-
Mắt xích nào tạo nên chuỗi giá trị ngành thời trang bền vững -
Viettel Global đứng số 1 về thị phần tại 6 quốc gia, 9 thị trường đều tăng trưởng tốt -
Quý I/2024, xuất khẩu máy tính, linh kiện điện tử tiếp tục dẫn đầu -
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh -
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP
Phát biểu tại buổi lễ, ông Doug Devos, Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Amway cho biết, dự án nhà máy sản xuất thứ 2 này được Amway đầu tư hơn 25 triệu USD với tổng diện tích 54.675 m2, lớn gấp 7 lần nhà máy sản xuất thứ 1 của Amway ở KCN Amata (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
Ông Bạch Văn Mừng (trái) Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công thương và ông Doug Devos, Tổng giám đốc điều hành tập đoàn Amway |
Dự kiến, nhà máy thứ 2 này sẽ chính thức đi vào hoạt động vào đầu năm 2015 với 3 dây chuyền sản xuất đạt công suất 23.280 nghìn sản phẩm - tương đương trị giá 200 triệu USD/ năm, tạo ra hơn 170 việc làm cho lao động địa phương.
Dự án được chia thành 2 giai đoạn với trang thiết bị, máy móc hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Trong đó, giai đoạn I: dự kiến chính thức đi vào hoạt động vào Quý I năm 2015, tập trung sản xuất các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng Nutrilite với nguồn nguyên liệu phần lớn được nhập khẩu trực tiếp từ Hoa Kỳ, gồm 2 dây chuyền: Dây chuyền sản xuất thực phẩm chức năng dạng viên, công suất trên 9 triệu chai/năm.
Các thiết bị vận hành tự động được nhập từ Hoa Kỳ, Đức, Nhật Bản… và dây chuyền sản xuất thực phẩm chức năng dạng bột có công suất trên 3 triệu hộp 450g/ năm, đây là dây chuyền sản xuất tự động được đầu tư mới 100% và lần đầu tiên đưa vào sản xuất tại nhà máy của Amway Việt Nam. Giai đoạn II: sản xuất các sản phẩm dạng lỏng, dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2017.
Lý giải về quyết định đầu tư của Tập đoàn Amway tại Việt Nam, ông Doug DeVos cho biết, kể từ khi hoạt động kinh doanh tại Việt Nam vào năm 2008, Công ty Amway Việt Nam đã đạt được sự tăng trưởng đều đặn qua từng năm. Kết quả này đến từ sự nỗ lực của đội ngũ nhân viên cùng các nhà phân phối, sự hỗ trợ của cơ quan chức năng liên quan.
"Đó là lý do chúng tôi quyết định tiếp tục thực hiện cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam bằng việc xây dựng nhà máy sản xuất thứ 2, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng và đẩy mạnh kinh doanh. Đồng thời, việc xây dựng nhà máy thứ 2 tại Việt Nam đánh dấu cho bước đi mới của Amway nhằm hướng đến việc xuất khẩu sản phẩm của Amway Việt Nam ra các thị trường Đông Nam Á trong tương lai gần. Amway cam kết song hành cùng với hoạt động kinh doanh bền vững chính là những giá trị cộng thêm về kinh tế, xã hội đối với cho đất nước mà chúng tôi kinh doanh”, ông Doug DeVos cho biết.
Được biết, ngoài đầu tư, Amway còn đẩy mạnh các họat động hỗ trợ cộng đồng, hỗ trợ xã hội và hướng đến phát triển bền vững tại Việt Nam, trong đó có chương trình One by One.
Ông How Kam Chiong, Tổng giám đốc Amway Việt Nam cho biết, từ khi bắt đầu công việc kinh doanh vào năm 2008, Amway Việt Nam đã gắn liền hoạt động kinh doanh của mình với các chương trình vì công đồng. Giai đoạn từ năm 2008 đến năm 2012, Công ty đã đóng góp 8,4 tỷ đồng giúp đỡ 4.000 trẻ em kém may mắn trên cả nước. Từ năm 2013 đến năm 2015, Amway sẽ tiếp tục đóng góp 10 tỷ đồng cho các dự án hỗ trợ y tế và giáo dục cho các em.
Riêng trong năm 2013 vừa qua, đã có 1.500 trẻ em Việt Nam khuyết tật, mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận nguồn hỗ trợ từ chương trình One by One.
Ông Doug Devos, Tổng giám đốc điều hành tập đoàn Amway phát biểu tại buổi lễ khởi công
Các nhà phân phối kim cương và ông Doug Devos, Tổng giám đốc điều hành Tập đoànAmway
Toàn cảnh của buổi lễ
Lễ gắn biển hiệu cho nhà máy |
Bảo Giang - Lê Toàn
-
Mắt xích nào tạo nên chuỗi giá trị ngành thời trang bền vững -
Viettel Global đứng số 1 về thị phần tại 6 quốc gia, 9 thị trường đều tăng trưởng tốt -
Quý I/2024, xuất khẩu máy tính, linh kiện điện tử tiếp tục dẫn đầu -
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh
-
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP -
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không -
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động? -
Canada tìm kiếm các nhà cung ứng hàng hoá tại Việt Nam
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả