Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Alstom giúp giảm 207 triệu tấn khí CO2 phát thải mỗi năm
Minh Phát - 15/06/2013 14:20
 
Số liệu thống kê cho thấy, cam kết của Alstom đối với việc cung cấp năng lượng sạch hơn trên toàn thế giới đã giúp cắt giảm được lượng phát thải khí  CO2 tương đương với hơn ba lần mức độ phát thải khí này hàng năm của nước Áo trong suốt thập kỷ vừa qua.
TIN LIÊN QUAN

Một phân tích chi tiết về những số liệu thu thập được trong giai đoạn từ 2002-2011 đã cho thấy rằng các thước đo về môi trường của Alstom, cả tại các nhà máy được xây dựng mới và các nhà máy được nâng cấp, đã cắt giảm được tới 207 triệu tấn khí CO2 bức xạ ra môi trường mỗi năm.

Mức độ cắt giảm lượng phát thải khí CO2 tích lũy gia tăng hàng năm cả trong các dự án năng lượng tái tạo và nhiệt điện của Alstom. Sự cắt giảm phát thải khí CO2 đạt được trong các dự án nhiệt điện tăng lên là do những cải tiến công nghệ của Alstom để vượt qua những thách thức đảm bảo năng lượng sạch hơn và có hiệu suất cao hơn, cả trong các nhà máy mới và nhà máy hiện hữu.

Những công nghệ này bao gồm các tua-bin khí có hiệu suất tốt hơn, các lò hơi và tua-bin hơi trên siêu tới hạn cho các nhà máy nhiệt điện đốt than, nâng cấp các thiết bị, nhà máy hiện hữu và lắp đặt thử nghiệm hệ thống hệ thống thu hồi và lưu trữ các bon (CCS).

Sự cắt giảm phát thải khí CO2 trong các dự án năng lượng tái tạo, đặc biệt là các nhà máy thủy điện và phong điện đã gia tăng hơn 70 lần trong vòng 10 năm qua, là minh chứng hiệu quả của các giải pháp ngày càng nhiều của Alstom về năng lượng xanh.

Nghiên cứu này dựa trên 1.445 dự án đã được Alstom triển khai trong vòng 10 năm qua, trong đó, so sánh mức độ phát thải thực tế của một nhà máy của Alstom trong năm đầu vận hành với các mức độ phát thải thông thường của loại nhà máy tại địa phương nơi mà nhà máy đó đã thay thế.

Phương thức dựa trên từng nhà máy để tính toán lượng khí CO2 đã cắt giảm được và đã tránh được là dựa trên những hướng dẫn trong ‘Nghị định thư về khí nhà kính’ của Viện Tài nguyên Quốc tế và Ủy ban Kinh doanh thế giới về phát triển bền vững WRI/WBCSD (World Resources Institute and World Business Council for Sustainable Development), trong đó cả phương pháp luận và kết quả đánh giá đều được kiểm định bởi cơ quan kiểm toán quốc tế PricewaterhouseCoopers.

Hoạt động giảm thiểu phát thải khí CO2 của Alstom đặc biệt hiệu quả tại các thị trường đang phát triển như Trung Quốc và Ấn Độ, với mức độ cắt giảm lượng phát thải khí CO2 trên mỗi megawatt lắp đặt đã đạt tới mức tương ứng là gần 2.000 tấn và hơn 1.500 tấn.

Mức độ cắt giảm lượng phát thải khí CO2 tích lũy gia tăng hàng năm, cả trong các dự án năng lượng tái tạo và nhiệt điện của Alstom.

Điều đó thể hiện vai trò quan trọng của tập đoàn trong việc cung cấp các giải pháp năng lượng sạch cho các nền kinh tế đang phát triển, nơi mà hiệu suất và bảo vệ môi trường đã trở nên quan trọng hơn nhu cầu về gia tăng sản lượng điện.

“Tính bền vững về năng lượng là mục tiêu mà chúng tôi theo đuổi,” Tổng giám đốc Nhiệt điện Alstom, ông Philippe Cochet phát biểu.

"Như các số liệu đã chứng minh, tại Alstom, hàng năm chúng tôi đều hết sức nỗ lực để cung cấp năng lượng sạch hơn. Tâm điểm của hoạt động này là sự nhận thức rằng, không có một công nghệ duy nhất nào có thể đáp ứng được tất cả các nhu cầu của mọi người, và do đó cần phải có một loạt giải pháp sáng tạo dành cho các tình huống khác nhau. Mặc dù vậy, luôn có một điểm chung là sự cam kết về việc liên tục nâng cấp và cải tiến trên các phương diện chi phí phát điện, bảo vệ môi trường, tính linh hoạt và độ tin cậy”, ông Philippe Cochet phân tích thêm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư