
-
Tiêu thụ xi măng bị ảnh hưởng vì cát, gạch “đội giá”
-
Hơn 5.500 cửa hàng đóng cửa trong tháng cao điểm chống hàng giả
-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam"
-
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ
Đặc biệt, Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản đã giới thiệu và bày bán lô hoa tươi Việt Nam đầu tiên mang thương hiệu AEON TOPVALU được xuất khẩu sang Nhật, đánh dấu bước tiến trong hành trình đưa sản phẩm Việt ra quốc tế.
Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản diễn ra từ ngày 19/6 đến ngày 22/6/2025 với chủ đề “Trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam qua năm giác quan - Ẩm thực, văn hóa và du lịch”. Đây là hoạt động thường niên do Bộ Công thương phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON tổ chức.
![]() |
Tuần hàng Việt Nam năm 2025 mở rộng quy mô, diễn ra tại 383 cửa hàng và siêu thị AEON chỉ riêng tại Nhật Bản |
Phát biểu tại Lễ Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản, bà Phan Thị Thắng, Thứ trưởng Bộ Công thương nhấn mạnh: “Đặc biệt năm nay đánh dấu bước tiến mới khi lần đầu tiên Tuần hàng Việt Nam được tổ chức đồng thời tại nhiều hệ thống AEON trong khu vực châu Á. Sự mở rộng quy mô này không chỉ phản ánh ưu thế của các sản phẩm và các thương hiệu Việt Nam trên thị trường, mà còn thể hiện tầm nhìn chiến lược và cam kết lâu dài của AEON trong việc đồng hành cùng hàng hóa Việt Nam vươn ra thị trường khu vực và toàn cầu”.
Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản - ông Phạm Quang Hiệu cũng khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cam kết sẽ đồng hành với Bộ Công thương Việt Nam, AEON tại Nhật Bản và các nước để đưa hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao cùng giá trị văn hóa của Việt Nam đến công chúng, người tiêu dùng Nhật Bản và trên toàn thế giới.
![]() |
Lễ Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản diễn ra sáng ngày 19/6 |
Đại diện Tập đoàn AEON, ông Furusawa Yasuyuki, thành viên Ban Giám đốc điều hành Tập đoàn AEON phụ trách Kinh doanh Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị kiêm Tổng Giám đốc AEON Retail phát biểu: “Tuần hàng Việt Nam tại AEON Nhật Bản năm nay được tổ chức với quy mô lớn hơn, với nhiều gian hàng hơn, từ đó giới thiệu đa dạng những sản phẩm, văn hóa, ẩm thực Việt Nam, để người tiêu dùng Nhật Bản có thể trải nghiệm qua đa dạng giác quan và thêm yêu mến Việt Nam..".
Đến với sự kiện Tuần hàng Việt Nam năm nay, AEON tập trung đẩy mạnh các nhóm sản phẩm chủ chốt, nổi bật là thực phẩm khô như mì ăn liền nhập khẩu từ Việt Nam, mì Việt Nam thương hiệu TOPVALU, bánh tráng TOPVALU, bánh gạo, các loại đồ ăn vặt, nước mắm, tương ớt, sốt ướp, các loại hạt, món tráng miệng và cà phê Việt Nam.
Bên cạnh đó còn có nhóm nông sản tươi như vải, nhãn, chuối, dừa và thanh long; thực phẩm tươi sống như hải sản và thịt (tôm bóc vỏ, cá tra) đạt chứng nhận ASC; các món ăn chế biến sẵn, ăn liền như bánh mì Việt Nam kẹp thịt gà, cá chiên, rau thơm; nhóm sản phẩm đồ gia dụng và phong cách sống (dao muỗng, đồ gỗ, các mặt hàng thủ công và sản phẩm may mặc Việt Nam).
Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản đã giới thiệu và bày bán lô hoa tươi Việt Nam đầu tiên xuất khẩu sang Nhật dưới thương hiệu TOPVALU, gồm các bó hoa trồng tại Đà Lạt, phối từ nhiều loại như cúc mẫu đơn, hoa ly, hoa hồng. AEON đang nỗ lực làm việc với nhà cung cấp Việt Nam để tăng sản lượng, hướng đến mục tiêu phân phối hoa tươi AEON TOPVALU nhập khẩu từ Việt Nam tại 1.000 cửa hàng và siêu thị vào năm 2026.
Với mục tiêu thúc đẩy các sản phẩm nhãn hàng riêng được sản xuất tại thị trường Việt Nam và hàng Việt xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, trong khuôn khổ hoạt động còn diễn ra Hội nghị kết nối giao thương - cầu nối giữa 15 doanh nghiệp Việt Nam và bộ phận thu mua của AEON tại Nhật Bản (đến từ các công ty như AEON Retail và AEON TOPVALU.
![]() |
Hội nghị kết nối giao thương - cầu nối giữa 15 doanh nghiệp Việt Nam và bộ phận thu mua của AEON tại Nhật Bản |
Đồng thời, trước Lễ khai mạc, đại diện Bộ Công thương, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, Sở Công thương Hà Nội, cùng đại diện Tập đoàn AEON tại Nhật Bản đã có buổi làm việc, trao đổi tại Cuộc họp cấp cao. Đặc biệt, cuộc họp năm nay còn có sự tham gia trực tuyến (online) của các đại diện đến từ AEON các quốc gia khác trong khu vực Châu Á cùng tham tán của Việt Nam đến từ các nước tổ chức Tuần hàng Việt Nam.
Trong thời gian tới, AEON sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu sản phẩm của Việt Nam đến các thị trường quốc tế thông qua hệ thống bán lẻ của Tập đoàn.

-
AEON nhân rộng tổ chức tuần hàng Việt Nam 2025 thêm nhiều quốc gia khác -
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ -
Tôm Ecuador chèn ép dữ dội, doanh nghiệp Việt tìm “cửa” mới -
Triển lãm quốc tế xe đạp Việt Nam 2025: Ngành xe đạp Việt bắt nhịp cùng thị trường toàn cầu -
Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Chọn chất lượng để đi đường dài -
VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu, mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
TMT Motors sắp ra mắt mẫu ôtô điện đô thị giá siêu rẻ
-
Bảo chứng về chất lượng sản phẩm ColosBaby Gold 2+ thông qua nghiên cứu khoa học
-
Khám phá đô thị sống chuẩn xanh phía Tây TP.HCM
-
Vietbank tạo sức hút tại Ngày hội Việc làm và Đào tạo VCTF Vietnam 2025
-
Vĩnh Phúc tăng tốc hội nhập quốc tế: Xúc tiến đầu tư chiến lược tại châu Âu
-
Ngày hội việc làm và đào tạo Việt Nam 2025: Kết nối tương lai nghề nghiệp