Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Abera Vietnam chinh phục Amazon - Khi tinh thần cầu thị là cốt lõi của sự thành công
P.V - 07/12/2023 08:00
 
Ra mắt chưa đầy 3 năm, Abera Vietnam nhanh chóng ghi dấu ấn trên trường quốc tế khi được Amazon vinh danh và xuất hiện trên nhiều báo nước ngoài.
TIN LIÊN QUAN

Abera - Thương hiệu mỹ phẩm Việt đầu tiên thành công chinh phục khách hàng Mỹ

Dù mới thành lập vào năm 2020, Abera đã chinh phục được nhiều thị trường nước ngoài (Mỹ, Thái Lan, Indonesia,...). Thậm chí, thương hiệu còn gây ấn tượng khi xuất hiện trên các đầu báo quốc tế như Associated Press, Time,... Đó là nhờ vào những thành tích đáng nể tại sàn thương mại điện tử quốc tế Amazon.

Thương hiệu mỹ phẩm Abera Vietnam tiên phong trên sàn Amazon

Abera lần đầu ra mắt trên Amazon vào tháng 12/2022. Theo ông Đồng Thanh Sơn – Giám đốc Kinh doanh Abera chia sẻ, chỉ trong vòng 11 tháng, Abera đã đạt được những con số tích cực như: doanh thu hàng triệu USD, tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng gấp 5 lần so với thị trường nội địa, đơn hàng chạm mốc 15.000 đơn và lượng truy cập trang web lên đến trăm nghìn lượt. Đây là một chiến thắng lớn đối với lĩnh vực mỹ phẩm Việt và cho đến hiện tại chỉ có Abera làm được điều này.

Mới đây, đại diện Abera cũng đã có cuộc trò chuyện với MC, BTV Quốc Khánh về câu chuyện bán hàng thành công trên Amazon. Thông qua buổi chia sẻ, những nhân tố đặc biệt giúp Abera phát triển mạnh mẽ tại thị trường Mỹ dần được “hé lộ”.

Nhân tố nào giúp Abera Vietnam xuất sắc “phá đảo” Amazon?

Đa phần tín đồ làm đẹp Việt ưu ái hàng ngoại hơn hàng nội. Điều này dẫn đến sự “xâm nhập ồ ạt” của nhiều thương hiệu quốc tế và các hãng mỹ phẩm Việt dần mất đi vị thế. Trong bối cảnh đó, làm cách nào Abera thành công trên Amazon khi chỉ mới 3 năm tuổi?

Những thế mạnh mà Abera đang nắm giữ:

Yếu tố chủ quan:

Công nghệ: Sở hữu phòng ban công nghệ chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm. Chỉ trong 1 tuần, Abera đã xác định được sản phẩm mới “bán chạy" trên thị trường nhờ triển khai A/B Testing. Từ đó, nhanh chóng chọn lọc sản phẩm phù hợp để tiếp tục phát triển và xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả.

Marketing: Marketing là hoạt động cốt lõi giúp Abera thành công trên thị trường với quy trình hoạt động được đúc kết từ nhiều chiến dịch và chuẩn hóa theo trình tự kỹ càng. Từ đó, xây dựng các chiến dịch mới đảm bảo hiệu quả cao.

Yếu tố khách quan:

Internet vạn vật đã tạo ra một thế giới phẳng và thúc đẩy xu hướng mua sắm trực tuyến phát triển… Bên cạnh đó, các điều khoản có lợi cho thương hiệu Việt trong “Hội nghị Thương mại điện tử Xuyên biên giới Amazon 2019” cũng là nhân tố giúp Abera thành công trên Amazon. 

Đặc biệt, theo dữ liệu từ Global Data, có hơn 70% người tiêu dùng gen Z và hơn 80% gen Y bị thu hút bởi sự độc đáo, tinh thần cốt lõi của sản phẩm và mở lòng hơn với những thương hiệu vừa và nhỏ. Trong đó, Abera với hướng đi độc đáo cùng sứ mệnh “giải phóng" khách hàng khỏi sự mặc cảm của khiếm khuyết đã nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ người tiêu dùng gen Z và gen Y.

Bảng thống kê phần trăm yêu thích sản phẩm của các DN vừa và nhỏ qua các thế hệ

Khuyết điểm trở thành động lực để Abera cải tiến và phát triển:

Chưa vững về mặt xây dựng thương hiệu: Là thương hiệu còn non trẻ, để đi xa - đi lâu trên hành trình sắp tới, Abera cần xây dựng thương hiệu tốt thông qua việc đẩy mạnh các chiến dịch quảng bá dựa trên giá trị cốt lõi để khách hàng khắc sâu “nét riêng” của thương hiệu.

Cần cải tiến sản phẩm: Với sự cạnh tranh từ nhiều thương hiệu quốc tế và nội địa, Abera cần liên tục cập nhật công nghệ sản xuất và cải tiến sản phẩm để bắt kịp xu thế và thỏa mãn khách hàng.

Văn hoá tiêu dùng khác biệt: Việc thấu hiểu văn hoá tiêu dùng chưa bao giờ là dễ khi mỗi quốc gia đều có sự khác biệt. Vì thế, so với văn hóa tiêu dùng đã quen thuộc của người Việt thì Abera phải tiến hành nghiên cứu thị trường và khảo sát người tiêu dùng tại Mỹ kỹ càng để nhanh chóng nắm bắt nhu cầu của họ.

Thế giới phẳng là cơ hội và cũng là thách thức cho doanh nghiệp (DN) Việt Nam

Thế giới phẳng đem đến cho DN Việt không ít cơ hội để  thương hiệu mở rộng trên toàn cầu. Từ đó, DN có thể tăng tốc và bắt kịp những cường quốc trên thế giới.

Tuy nhiên, cùng với nhiều cơ hội thì DN Việt phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các hãng quốc tế và sự gia tăng chi phí đầu tư nguồn lực đổi mới công nghệ,... Để thực hiện điều đó, thị trường mỹ phẩm Việt luôn cần những người tiên phong và dám thay đổi như thương hiệu mỹ phẩm Abera Vietnam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư