Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 18 tháng 09 năm 2024,
Ấn tượng sản phẩm sữa và đồ uống Việt ở Nga
Nhã Nam - 18/09/2024 14:57
 
Tập đoàn TH đã mang tới Worldfood Moscow 2024 những sản phẩm sữa tươi sạch, đồ uống tốt cho sức khỏe, các loại thảo dược, nông sản chế biến, trong đó có nhiều sản phẩm mới ra mắt.

Hội chợ Quốc tế về Thực phẩm đồ uống Worldfood Moscow vừa khai mạc tại Liên bang Nga. Đây là sự kiện chuyên ngành thường niên uy tín và quy mô nhất tại Liên bang Nga trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm và đồ uống.

30 năm qua, Worldfood Moscow là một trong những hội chợ quốc tế có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới, là cơ hội để các thương gia, chuyên gia kỹ thuật và các nhà xuất khẩu khai thác thị trường Nga.

Tập đoàn TH đã mang tới Worldfood Moscow nhiều sản phẩm sữa và đồ uống tốt cho sức khỏe

Năm nay, Hội chợ tổ chức trên tổng diện tích hơn 120.000 m2, với sự góp mặt của 1.100 doanh nghiệp của hơn 40 quốc gia, dự kiến thu hút hơn 20.000 lượt khách đến từ hơn 72 nước.

Phát biểu tại Lễ Khai trương Khu gian hàng Việt Nam ngày 17/9, ông Dmitry Zavgorodny, Tổng Giám đốc điều hành, Tập đoàn Triển lãm và sự kiện ITE, LB Nga khẳng định: “Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng của Liên bang Nga tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương”.

Số liệu thống kê cho thấy, trong 5 tháng đầu năm 2024, kim ngạch thương mại song phương giữa Nga và Việt Nam tăng 51,4%, vượt 1,96 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.

Theo ông Dmitry Zavgorodny, sự tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam tại Triển lãm Quốc tế WorldFood Moscow 2024 góp phần quan trọng vào việc phát triển quan hệ thương mại - kinh tế song phương và củng cố mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Đoàn Việt Nam tham gia Hội chợ năm nay với nhiều mặt hàng như cà phê, quế, hồi, điều, gạo, nguyên liệu thực phẩm và đồ uống của 50 doanh nghiệp. Đặc biệt, phía Việt Nam còn mang tới các sản phẩm sữa tới vùng đất có thế mạnh về chăn nuôi bò sữa và cũng là quốc gia tiêu thụ sữa tươi hàng đầu thế giới. Sản phẩm này đã nhiều năm liền có mặt tại Hội chợ.

Đơn vị mang sản phẩm này tới Liên bang Nga chính là Tập đoàn TH, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK. Không chỉ là doanh nghiệp tham gia triển lãm, TH còn là doanh nghiệp đang có dự án đầu tư về nông nghiệp lớn nhất của Việt Nam tại Nga với khát vọng sản xuất các sản phẩm mang thương hiệu quốc gia Việt Nam trên đất nước Nga.

Các sản phẩm sữa của TH đã nhận được sự đánh giá cao của khách tham quan

Lần thứ 8 tham gia Worldfood Moscow, lần này, Tập đoàn TH mang đến Hội chợ những sản phẩm sữa tươi sạch, đồ uống tốt cho sức khỏe, các loại thảo dược, nông sản chế biến, trong đó có nhiều sản phẩm mới ra mắt.

Bên cạnh đó, ngoài các sản phẩm từ sữa tươi sạch và các sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe, Tập đoàn TH cũng giới thiệu tới các đối tác, người tiêu dùng quốc tế tại WorldFood Moscow 2024 những sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên đồng đất Việt Nam, như các sản phẩm mang thương hiệu TH true HERBALm gồm trà túi lọc thảo dược, viên tinh dầu, dung dịch xoa bóp thảo dược, viên nang gấc và dầu gấc Lyco-Prevent, các sản phẩm hoa quả sấy FVF…

Theo chia sẻ của ông Trương Quốc Bảo, Giám đốc Marketing Tập đoàn TH, chỉ trong buổi sáng khai mạc, rất nhiều khách hàng Nga và các nước đã tìm đến gian hàng của Tập đoàn.

Nhiều sản phẩm mới đã được TH mang tới giới thiệu với khách hàng Nga

Trong đó, nhiều khách hàng là đối tác, họ muốn trở thành nhà cung cấp cho Tập đoàn TH. Một số khách hàng muốn trở thành nhà phân phối cho Tập đoàn TH. Họ quan tâm đến những sản phẩm độc đáo của Tập đoàn, nhất là các sản phẩm làm từ thảo dược và các loại trà của châu Á.

Dự án Chăn nuôi bò sữa và Chế biến sữa của TH đang được triển khai ở 4 tỉnh/vùng lãnh thổ của Nga. Trong tương lai gần, TH sẽ cho ra mắt các sản phẩm sữa tươi mang thương hiệu TH true MILK được sản xuất tại nước Nga tới người tiêu dùng Nga.

Nhân dịp này, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) đã tổ chức Chương trình Giao thương giữa doanh nghiệp 2 nước Việt Nam và Liên bang Nga, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp Nga và gần 30 doanh nghiệp Việt Nam. Đây là dịp để các doanh nghiệp 2 nước thiết lập quan hệ kinh doanh và ký kết hợp đồng hợp tác.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư