024” -
DOJI được vinh danh thương hiệu quốc gia Việt Nam 14 năm liên tiếp
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 6/11 -
2 Gần 27,26 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam, xu hướng tăng đang chậm lại -
3 Sửa đổi Luật Đầu tư: Giảm thủ tục, thời gian nhưng không giảm chất lượng dự án -
4 Nhiều dự án đất nền phía Nam không người ở -
5 Tiết lộ về vị đại gia "ôm" lô đất đấu giá 103 triệu đồng/m2 tại huyện Hoài Đức
- Vinamilk 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia nhờ chất lượng, sáng tạo và bền vững
- Mời thi tuyển phương án kiến trúc dự án Tòa nhà 85 Ngụy Như Kon Tum
- Bee Logistics đón nhận giải Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024: Khẳng định uy tín toàn cầu
- HKDO - Lợi ích toàn diện cho hộ kinh doanh và cơ quan quản lý
- InterGreat Education Group được vinh danh tại Giải thưởng SME100 châu Á 2024
- Vinhomes và VinFast là thương hiệu - sản phẩm quốc gia Việt Nam