Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
61 triệu USD đầu tư nâng cấp TP Rạch Giá
Huy Thịnh - 02/08/2013 20:57
 
 Sáng nay (ngày 2/8), UBND TP. Rạch Giá đã chính thức làm Lễ khởi công Dự án đầu tư nâng cấp đô thị TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Dự án có tổng mức đầu tư trên 61 triệu USD, do Ngân hàng thế giới tài trợ và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN

Tại buổi Lễ khởi công Gói thầu xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu tái định cư An Hòa, chính quyền địa phương chính thức tuyên bố khởi động Dự án nâng cấp đô thị TP Rạch Giá nằm trong Dự án nâng cấp đô thị vùng ĐBSCL và nằm trong Chương trình nâng cấp đô thị quốc gia của Chính phủ.

Khởi công Gói thầu xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu tái định cư An Hòa

Trong đó, Dự án nâng cấp đô thị TP. Rạch Giá do UBND TP. Rạch Giá làm chủ đầu tư chính thức bắt đầu triển khai từ nay cho đến năm 2017 sẽ hoàn thành.

Dự án này có tổng giá trị đầu tư trên 61 triệu USD bằng vốn vay cua Ngân hàng Thế giới (WB), trong đó vốn đối ứng của Chính phủ là 417 tỷ đồng.

Phó chủ tịch UBND TP. Rạch Giá Nguyễn Văn Hôn cho biết, gói thầu xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu tái định cư An Hòa có quy mô trên 10 ha đất, theo quy hoạch kết nối hai đầu của đường Lê Hồng Phong, đoạn từ đường Lâm Quang Ky đến đường Nguyễn Trung Trực, thuộc phường An Hòa, TP Rạch Giá.

Hạng mục xây dựng này có tổng vốn đầu tư trên 53,1 tỷ đồng và thời gian hoàn thành là 450 ngày.

Tương tự mục đích công trình này, gói thầu xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu tái định cư ở phường Vĩnh Quang TP. Rạch Giá có quy mô trên 20 ha cũng sắp triển khai.

Ông Hôn cho biết, hai Khu tái định cư này nhằm giải quyết chỗ ở cho hàng chục ngàn hộ dân sinh sống ở hai bên bờ các sông – rạch trong nội ô TP. Rạch Giá cần được giải tỏa để chỉnh trang đô thị cũng như cải tạo vệ sinh môi trường cho TP Rạch Giá xanh - sạch - đẹp và hiện đại, góp phần hoàn thành các tiêu chí của Bộ xây dựng và được công nhận TP Rạch Giá là đô thị loại 2 vào cuối năm nay.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư