Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
An Giang di dời tượng phụ nữ khỏa thân khỏi công viên
Cửu Long (vnexpress) - 28/04/2019 16:11
 
Tượng phụ nữ lõa thể, nằm ngửa được đặt trong công viên văn hóa gần miếu Bà Chúa Xứ núi Sam ở Châu Đốc khiến người dân phản ứng.
Pho tượng được nhiều người cho là phản cảm khi đặt ở công viên tại TP Châu Đốc. Ảnh: An Phú
Pho tượng được nhiều người cho là phản cảm khi đặt ở công viên tại TP Châu Đốc. Ảnh: An Phú.

Ngày 28/4, ngành chức năng TP Châu Đốc, tỉnh An Giang đã di dời tượng phụ nữ lõa thể nằm ngửa trên bệ đá tại công viên văn hóa ở phường 8, trước Bệnh viện Đa khoa Khu vực Châu Đốc, gần miếu Bà Chúa Xứ núi Sam.

Pho tượng bằng đá có chiều ngang khoảng một mét, dài gần 2 mét và cao gần một mét (gồm phần đế). Nhiều người dân địa phương cho rằng tượng khỏa thân đặt trong công viên gây phản cảm nên đã phản ứng.

Đây là một trong số hơn 100 tượng đá được các nghệ nhân trong và ngoài nước thực hiện khi tham gia trại sáng tác điêu khắc hơn 14 năm trước tại An Giang.

Cuối năm 2018, các tượng được chính quyền địa phương mang ra bố trí dọc theo tuyến đường dẫn vào miếu Bà Chúa Xứ núi Sam để du khách chiêm ngưỡng. Một số khác thì đặt ở các công viên hoặc Trung tâm Văn hóa, Thể dục và Thể thao của TP Châu Đốc. Riêng những pho tượng có ý nghĩa lớn về văn hóa, lịch sử thì được đặt ở trụ sở Thành ủy và UBND TP Châu Đốc.

Ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP Châu Đốc, cho biết địa phương đang tiếp tục rà soát toàn bộ các pho tượng đã trưng bày theo hướng cái nào không phù hợp với thuần phong mỹ tục, văn hóa, lịch sử thì sẽ di dời để tránh dư luận không tốt, nhất là đối với khu du lịch tâm linh ở núi Sam.

Cặp đôi chụp ảnh khỏa thân tại Đà Lạt: Khó đưa ra hình thức xử phạt?
Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội (TTTT) đã nhận được văn bản đề nghị từ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng về việc xử lý cặp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư