Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 07 năm 2024,
ABB ra mắt ba dòng sản phẩm công tắc và ổ cắm điện an toàn, thông minh
Vũ Anh - 15/07/2024 16:59
 
Các sản phẩm mới của ABB bao gồm dòng Origen, Inora và Zenit được nghiên cứu và phát triển để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường Việt Nam.

Tập đoàn Thụy Sĩ ABB vừa ra mắt các dòng sản phẩm công tắc và ổ cắm điện thế hệ mới mang lại trải nghiệm an toàn, thông minh và đẳng cấp tới người dùng Việt Nam.

Cả ba dòng sản phẩm Origen, Inora và Zenit  đều ưu tiên tính an toàn, ứng dụng các tính năng thông minh, tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn của Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế (International Electrotechnical Commission).

Trong đó, công tắc đèn Origen chú trọng đến trải nghiệm của người dùng, tích hợp đèn nền LED, cổng sạc USB và tính năng chống giật, bảo vệ an toàn cho trẻ em. Với khả năng tương thích nhiều loại khung, bộ điều chỉnh độ sáng tiên tiến và khả năng kết nối với nhiều loại thiết bị điện khác nhau, Origen sở hữu hơn 70 chức năng khác nhau, mang đến sự linh hoạt và tiện dụng cho mọi ngôi nhà và tòa nhà.

Trong khi đó, dòng Inora dành cho những công trình hiện đại, cao cấp, bao gồm các loại công tắc tiêu chuẩn, ổ cắm điện, bộ điều chỉnh độ sáng, bộ điều khiển bếp và ổ cắm tích hợp cổng sạc USB. Inora đặt sự an toàn lên hàng đầu với tính năng bảo vệ chống giật cho trẻ em và đèn hiệu sáng xanh dịu nhẹ giúp dễ dàng định vị thiết bị trong bóng tối.

Được làm từ polycarbonate chất lượng cao cùng vật liệu đồng đỏ và hợp kim bạc, Inora đảm bảo khả năng chống cháy và hiệu suất hoạt động lâu dài trong mọi điều kiện môi trường và thời tiết. Thiết kế của Inora cho phép việc lắp đặt an toàn và hiệu quả, tối ưu hoá không gian với 4 nút nhấn trong chỉ một khung công tắc.

Khách tham dự được trải nghiệm trực tiếp các hệ thống thông minh của ABB mang lại sự tiện nghi, an toàn và nâng cao hiệu quả năng lượng cho môi trường sống và làm việc.
Khách hàng được trải nghiệm trực tiếp các hệ thống thông minh của ABB mang lại sự tiện nghi, an toàn và nâng cao hiệu quả năng lượng cho môi trường sống và làm việc.

Cuối cùng là dòng Zenit, chuyên cung cấp một loạt các công tắc và ổ cắm điện đa năng theo tiêu chuẩn Anh quốc. Với bộ khung siêu mỏng (chỉ 4mm), Zenit sở hữu hơn 120 tính năng, phù hợp với nhu cầu của các tòa nhà dân sinh, tòa nhà thương mại văn phòng và khách sạn.

Theo ông Đoàn Văn Hiển, Chủ tịch Ban Công nghệ Điện của ABB Việt Nam, với nhu cầu ngày càng tăng về thiết bị điện dân dụng chất lượng cao, tiện nghi và thẩm mỹ, người tiêu dùng đang tìm kiếm những sản phẩm giúp nâng tầm môi trường sống và làm việc của họ.

ABB kỳ vọng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng và đồng hành cùng các đối tác trong nước để góp phần định hình tương lai của các ngôi nhà và tòa nhà thông minh tại Việt Nam.

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam, quy mô thị trường đồ gia dụng trong nước trị giá ước tính lên đến 12,5 – 13 tỷ USD, nhu cầu mua sắm các thiết bị điện gia dụng, thiết bị nhà bếp sẽ tiếp tục tăng cao cho đến năm 2025. Tốc độ tăng trưởng trung bình khoảng 10%/năm và mỗi hộ gia đình Việt Nam đã chi tiêu trung bình khoảng 8,4 triệu đồng cho các thiết bị gia dụng.

Theo đó, các thương hiệu hàng gia dụng trong nước đang chiếm 80% thị phần hàng gia dụng, 20% thuộc về các thương hiệu ngoại. Tuy nhiên, trong 80% thị phần các doanh nghiệp tại Việt Nam, chủ yếu là hàng có xuất xứ Trung Quốc thông qua “bắt tay” với doanh nghiệp nội, chẳng hạn như Sunhouse, Kangaroo...

Trong khi đó, những nhân tố ngoại chủ chốt thống trị thị trường thiết bị điện trên thế giới phải nhắc tới là ABB, Sumitomo, Samsung Electronics Co Ltd, Qualcomm Technologies, Inc., NVIDIA Corporation, Broadcom, Inc., Huawei Technologies Co. Ltd., Emerson Electric Co, Taiwan Semiconductor, Toshiba, OMRON Automotive Electronics Co. Ltd., Hitachi, Apple Inc. và IBM…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư