
-
Tháo gỡ vướng mắc, tăng tốc giải ngân đầu tư công
-
Phấn đấu hoàn thành đoạn cao tốc Thủ Biên - sông Sài Gòn vào năm 2027
-
Nam Định được phê duyệt dự án nâng cấp hạ tầng giao thông thích ứng biến đổi khí hậu
-
Khởi công dự án đường Vành đai 4, TP.HCM đoạn qua Bình Dương
-
Tiếp tục sửa luật để tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư, kinh doanh -
Thu hồi và chuyển giao tài sản kết cấu hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
Ban quản lý dự án 6 (PMU6) vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc đoạn Nghi Sơn (Thanh Hóa) – Diễn Châu (Nghệ An) thuộc tuyến đường cao tốc Bắc Nam nhánh phía Đông.
![]() | ||
Tuyến cao tốc Thanh Hóa - Nghệ An dài 48,8 km sẽ được đầu tư theo hình thức PPP |
Theo đó, tuyến cao tốc này sẽ có điểm đầu tại Km380 +705 tại vị trí giao với đường quy hoạch Khu kinh tế Nghi Sơn, thuộc địa phận xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa và cũng là điểm cuối của Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa. Điểm cuối của Dự án là Km429 + 500 tại vị trí giao cắt với Quốc lộ 7 (Km429 + 565 theo lý trình Quốc lộ 7).
Tuyến nằm ở phía Tây Quốc lộ 1, dọc theo hướng đường cao tốc Bắc - Nam. Từ vị trí điểm đầu, tuyến đi về phía Nam vòng qua hồ Khe Nhồi tới khu vực núi Mồng Gà thuộc địa phận tỉnh Thanh Hóa.
Tại đây sẽ xây dựng hầm Trường Lâm xuyên núi Mồng Gà đi về phía Nam. Từ hầm Trường Lâm, tuyến vượt qua ranh giới giữa hai tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An giao cắt với đường quy hoạch Đông Hồi tại địa phận xã Quỳnh Vinh, huyện Quỳnh Lưu.
Tuyến vượt sông Hoàng Mai tại địa phận xã Quỳnh Trang, đi qua khu núi Thung Buồng, núi Ba Chóp để sang xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Lưu, giao cắt với Quốc lộ 48B tại Km405+699. Tiếp đó, tuyến giao với Quốc lộ 48 tại Km414+312 thuộc địa bàn thôn Bầu Xuân, xã Diễn Đoàn, men theo chân núi Chùa Đen đến địa phận huyện Yên Thành, Nghệ An. Từ đây, tuyến giao với đường tỉnh 538 tại Km424 +690, vượt qua kênh Vách Nam, sông Hùng và Quốc lộ 7 tại Km429 + 565.
Tổng chiều dài tuyến đường là 48,8 km, trong đó đoạn đi qua Thanh Hóa là 5,9 km, Nghệ An là 42,9 km.
Tuyến cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu được phân kỳ đầu tư theo 2 giai đoạn: giai đoạn I quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường 13,75 m, vận tốc 80 km/h; giai đoạn hoàn chỉnh quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 120 km/h.
Dự án có tổng mức đầu tư xây dựng công trình 7.026 tỷ đồng này dự kiến áp dụng hình thức đầu tư BOT có sự tham gia vốn của Nhà nước bằng hình thức BT trả chậm với giá trị 2.810 tỷ đồng. Nhà đầu tư được quyền thu phí trong 29 năm, bắt đầu từ năm 2017 với mức phí là 1.500 đồng/phương tiện tiêu chuẩn, 3 năm điều chỉnh 1 lần, mỗi lần tằng 18%.
Công trình dự kiến khởi công vào cuối năm 2014, hoàn thành năm 2017.
Hiện Liên danh Cienco 4 - Sông Đà - Trường Lộc đã nộp đơn lên Bộ Giao thông vận tải xin đầu tư Dự án theo hình thức PPP.
Anh Minh
-
Thu hồi và chuyển giao tài sản kết cấu hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc -
Bình Định hợp tác cùng Tập đoàn GEO đào tạo nhân lực ngành năng lượng tái tạo -
Kon Tum: Mạnh tay xử lý các dự án chậm tiến độ, không triển khai -
One Refractories chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên để mở rộng tại châu Á -
Dự án thành phần 3, Vành đai 4 - Vùng Thủ đô: Bất ngờ danh tính nhà đầu tư -
TP.HCM lên kế hoạch xử lý dứt điểm 571 dự án đầu tư tồn đọng -
Đầu tư 29.655 tỷ đồng xây cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk theo phương thức PPP
-
Thời điểm vàng sở hữu căn hộ hạng sang giữa trung tâm Đà Nẵng
-
Đầu tư du thuyền: Đưa Việt Nam gia nhập nhóm du lịch cao cấp trong khu vực
-
FPT khởi công Tổ hợp giáo dục tại Bình Dương, quy mô 4.000 người học
-
Coteccons lần thứ hai liên tiếp góp mặt trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
-
Cùng Sheraton Hanoi West trải nghiệm “Gặp mặt thần tượng” và thư giãn suốt mùa hè
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025