Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
7 ngân hàng cho BIDV vay 140 triệu USD
Thùy Liên - 28/08/2013 21:12
 
Ngày 26/8/2013, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký kết Hợp đồng vay hợp vốn trị giá 140 triệu USD với 07 ngân hàng nước ngoài  do Ngân hàng Cathay United đầu mối thu xếp.
TIN LIÊN QUAN
Lễ ký kết hợp đồng vay vốn giữa BIDV và 7 ngân hàng nước ngoài

7 ngân hàng nước ngoài này bao gồm: Cathay United Bank, China Construction Bank, Indovina Bank, Far East National Bank, Shanghai Commercial and Savings Bank, Vinasiam Bank và Hua Nan Commercial Bank.

Khoản vay hợp vốn trị giá 140 triệu USD do ngân hàng Cathay United đầu mối thu xếp lần này được thực hiện trong bối cảnh kinh tế thế giới đang gặp nhiều khó khăn đã khẳng định vị thế, uy tín của BIDV trên thị trường tài chính quốc tế, thể hiện sự tin tưởng của cộng đồng tài chính quốc tế đối với BIDV.

140 triệu USD vay hợp vốn lần này sẽ là vốn bổ sung nguồn vốn huy động ngoại tệ của BIDV, góp phần đáng kể giúp BIDV có thêm nguồn lực tài chính tham gia cung ứng vốn tín dụng đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ phát triển kinh tế đất nước.

Được biết, đây cũng là một trong ít khoản vay hợp vốn lớn nhất của các định chế tài chính ngân hàng quốc tế dành cho một Ngân hàng Thương mại Việt Nam trong những năm qua. Các khoản vay hợp vốn quốc tế thường có quy mô lớn, kỳ hạn tốt mà các ngân hàng khó có thể huy động được từ các tổ chức kinh tế và cá nhân trong nước.

Nhiều năm qua, để có nguồn vốn đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế đất nước, ngoài nguồn huy động trong nước, BIDV luôn chú trọng nguồn vốn huy động từ nước ngoài, trong đó các khoản vay thương mại từ các định chế nước ngoài với chi phí hợp lý là một trong các kênh quan trọng. Trong thời gian qua, BIDV vẫn liên tục được các định chế tài chính quốc tế cấp hạn mức cho vay với giá trị và kỳ hạn không ngừng tăng qua các năm.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Juan Feng Li, đại diện cho Ngân hàng Cathay United Bank và các ngân hàng cho vay hợp vốn khẳng định “BIDV là sự lựa chọn, là niềm tin của tất cả các đối tác. Chúng tôi mong muốn có thêm cơ hội để hợp tác với các bạn trong thời gian tới”

“BIDV cam kết sẽ tuân thủ đầy đủ các điều khoản, điều kiện của hợp đồng và sử dụng vốn theo đúng quy định của pháp luật”, đại diện BIDV, ông Quách Hùng Hiệp, Phó tổng giám đốc BIDV khẳng định.

Trải qua hơn 55 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay BIDV đã trở thành một ngân hàng thương mại hàng đầu của Việt Nam với tổng tài sản tại thời điểm 30/06/2013 đạt gần 522 nghìn tỷ đồng (tương đương khoảng 25 tỷ USD), hoạt động đa dạng trong các lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán, đầu tư … với tổng số gần 700 chi nhánh và điểm giao dịch trên tất cả các tỉnh thành trong nước cùng các công ty, văn phòng đại diện ở nước ngoài.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư