Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
ABB khánh thành Trung tâm sản xuất giải pháp phân phối điện tại Bắc Ninh
Thế Hải - 01/06/2022 09:38
 
Trung tâm sản xuất giải pháp phân phối điện mới của ABB với tổng mức đầu tư 6 triệu USD đi vào hoạt động được kỳ vọng sẽ tiếp đà thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam.
Trung tâm sản xuất của ABB tại Bắc Ninh được ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, đạt chuẩn nhà máy xanh, thân thiện môi trường.
Theo ban lãnh đạo Tập đoàn ABB, Trung tâm sản xuất của ABB tại Bắc Ninh được ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, đạt chuẩn nhà máy xanh, thân thiện môi trường.

Trung tâm sản xuất giải pháp phân phối điện hiện đại tại Việt Nam vừa được Tập đoàn ABB đưa vào hoạt động tại Bắc Ninh. 

Với tổng diện tích 15.700 m2, trung tâm sản xuất giải pháp phân phối điện mới của ABB sẽ thay thế cho nhà máy hiện tại đã có tuổi đời 10 năm. Nhà máy mới của ABB cũng được cải thiện đáng kể các tiêu chí về môi trường.

Với tổng kinh phí đầu tư 6 triệu USD, trung tâm sản xuất giải pháp phân phối điện mới do ABB đầu tư xây dựng, được kỳ vọng sẽ tiếp đà tăng trưởng kinh tế Việt Nam.

Hệ thống nhà máy mới được xây dựng theo chuẩn chứng nhận quốc tế về công trình xanh LEED, trong đó vật liệu lợp mái được đảm bảo có khả năng dẫn nhiệt và thu gom lượng mưa tối ưu, đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về quản lý chất lượng không khí cùng khả năng lắp đặt các tấm pin hấp thụ năng lượng mặt trời.

Cũng tại Trung tâm sản xuất này, ABB còn áp dụng hệ thống quản lý tòa nhà ABB Ability để giám sát từ xa và đảm bảo tiêu thụ năng lượng hiệu quả.

Khi đi vào hoạt động, trung tâm sản xuất mới đạt công suất đưa ra thị trường 2000 tủ điện trung thế ABB Unigear và 700 giải pháp hợp bộ sẵn sàng vận hành phục vụ cho phân phối điện năng hàng năm. Trong đó, toàn bộ dây chuyền sản xuất được thiết kế và lắp đặt tinh gọn, tương tự như hệ thống đang được ứng dụng tại các nhà máy của ABB ở châu Âu.

Bất chấp những hạn chế di chuyển, các doanh nghiệp trên toàn cầu có thể hoàn toàn kiểm soát hoạt động sản xuất và lắp ráp từ xa thông qua sự trợ giúp công nghệ giám sát hiện đại.

Thông qua hệ thống này, các kỹ sư có thể quan sát hoạt động sản xuất tại nhà máy, giám sát hệ thống dây chuyền theo thời gian thực mà không cần đến trực tiếp thông qua chiếc kính thực tế ảo tăng cường Microsoft Hololens.

Chia sẻ tại lễ khánh thành Nhà máy, ông Matteo Caiti, Giám đốc Ban giải pháp phân phối điện của ABB tại châu Á, cho biết:  “Trung tâm sản xuất công nghệ cao và bền vững mới được kỳ vọng sẽ tiếp đà tăng trưởng kinh tế Việt Nam, đồng thời giúp ABB có thể gặt hái thêm nhiều thành công hơn tại khu vực.

"Chúng tôi tin rằng, trung tâm sản xuất mới sẽ là môi trường làm việc lý tưởng nhất dành cho các nhân viên, đội ngũ công nhân sản xuất và hơn hết là giảm thiểu các tác động tới môi trường. Với các khách hàng, trung tâm sản xuất mới sẽ mang đến giải pháp hoàn hảo để giảm thiểu khí thải và lãng phí năng lượng. Trong bối cảnh lĩnh vực công nghiệp tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương vẫn đang tiếp tục tăng trưởng, trung tâm sản xuất mới sẽ giúp Việt Nam trở thành điểm sáng mới về năng lượng bền vững tại khu vực”, ông Matteo Caiti nói thêm.

Theo kế hoạch, khoảng 50% sản lượng của nhà máy được tiêu thụ nội địa và 50% phục vụ xuất khẩu, tới các thị trường Thái Lan, Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia... 

Ông Alessandro Palin, Phó chủ tịch Tập đoàn ABB nhấn mạnh: "Cơ hội xuất khẩu của doanh nghiệp ngày càng thuận lợi nhờ Việt Nam đã tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do. Ngoài ra, môi trường kinh doanh thông thoáng, với các chính sách ưu đãi đầu tư cho các thành phần kinh tế, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài như ABB đầu tư sản xuất, kinh doanh, gắn bó lâu dài tại Việt Nam.

ABB là một công ty công nghệ hàng đầu toàn cầu, tạo năng lượng cho sự chuyển đổi của xã hội và ngành công nghiệp vì một tương lai bền vững và hiệu quả hơn.

Bằng cách kết nối phần mềm với các danh mục đầu tư công nghệ điện, robot, tự động hóa và truyền động, ABB vượt qua mọi giới hạn của công nghệ để nâng cao hiệu suất lên tầm cao mới.

Với lịch sử xuất sắc kéo dài hơn 130 năm, thành công của ABB đang thừa kế và nuôi dưỡng bởi khoảng 105.000 nhân viên xuất sắc tại hơn 100 quốc gia. 

Đặc biệt, Ban Công nghệ điện của ABB dẫn đầu trên toàn cầu về các sản phẩm và giải pháp điện, hoạt động tại hơn 100 quốc gia, với hơn 200 cơ sở sản xuất. ABB định hình các xu hướng công nghệ điện trong tương lai, tạo sự khác biệt thông qua việc đổi mới công nghệ và kỹ thuật số đồng thời mang lại trải nghiệm vượt trội thông qua hoạt động xuất sắc cho khách hàng về các lĩnh vực tiện ích, công nghiệp, tòa nhà, cơ sở hạ tầng và giao thông.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư