
-
Một thoáng mùa hè ở Italia
-
Canada và Trung Quốc đốt cháy bầu trời Đà Nẵng tại đêm thi thứ 3
-
Không gian mới cho ngành du lịch khi tỉnh Bình Định hợp nhất với Gia Lai
-
Quảng Trị xây dựng đề án phát triển huyện đảo Cồn Cỏ
-
Du lịch y tế Hàn Quốc đổ bộ thị trường Việt Nam -
Hà Nội sẵn sàng đón khách dịp lễ lớn
Trong 6 tháng đầu năm nay, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh An Giang có nhiều điểm tích cực, số lượng khách du lịch duy trì ở mức cao, các dịch vụ ăn uống, lưu trú được mở rộng về quy mô và chất lượng, thu hút nhiều lượt khách lưu trú so với cùng kỳ.
Ước đến hết tháng 6 năm 2024, toàn tỉnh đón tổng số 7 triệu lượt khách tham quan, du lịch, tăng 16% so với cùng kỳ và đạt 78% so với kế hoạch năm 2024. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 8.000 tỷ đồng, tăng 105% so với cùng kỳ và đạt 129% so với kế hoạch cả năm. Mức chi tiêu bình quân chung của một lượt khách du lịch tại An Giang là 1.965.000 đồng.
![]() |
Du khách tham quan trải nghiệm tại rừng tràm Trà Sư - Điểm du lịch sinh thái nổi tiếng của tỉnh An Giang và khu vực Tây Nam Bộ. |
Theo UBND tỉnh An Giang, trước nhu cầu khách du lịch ngày càng tăng cao, tỉnh tiếp tục chú trọng liên kết phát triển du lịch, nâng cao chất lượng hoạt động thương mại, dịch vụ; đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ quản lý ngành du lịch và các cơ sở hoạt động du lịch; khuyến khích đa dạng hóa sản phẩm du lịch, gắn hoạt động du lịch với tuyên truyền văn hóa, truyền thống người An Giang và các hoạt động sinh thái; phát triển các tour tuyến du lịch; thay đổi tư duy làm du lịch từ số lượng sang chất lượng, hướng đến phát triển du lịch bền vững, thân thiện với môi trường.
Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm nay, tỉnh An Giang đã xây dựng Kế hoạch triển khai Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024; tham dự Tọa đàm “Giải pháp khai thác sản phẩm du lịch Làng bè sắc màu ngã ba sông Châu Đốc”; tham gia các đoàn quảng bá, xúc tiến du lịch tại Thái Lan và Nhật Bản; Khai trương Cổng thông tin du lịch An Giang (checkinangiang.vn); quảng bá hình ảnh, thông tin du lịch tại các sự kiện ở Điện Biên, Sơn La, TP.HCM, Hà Nội, Phú Thọ, Tuyên Quang, Thái Nguyên...
Trong thời gian tới, tỉnh An Giang tiếp tục chủ động đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức xúc tiến, quảng bá du lịch; phát triển du lịch gắn với phát triển văn hóa; tăng cường kết nối hạ tầng dịch vụ, hỗ trợ và gia tăng trải nghiệm khách hàng; chú trọng phát triển và khai thác phân khúc thị trường, các sản phẩm chuyên đề mà tỉnh An Giang có thế mạnh, như: du lịch tâm linh, du lịch cộng đồng, nông thôn, sinh thái, ẩm thực...; khai thác hiệu quả thị trường khách du lịch nước ngoài…
Đặc biệt, tỉnh khẩn trương lập hồ sơ, trình UNESCO công nhận Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và công nhận Khu di tích khảo cổ Óc Eo - Ba Thê là Di sản văn hóa thế giới.

-
Quảng Trị xây dựng đề án phát triển huyện đảo Cồn Cỏ -
Du lịch y tế Hàn Quốc đổ bộ thị trường Việt Nam -
Hà Nội sẵn sàng đón khách dịp lễ lớn -
Du lịch Việt Nam làm gì để giữ đà tăng trưởng? -
Du lịch Việt Nam lập kỷ lục trong vòng một thập kỷ -
Thị trường châu Á nhộn nhịp, tour giá rẻ lên ngôi dịp hè 2025 -
Quảng Bình xúc tiến hợp tác phát triển du lịch với nhiều đối tác tại Châu Âu
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam