Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
600 học sinh tham gia BASF Kids’ Lab 2018
B.G - 09/11/2018 19:48
 
Sáng nay 9/11/2018, Tập đoàn BASF (Đức) đã phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM tổ chức chương trình BASF Kids’ Lab (Bé làm thí nghiệm vui) năm thứ 8 liên tiếp tại Thành phố Hướng nghiệp KizCiti, Quận 4, TP.HCM.

Chương trình kéo dài trong hai ngày 9 và 10 tháng 11, hơn 600 học sinh tiểu học sẽ tham gia chương trình giáo dục tương tác này để tìm hiểu về vai trò của vitamin C đối với sức khỏe nói riêng và vai trò của môn hóa học đối với đời sống con người nói chung.

.
.

Các em nhỏ tham gia bao gồm học sinh các Trường tiểu học Nhật Tảo và Trương Công Định, Quận 6; Trường tiểu học Bình Hưng và Cầu Xáng, Quận Bình Chánh; cùng Trường tiểu học An Lạc 3 và Bình Trị 2, Quận Bình Tân. Chương trình này còn có sự tham gia của con em cán bộ nhân viên và các khách hàng, đối tác của công ty BASF, cùng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đến từ Trung tâm bảo trợ xã hội Nhà May Mắn, Quận Bình Tân.

Trong chương trình này, các em sẽ được tự tay thực hành hai thí nghiệm vui và an toàn dưới sự hướng dẫn của nhân viên công ty BASF và các sinh viên tình nguyện.

.
.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Tanachart Ralsiripong, Tổng Giám đốc, BASF Việt Nam cho biết: “BASF luôn hỗ trợ cộng đồng xã hội qua nhiều hoạt động phong phú và có ý nghĩa, tập trung vào lĩnh vực phát triển giáo dục, nổi bật là BASF Kids’ Lab (Bé làm thí nghiệm). Chương trình giáo dục tương tác này có mục tiêu khơi gợi sự quan tâm của các em học sinh tới các môn khoa học tự nhiên từ khi còn nhỏ. Nhờ sự hỗ trợ quý báu của Sở Giáo dục & Đào tạo TPHCM trong nhiều năm qua, tính tới nay, chúng tôi đã mang Kids‘ Lab tới hơn 4.000 học sinh tiểu học, nhằm nuôi dưỡng thế hệ các nhà khoa học tương lai.“

Tham gia chương trình, các em học sinh sẽ cùng nhau phát hiện các loại rau và trái cây nào thường gặp trong đời sống có chứa nhiều vitamin C, một vi chất thiết yếu đối với cơ thể con người. Thông qua đó, các em sẽ tìm hiểu về lợi ích của việc bổ sung các loại rau trái có màu sắc đa dạng trong bữa ăn nhằm cung cấp nguồn vitamin này.

.
.

Đồng thời, các học sinh còn được tham gia thí nghiệm thứ hai là thí nghiệm ‘Cánh bướm diệu kỳ’. Trong thí nghiệm này, học sinh sẽ sử dụng các nguyên liệu quen thuộc trong đời sống hàng ngày như bắp cải tím, nước cốt chanh và baking soda (còn gọi là thuốc muối) và ứng dụng các  lý thuyết khoa học hết sức đơn giản để biến một mẩu giấy trắng thành một chú bướm được trang trí sinh động với nhiều màu sắc và có thể bay trên đầu ngón tay của mình.

Nhân dịp này, Thành phố Hướng nghiệp KizCiti đã tài trợ 50 vé tham quan cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đến từ Trung tâm bảo trợ xã hội Nhà May Mắn, Quận Bình Tân, nhằm giúp các em tham gia các hoạt động hướng nghiệp tại đây và tìm hiểu các nghề nghiệp đa dạng như phi công hay lính cứu hỏa. Qua đó, hoạt động này khuyến khích các em nuôi dưỡng đam mê cho học tập và sự nghiệp, cải thiện cuộc sống và chuẩn bị hành trang cho thành công trong tương lai.

Ra mắt phiên bản thí nghiệm trực tuyến BASF Virtual Lab

Cũng trong chương trình này, BASF chính thức ra mắt phiên bản thí nghiệm trực tuyến mang tên BASF Virtual Lab, nhằm giúp các em học sinh tiểu học có thể thực hiện các thí nghiệm ảo. Hai thí nghiệm ra mắt lần này có tên „Lọc nước“ và „Vớ đỏ“. Thí nghiệm Lọc nước mô phỏng quy trình lọc nước trong đời thường với các nguyên vật liệu đơn giản trong phòng thí nghiệm. Thí nghiệm Vớ đỏ cho các em thấy cơ chế ngăn lem màu và khả năng bảo vệ độ bền màu vải vóc của xà phòng như thế nào. Dự kiến, BASF sẽ ra mắt thêm hai thí nghiệm ảo vào cuối năm nay, và 5 thí nghiệm còn lại vào cuối năm 2019.

BASF Kids’ Lab
Giáo dục là chìa khóa dẫn đến thành công của thế hệ tương lai và đóng vai trò quan trọng đối với phát triển xã hội. Thông qua chiến lược gắn kết xã hội của tập đoàn BASF, chúng tôi mong muốn tạo ra những cơ hội học tập và khuyến khích ý thức học tập, khám phá khoa học ở trẻ em; cũng như giới thiệu cho các em các kỹ năng và phương pháp hiệu quả trong nghiên cứu khoa học. Điều này sẽ giúp chúng ta đối phó với những thách thức trong tương lai và tạo ra một tương lai bền vững. Chương trình giáo dục tương tác BASF Kids’ Lab là hoạt động miễn phí dành cho trẻ em từ 6 đến 12 tuổi, giúp các em khám phá thế giới hóa học qua những thí nghiệm trực quan vui nhộn, đơn giản và an toàn. Chương trình đã có mặt tại hơn 30 quốc gia trên toàn cầu, như Trung Quốc, Anh, Mỹ, Australia, Singapore, Ấn Độ và Nhật Bản. Chương trình xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1997 tại Ludwigshafen, Đức, và kỷ niệm 20 năm hoạt động vào năm 2017.
BASF bỏ 7,6 tỷ euro sở hữu một số mảng kinh doanh từ Tập đoàn Bayer
Tập đoàn BASF (Đức) vừa thông báo đã hoàn tất thương vụ mua lại một số mảng kinh doanh của Bayer với tổng trị giá 7,6 tỷ euro.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư