Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
AFF Cup chốt lịch chính thức vào tháng 4/2021, tuyển Việt Nam 'dễ thở'
 
AFF Cup 2020 sẽ diễn ra từ ngày 11/4 tới 8/5/2021. Đây là khoảng thời gian giúp giải đấu không gây ảnh hưởng tới lịch thi đấu các giải vô địch quốc gia của nhiều nước trong Đông Nam Á.

AFF Cup 2020 diễn ra từ trung tuần tháng Tư năm 2021. (Ảnh: TTXVN)
AFF Cup 2020 diễn ra từ trung tuần tháng Tư năm 2021. (Ảnh: TTXVN)

Hôm nay (25/9), Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) vừa gửi thông báo chính thức tới các liên đoàn thành viên về việc quyết định tổ chức giải vô địch AFF Cup 2020 từ ngày 11/4 đến 8/5 năm tới. Trước đó, Ban tổ chức giải đấu nhận sự ủng hộ cao khi lui giải đấu lại một năm vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Diễn ra trong năm 2021, giải đảm bảo sẽ diễn ra đúng với thể thức sân nhà sân khách như năm 2018. Đó là mỗi đội tuyển sẽ có 2 trận sân khách và 2 trận sân nhà ở vòng bảng. Sau đó, bán kết và chung kết vẫn thi đấu lượt đi và về.

Thời điểm AFF Cup 2020 được tổ chức như trên không vướng với lịch thi đấu các giải quốc nội và quốc tế của nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Đội tuyển Việt Nam không bị ảnh hưởng khi AFF Cup và vòng loại World Cup 2022 (vào tháng 3 và 5/2021) không trùng thời điểm diễn ra.

Giải đấu hàng đầu Đông Nam Á ấn định chính xác thời điểm được tổ chức cũng giúp đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo chuẩn bị, lên phương án tập luyện sớm, cụ thể và hiệu quả hơn.  

AFF Cup chot lich chinh thuc vao thang 4/2021, tuyen Viet Nam 'de tho' hinh anh 1
Đội tuyển Việt Nam không bị trùng lịch thi đấu giữa AFF Cup và vòng loại World Cup 2022 trong năm 2021. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

Từ nay tới khi AFF Cup diễn ra, Ban tổ chức khẳng định vẫn sẽ tiếp tục xem xét tình hình thực tế để đảm bảo sự an toàn sức khỏe cho cầu thủ, huấn luyện viên và thành viên tham dự giải cũng như cổ động viên.

Chủ tịch AFF Khiev Sameth cho hay: “Chúng tôi vui mừng với sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía các liên đoàn thành viên để có thể tìm được môt thời điểm thích hợp vào năm tới đây và tổ chức giải đấu danh giá nhất của khu vực Đông Nam Á. Trong thời điểm chúng ta vẫn đang phải chung tay đối phó với đại dịch, AFF cần phải thân trọng trong việc tổ chức AFF Cup 2020. Chúng tôi muốn đảm bảo giải đấu được diễn ra một cách tốt đẹp nhất vào năm tới.”

“AFF cũng hy vọng rằng thông báo về lịch thi đấu của giải đấu trong năm 2021 sẽ cung cấp cho các đối tác thương mại một cái nhìn tổng quan và rõ ràng về kế hoạch tổ chức. AFF và các liên đoàn thành viên bày tỏ sự cảm ơn đến người hâm mộ, huấn luyện viên và các đơn vị đối tác đã luôn ủng hộ chúng tôi trong thời gian thử thách vừa qua để hướng đến một mùa giải AFF Cup diễn ra tốt đẹp để chúng ta có thể xích lại gần nhau hơn,” ông Khiev Sameth nhấn mạnh./.

Quế Ngọc Hải: "Đội tuyển Việt Nam phải hướng tới mục tiêu cao hơn AFF Cup"
Trung vệ, đội trưởng Quế Ngọc Hải cho biết đội tuyển Việt Nam đã quên chức vô địch AFF Cup 2018 để hướng tới sân chơi cao hơn là vòng chung...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư