Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Abbott lọt top những công ty sáng tạo nhất thế giới
Như Loan - 23/02/2017 15:38
 
Abbott, công ty chăm sóc sức khỏe toàn cầu, mới đây vừa được vinh danh là một trong những công ty sáng tạo nhất thế giới năm 2017 do tạp chí Fast Company, tạp chí công nghệ và truyền thông kỹ thuật số uy tín tại Hoa Kỳ, bình chọn. Theo đó, Abbott được công nhận là Top 10 những công ty sáng tạo nhất thế giới trong nhóm ngành công nghệ sinh học.
TIN LIÊN QUAN

Trước đó, Abbott cũng được vinh danh trong Top 100 Nhà Sáng tạo toàn cầu suốt bốn năm liên tiếp. Hai trong nhiều phát kiến sáng tạo của công ty cũng được liệt kê trong Top những phát minh được ứng dụng thành công nhất năm 2016 do tạp chí Popular Science bình chọn.

Thiết bị mang tính đột phá đã đem đến nhiều giải thưởng sáng tạo cho Abbott là AbsorbTM – giá đỡ nong mạch máu tự tiêu sinh học đầu tiên trên thế giới được công ty nghiên cứu và phát triển nhằm hỗ trợ điều trị chứng hẹp động mạch vành.

Được chứng nhận bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược Phẩm Mỹ (FDA), Absorb hiện được dùng để chữa trị cho bệnh nhân trên toàn cầu và có mặt ở hơn 100 quốc gia. Absorb là giá nong mạch tự tiêu sinh học đầu tiên có chức năng như một stent kim loại cố định, được thiết kế để thông các mạch máu bị tắc nghẽn ở tim, tái lập dòng máu đến tim và cung cấp sự hỗ trợ khi xảy ra các triệu chứng của bệnh động mạch vành.

Mạch máu sau khi được điều trị với stent tự tiêu sẽ khôi phục các chức năng tự nhiên với khả năng uốn cong, chịu va đập và co giãn nhằm đáp ứng yêu cầu của tim dựa trên nhu cầu hoạt động hàng ngày của mỗi cá nhân và cho phép các phương án điều trị khả thi trong tương lai.

.
.

Tại Việt Nam, Abbott đã giới thiệu giá đỡ nong mạch tự tiêu Absorb từ tháng 12 năm 2012. Đến nay, phương pháp này đã được áp dụng điều trị cho hơn 400 ca. Sau ba năm điều trị, giá đỡ sinh học đã tự tiêu biến hoàn toàn, trả lại mạch máu tự nhiên đã được tái thông.

Theo Giáo sư Krishna Sudhir, Phó chủ tịch phụ trách mảng y tế, Abbott Vascular, một hệ tim mạch khỏe mạnh là điều thực sự cần thiết cho một sức khỏe tốt, và việc này có thể đạt được thông qua các ứng dụng y tế ít xâm lấn, giúp người bệnh hồi phục nhanh chóng và dễ dàng hòa nhập với cuộc sống. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào việc cải tiến nhiều giải pháp mới, chất lượng cao và phù hợp hơn với người Việt, trên tất cả các lĩnh vực sức khỏe, ở mọi giai đoạn của cuộc sống đem đến cuộc sống tốt đẹp và trọn vẹn hơn cho người Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư