Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
AFC gia hạn treo giò đối với 6 cầu thủ Đồng Nai bán độ
Thùy Minh - 14/11/2014 09:00
 
Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định gia hạn thời gian treo giò với sáu cầu thủ bán độ tại Đồng Nai đến ngày 23/1/2015.
TIN LIÊN QUAN
   
  Cầu thủ bán độ Đồng Nai khai nhận tại cơ quan công an C45 ở Hà Nội. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)  

Hôm qua, Chủ tịch AFC đã quyết định gia hạn án phạt treo giò với sáu cầu thủ Việt Nam thuộc biên chế câu lạc bộ Đồng Nai. Án phạt mới của AFC có thời hạn tương đương án phạt của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (AFF), kéo dài tới 23/1/2015. Quyết định của AFC được thực hiện theo yêu cầu của VFF và cũng phù hợp với điều 136 Quy định kỷ luật của AFC.

Trước đó, hôm 23/7, Ủy ban kỷ luật của VFF đã đình chỉ mọi hoạt động bóng đá của sáu cầu thủ bán độ ở Đồng Nai. Nhóm cầu thủ đứng đầu bởi Phạm Hữu Phát - đội trưởng đội Đồng Nai, đã bị cơ quan công an C45 bắt ngay sau trận đấu giữa Đồng Nai với Than Quảng Ninh hôm 20/7 tại sân Cẩm Phả trong khuôn khổ V-League.

Cả sáu cầu thủ này đều là những trụ cột quan trọng ở Đồng Nai. Phạm Hữu Phát là đội trưởng, Nguyễn Thành Long Giang từng là tuyển thủ quốc gia, Nguyễn Đức Thiện, Hà Niệm Tiến, Đinh Kiên Trung đều là những cầu thủ quan trọng còn Phan Lưu Thế Sơn từng chơi cho U19 Việt Nam và đã dính phải một nghi án trong quá khứ.

Thông qua môi giới, nhóm cầu thủ này đã nhận 400 triệu đồng để thực hiện hành vi dàn xếp tỷ số trong trận Than Quảng Ninh–Đồng Nai với hình thức tài-xỉu. Hành động của họ đã bị đặt vào tầm ngắm của công an. Ngay sau khi trở về khách sạn, họ đã bị bắt. C45 đã xử lý sự việc ngay trong đêm 20/7 trước khi tổ chức họp báo công bố sự kiện vào chiều ngày 21/7.

Án phạt cho những cầu thủ này sẽ được gia hạn tới 23/1/2015. Quyết định của AFC cũng đã được thông báo tới VFF.

Cầu thủ Ninh Bình

Cầu thủ Ninh Bình "nhúng tràm" lại ra tòa nếu không trả lại tiền lót tay

Nếu các cầu thủ “nhúng chàm” không trả lại số tiền lót tay đã nhận khi ký hợp đồng, ông chủ CLB Ninh Bình sẽ khởi kiện, đưa vụ việc ra tòa án.

Xét xử nhóm 9 cầu thủ Ninh Bình bán độ (trực tiếp)

Xét xử nhóm 9 cầu thủ Ninh Bình bán độ (trực tiếp)

Sáng nay 25-8, TAND tỉnh Ninh Bình mở phiên sơ thẩm xét xử 9 cầu thủ CLB bóng đá The Vissai Ninh Bình (V.NB) về tội danh “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc” dưới hình thức cá độ bóng đá.

Những cầu thủ Đồng Nai đã cúi đầu nhận dàn xếp tỷ số

Những cầu thủ Đồng Nai đã cúi đầu nhận dàn xếp tỷ số

C45 đã xác nhận bê bối đánh bạc và dàn xếp tỷ số của sáu cầu thủ Đồng Nai. Cụ thể, trận đấu với Than Quảng Ninh tại vòng 21 V-League bị dàn xếp với giá 400 triệu, đặt kiểu tài xỉu, cá Đồng Nai thua cách biệt hai bàn. Mọi thứ đã diễn ra đúng với kế hoạch của nhóm cầu thủ cá độ. Sau quá trình điều tra, cơ quan công an đã phát hiện và làm rõ vụ việc. Tại buổi họp báo chiều nay (21/7) tại C45, toàn bộ vụ việc đã được làm sáng tỏ.

Thua khó hiểu trước Than Quảng Ninh, 6 cầu thủ Đồng Nai bị

Thua khó hiểu trước Than Quảng Ninh, 6 cầu thủ Đồng Nai bị "sờ gáy"

Trận cầu giữa Đồng Nai và chủ nhà Than Quảng Ninh tại vòng 21 V-League chiều qua (20/7) đã kết thúc với thắng lợi 5-3 cho Than Quảng Ninh. Nguyễn Hải Anh đưa Đồng Nai vượt lên dẫn trước nhưng các đồng đội của anh đã bất ngờ chùng xuống một cách khó hiểu và thua liền năm bàn.  

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư