Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Amway khởi công nhà máy thứ hai trị giá 25 triệu USD
Bảo Giang - Lê Toàn - 21/03/2014 16:50
 
Sáng 21/3/2014, Công ty TNHH Amway Việt Nam, thành viên của Tập đoàn bán hàng trực tiếp hàng đầu thế giới Amway, đã chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất thứ 2 tại KCN Việt Nam - Singapore (VSIP) II, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Herbalife bị điều tra về kinh doanh đa cấp Amway hốt bạc giữa lằn ranh sáng tối Lại một hãng thực phẩm chức năng Mỹ vào Việt Nam Nu Skin rầm rộ tiến ra thị trường phía Bắc

Phát biểu tại buổi lễ, ông Doug Devos, Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Amway cho biết, dự án nhà máy sản xuất thứ 2 này được Amway đầu tư hơn 25 triệu USD với tổng diện tích 54.675 m2, lớn gấp 7 lần nhà máy sản xuất thứ 1 của Amway ở KCN Amata (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Amway khởi công nhà máy thứ hai trị giá 25 triệu USD
Ông Bạch Văn Mừng (trái) Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công thương và ông Doug Devos, Tổng giám đốc điều hành tập đoàn Amway

Dự kiến, nhà máy thứ 2 này sẽ chính thức đi vào hoạt động vào đầu năm 2015 với 3 dây chuyền sản xuất đạt công suất 23.280 nghìn sản phẩm - tương đương trị giá 200 triệu USD/ năm, tạo ra hơn 170 việc làm cho lao động địa phương.

Dự án được chia thành 2 giai đoạn với trang thiết bị, máy móc hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Trong đó, giai đoạn I: dự kiến chính thức đi vào hoạt động vào Quý I năm 2015, tập trung sản xuất các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng Nutrilite với nguồn nguyên liệu phần lớn được nhập khẩu trực tiếp từ Hoa Kỳ, gồm 2 dây chuyền: Dây chuyền sản xuất thực phẩm chức năng dạng viên, công suất trên 9 triệu chai/năm.

Các thiết bị vận hành tự động được nhập từ Hoa Kỳ, Đức, Nhật Bản… và dây chuyền sản xuất thực phẩm chức năng dạng bột có công suất trên 3 triệu hộp 450g/ năm, đây là dây chuyền sản xuất tự động được đầu tư mới 100% và lần đầu tiên đưa vào sản xuất tại nhà máy của Amway Việt Nam. Giai đoạn II: sản xuất các sản phẩm dạng lỏng, dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2017.

Lý giải về quyết định đầu tư của Tập đoàn Amway tại Việt Nam, ông Doug DeVos cho biết, kể từ khi hoạt động kinh doanh tại Việt Nam vào năm 2008, Công ty Amway Việt Nam đã đạt được sự tăng trưởng đều đặn qua từng năm. Kết quả này đến từ sự nỗ lực của đội ngũ nhân viên cùng các nhà phân phối, sự hỗ trợ của cơ quan chức năng liên quan.

"Đó là lý do chúng tôi quyết định tiếp tục thực hiện cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam bằng việc xây dựng nhà máy sản xuất thứ 2, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng và đẩy mạnh kinh doanh. Đồng thời, việc xây dựng nhà máy thứ 2 tại Việt Nam đánh dấu cho bước đi mới của Amway nhằm hướng đến việc xuất khẩu sản phẩm của Amway Việt Nam ra các thị trường Đông Nam Á trong tương lai gần. Amway cam kết song hành cùng với hoạt động kinh doanh bền vững chính là những giá trị cộng thêm về kinh tế, xã hội đối với cho đất nước mà chúng tôi kinh doanh”, ông Doug DeVos cho biết.

Được biết, ngoài đầu tư, Amway còn đẩy mạnh các họat động hỗ trợ cộng đồng, hỗ trợ xã hội và hướng đến phát triển bền vững tại Việt Nam, trong đó có chương trình One by One.

Ông How Kam Chiong, Tổng giám đốc Amway Việt Nam cho biết, từ khi bắt đầu công việc kinh doanh vào năm 2008, Amway Việt Nam đã gắn liền hoạt động kinh doanh của mình với các chương trình vì công đồng. Giai đoạn từ năm 2008 đến năm 2012, Công ty đã đóng góp 8,4 tỷ đồng giúp đỡ 4.000 trẻ em kém may mắn trên cả nước. Từ năm 2013 đến năm 2015, Amway sẽ tiếp tục đóng góp 10 tỷ đồng cho các dự án hỗ trợ y tế và giáo dục cho các em.

Riêng trong năm 2013 vừa qua, đã có 1.500 trẻ em Việt Nam khuyết tật, mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận nguồn hỗ trợ từ chương trình One by One.

Amway khởi công nhà máy thứ hai trị giá 25 triệu USD - 1

Ông Doug Devos, Tổng giám đốc điều hành tập đoàn Amway phát biểu tại buổi lễ khởi công
nhà máy thứ hai của Amway tại Việt Nam

Amway khởi công nhà máy thứ hai trị giá 25 triệu USD - 2

Các nhà phân phối kim cương và ông Doug Devos, Tổng giám đốc điều hành Tập đoànAmway
cùng chào mừng nhà máy mới.

Amway khởi công nhà máy thứ hai trị giá 25 triệu USD - 3

Toàn cảnh của buổi lễ

Amway khởi công nhà máy thứ hai trị giá 25 triệu USD - 4

Lễ gắn biển hiệu cho nhà máy

Quy định mới quản hơn 1 triệu người bán hàng đa cấp
Sắp ra Nghị định mới với những quy định cụ thể hơn, chặt chẽ hơn đối với hoạt động kinh doanh bán hàng đa cấp - thông tin được đưa ra tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư