-
TP.HCM khuyến khích nhà đầu tư phát triển kinh tế dịch vụ ven sông -
Du lịch y tế - mỏ vàng chưa khai thác -
Lễ hội sen Hà Nội hứa hẹn trở thành sự kiện quốc tế -
Ninh Thuận ưu tiên kêu gọi dự án đầu tư vào vùng trọng điểm phát triển du lịch -
Hàng nghìn drone trình diễn tại Lễ hội Vịnh Ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024
Trong 6 tháng đầu năm nay, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh An Giang có nhiều điểm tích cực, số lượng khách du lịch duy trì ở mức cao, các dịch vụ ăn uống, lưu trú được mở rộng về quy mô và chất lượng, thu hút nhiều lượt khách lưu trú so với cùng kỳ.
Ước đến hết tháng 6 năm 2024, toàn tỉnh đón tổng số 7 triệu lượt khách tham quan, du lịch, tăng 16% so với cùng kỳ và đạt 78% so với kế hoạch năm 2024. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 8.000 tỷ đồng, tăng 105% so với cùng kỳ và đạt 129% so với kế hoạch cả năm. Mức chi tiêu bình quân chung của một lượt khách du lịch tại An Giang là 1.965.000 đồng.
Du khách tham quan trải nghiệm tại rừng tràm Trà Sư - Điểm du lịch sinh thái nổi tiếng của tỉnh An Giang và khu vực Tây Nam Bộ. |
Theo UBND tỉnh An Giang, trước nhu cầu khách du lịch ngày càng tăng cao, tỉnh tiếp tục chú trọng liên kết phát triển du lịch, nâng cao chất lượng hoạt động thương mại, dịch vụ; đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ quản lý ngành du lịch và các cơ sở hoạt động du lịch; khuyến khích đa dạng hóa sản phẩm du lịch, gắn hoạt động du lịch với tuyên truyền văn hóa, truyền thống người An Giang và các hoạt động sinh thái; phát triển các tour tuyến du lịch; thay đổi tư duy làm du lịch từ số lượng sang chất lượng, hướng đến phát triển du lịch bền vững, thân thiện với môi trường.
Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm nay, tỉnh An Giang đã xây dựng Kế hoạch triển khai Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024; tham dự Tọa đàm “Giải pháp khai thác sản phẩm du lịch Làng bè sắc màu ngã ba sông Châu Đốc”; tham gia các đoàn quảng bá, xúc tiến du lịch tại Thái Lan và Nhật Bản; Khai trương Cổng thông tin du lịch An Giang (checkinangiang.vn); quảng bá hình ảnh, thông tin du lịch tại các sự kiện ở Điện Biên, Sơn La, TP.HCM, Hà Nội, Phú Thọ, Tuyên Quang, Thái Nguyên...
Trong thời gian tới, tỉnh An Giang tiếp tục chủ động đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức xúc tiến, quảng bá du lịch; phát triển du lịch gắn với phát triển văn hóa; tăng cường kết nối hạ tầng dịch vụ, hỗ trợ và gia tăng trải nghiệm khách hàng; chú trọng phát triển và khai thác phân khúc thị trường, các sản phẩm chuyên đề mà tỉnh An Giang có thế mạnh, như: du lịch tâm linh, du lịch cộng đồng, nông thôn, sinh thái, ẩm thực...; khai thác hiệu quả thị trường khách du lịch nước ngoài…
Đặc biệt, tỉnh khẩn trương lập hồ sơ, trình UNESCO công nhận Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và công nhận Khu di tích khảo cổ Óc Eo - Ba Thê là Di sản văn hóa thế giới.
-
An Giang: Doanh thu du lịch đạt 8.000 tỷ đồng -
Hàng nghìn drone trình diễn tại Lễ hội Vịnh Ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 -
[Ảnh] Chiêm ngưỡng bông sen khổng lồ "Thăng Long Huyền Diệu Hoa" -
Du lịch Tây Hồ (Hà Nội): Tăng kết nối để cất cánh -
Hà Nội: “Hiến kế” nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch quận Tây Hồ -
Phú Quốc là hòn đảo được yêu thích nhất thế giới chỉ sau Maldives -
Sắp diễn ra ngày hội văn hóa, du lịch Ninh Thuận tại Đà Nẵng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/7 -
2 Tỷ phú giàu thứ 2 châu Á công bố kế hoạch xây cảng biển ở Đà Nẵng -
3 Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục đặt niềm tin vào điểm đến Việt Nam -
4 Doanh nghiệp bất động sản dồn dập cơ cấu nợ trái phiếu -
5 Lên phương án đầu tư đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng qua TP. Hải Phòng
- Dấu ấn 16 năm phát triển của Cathay Life Việt Nam
- ABB ra mắt ba dòng sản phẩm công tắc và ổ cắm điện an toàn, thông minh
- Tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu
- Tăng cường hợp tác quốc tế trong các hoạt động khoa học và công nghệ
- Thiết bị và công nghệ hiện đại quy tụ tại Festival Quảng cáo Việt Nam 2024
- Marriott International ký thỏa thuận với MapleTree Investments ra mắt thương hiệu JW Marriott tại TP.HCM