Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
AirAsia đề nghị bồi thường mỗi nạn nhân 24.000 USD
Anh Ngọc - 05/01/2015 16:10
 
Hãng hàng không AirAsia đề nghị bồi thường 24.000 USD cho thân nhân mỗi nạn nhân trên chuyến bay QZ8501, bị rơi xuống biển Java hôm 28/12.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Indonesia tiết lộ bất ngờ về máy bay AirAsia bị rơi
Bảo hiểm Đức suy sụp vì 3 vụ tai nạn máy bay
Tìm thấy cánh cửa máy bay... nghi của máy bay AirAsia bị mất tích
AirAsia và 3 lần thâm nhập Việt Nam bất thành

Theo CNN, một số gia đình hôm qua nhận được thư đề nghị từ AirAsia, trong đó trình bày chi tiết về việc đền bù sơ bộ.

Người thân của Hayati Lutfiah, một hành khách trên máy bay QZ8501, khóc khi tiếp nhận thi thể cô tại bệnh viện Bhayankara ở Surabaya, Indonesia, hôm 1/1

Bức thư cho hay các gia đình được hưởng khoảng 24.000 USD cho mỗi thành viên có mặt trên chuyến bay xấu số.

Trong khi một số thân nhân đã ký vào lá thư, những người khác yêu cầu hãng hàng không phải chỉnh sửa lại cách diễn đạt. 

AirAsia nhấn mạnh rằng khoản bồi thường không mang ý nghĩa xác nhận rằng người thân của họ đã thiệt mạng và số tiền này là để trang trải "những khó khăn về tài chính" cho các gia đình trong suốt thời gian cuộc tìm kiếm máy bay và các nạn nhân diễn ra.

Chuyên gia về luật hàng không và hàng hải người Malaysia, Jeremy Joseph, cho hay các thân nhân vẫn sẽ được bồi thường dù các nhà điều tra kết luận chuyến bay không được cấp phép vào ngày xảy ra tai nạn.

Theo ông Joseph, Hiệp ước Warsaw quy định trách nhiệm pháp lý tối thiểu của các hãng hàng không quốc tế chở người, hành lý hay hàng hóa là 160.000 USD trên một hành khách.

Thậm chí, trong trường hợp chuyến bay hoạt động trái phép và vi phạm quy trình vận hành tiêu chuẩn, các gia đình còn có thể yêu cầu bồi thường thêm.

Bộ giao thông vận tải Indonesia cho biết AirAsia chỉ được phép bay chặng Surabaya - Singapore vào các ngày thứ hai, thứ ba, thứ năm và thứ bảy. Tuy nhiên, hãng vẫn tiến hành bay vào chủ nhật, ngày xảy ra thảm họa QZ8501.

Đến nay 5 mảnh vỡ lớn của chiếc Airbus rơi xuống biển Java hôm 28/12 đã được phát hiện. Cứu hộ cũng đã trục vớt được 34 thi thể nạn nhân trong tai nạn.

Theo CNN, một số gia đình hôm qua nhận được thư đề nghị từ AirAsia, trong đó trình bày chi tiết về việc đền bù sơ bộ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư