
-
Hội An lọt Top những trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới
-
Chàng trai Mông hồi sinh Hang Kia bằng du lịch cộng đồng
-
Khai mạc Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025 với chủ đề “Thưởng vị Hà Nội”
-
Du lịch xanh và ẩm thực: Hai mũi nhọn cho tăng trưởng du lịch cuối năm
-
Chung kết Đại sứ Văn hóa Du lịch 2025: Công nghiệp văn hóa gắn kết du lịch bền vững -
Hà Nội lọt Top 10 thành phố có ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất châu Á
Trong 6 tháng đầu năm nay, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh An Giang có nhiều điểm tích cực, số lượng khách du lịch duy trì ở mức cao, các dịch vụ ăn uống, lưu trú được mở rộng về quy mô và chất lượng, thu hút nhiều lượt khách lưu trú so với cùng kỳ.
Ước đến hết tháng 6 năm 2024, toàn tỉnh đón tổng số 7 triệu lượt khách tham quan, du lịch, tăng 16% so với cùng kỳ và đạt 78% so với kế hoạch năm 2024. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 8.000 tỷ đồng, tăng 105% so với cùng kỳ và đạt 129% so với kế hoạch cả năm. Mức chi tiêu bình quân chung của một lượt khách du lịch tại An Giang là 1.965.000 đồng.
![]() |
Du khách tham quan trải nghiệm tại rừng tràm Trà Sư - Điểm du lịch sinh thái nổi tiếng của tỉnh An Giang và khu vực Tây Nam Bộ. |
Theo UBND tỉnh An Giang, trước nhu cầu khách du lịch ngày càng tăng cao, tỉnh tiếp tục chú trọng liên kết phát triển du lịch, nâng cao chất lượng hoạt động thương mại, dịch vụ; đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ quản lý ngành du lịch và các cơ sở hoạt động du lịch; khuyến khích đa dạng hóa sản phẩm du lịch, gắn hoạt động du lịch với tuyên truyền văn hóa, truyền thống người An Giang và các hoạt động sinh thái; phát triển các tour tuyến du lịch; thay đổi tư duy làm du lịch từ số lượng sang chất lượng, hướng đến phát triển du lịch bền vững, thân thiện với môi trường.
Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm nay, tỉnh An Giang đã xây dựng Kế hoạch triển khai Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024; tham dự Tọa đàm “Giải pháp khai thác sản phẩm du lịch Làng bè sắc màu ngã ba sông Châu Đốc”; tham gia các đoàn quảng bá, xúc tiến du lịch tại Thái Lan và Nhật Bản; Khai trương Cổng thông tin du lịch An Giang (checkinangiang.vn); quảng bá hình ảnh, thông tin du lịch tại các sự kiện ở Điện Biên, Sơn La, TP.HCM, Hà Nội, Phú Thọ, Tuyên Quang, Thái Nguyên...
Trong thời gian tới, tỉnh An Giang tiếp tục chủ động đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức xúc tiến, quảng bá du lịch; phát triển du lịch gắn với phát triển văn hóa; tăng cường kết nối hạ tầng dịch vụ, hỗ trợ và gia tăng trải nghiệm khách hàng; chú trọng phát triển và khai thác phân khúc thị trường, các sản phẩm chuyên đề mà tỉnh An Giang có thế mạnh, như: du lịch tâm linh, du lịch cộng đồng, nông thôn, sinh thái, ẩm thực...; khai thác hiệu quả thị trường khách du lịch nước ngoài…
Đặc biệt, tỉnh khẩn trương lập hồ sơ, trình UNESCO công nhận Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và công nhận Khu di tích khảo cổ Óc Eo - Ba Thê là Di sản văn hóa thế giới.

-
Chung kết Đại sứ Văn hóa Du lịch 2025: Công nghiệp văn hóa gắn kết du lịch bền vững -
Hà Nội lọt Top 10 thành phố có ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất châu Á -
Cuối tuần này, đến phố Trịnh Công Sơn Trải nghiệm Lễ hội đồ uống Hà Nội -
Hội nghị Chủ đầu tư sân Golf Việt Nam sẽ được tổ chức tại Huế -
Khám phá tinh hoa ẩm thực Tày ở làng du lịch tốt nhất thế giới -
Thái Nguyên đẩy mạnh xây dựng và phát triển các tour du lịch ẩm thực -
Giám đốc HTX Trà và Du lịch cộng đồng Tiến Yên: “Tôi làm du lịch cộng đồng để quảng bá quê hương”
-
SeABank khẳng định dấu ấn bền vững với 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu
-
WTO mời thầu thi công cọc khoan nhồi và tường vây dự án KĐT Kim Chung - Di Trạch
-
SotaTek được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 3
-
Hàng trăm triệu USD vốn đầu tư bao gồm FDI cam kết vào KCN Song Mai - Nghĩa Trung
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế