Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Anh trai mất tích cùng MH370, con trai mất mạng cùng MH17
Phan Tâm - 19/07/2014 12:49
 
Một phụ nữ Australia từng mất anh trai trên chuyến bay MH370 vừa nhận được hung tin con riêng của chồng có mặt trên MH17, chuyến bay bị tên lửa bắn rơi ở Ukraine. 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Rợn người “điềm báo” của hành khách trên chuyến bay MH17
Hiện trường vụ MH17: Ukraine đã thu nhặt được 181 thi thể
Danh tính 3 người Việt trên chuyến bay định mệnh
Việt Nam đề nghị tiến hành điều tra minh bạch về vụ MH17
Hình ảnh cuối cùng máy bay xấu số MH17 của Malaysia Airlines
Bà Kaylene Mann (phải) nắm tay con trai của ông Rod Borrows trong một buổi họp báo ở Brisbane hồi tháng 3 sau khi chuyến bay số hiệu MH370 mất tích. Ảnh: AP

Bà Kaylene Mann (phải) nắm tay con trai của ông Rod Borrows trong một buổi họp báo ở Brisbane hồi tháng 3 sau khi chuyến bay số hiệu MH370 mất tích. Ảnh: AP 

Rod Burrows, anh trai của bà Kaylene Mann, và vợ cùng đi trên chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines khi nó mất tích bí ẩn trên bầu trời hồi tháng 3. 

Khi sự mất mát này chưa kịp nguôi ngoai thì hôm qua, bà Mann lại nhận được tin Maree Rizk, con gái riêng của chồng, đã thiệt mạng cùng 297 người khác trên chuyến bay mang số hiệu MH17. Cơ quan tình báo Mỹ cho rằng nó bị bắn hạ bởi một tên lửa đất đối không. 

"Vụ việc gợi lại mọi thứ và làm chúng tôi tan nát cõi lòng thêm một lần nữa", AP dẫn lời ông Greg Borrows, một anh trai của bà Mann, nói. 

Borrows cho biết cả gia đình ông đang không hiểu vì sao họ lại phải hứng chịu sự mất mát trong cả hai thảm kịch liên quan đến hãng hàng không Malaysia Airlines. 

"Em tôi vừa mất đi một người anh trai, và bây giờ là một đứa con", ông Borrows nói, giọng như nghẹn lại. 

Maree Rizk và chồng là Albert, sống ở thành phố Melbourne, đang trên đường về nhà sau kỳ nghỉ 4 tuần ở châu Âu, ông Phil Lithgow, chủ tịch cậu lạc bộ bóng đá Sunbury cho biết. Albert, một chuyên viên bất động sản, là thành viên của ủy ban câu lạc bộ, trong khi đó Maree làm tình nguyên viện ở nhà ăn và con trai họ là James cũng chơi trong đội bóng. 

"Họ là những người dễ mến", Lithgow nói. "Bạn sẽ chẳng bao giờ nghe điều gì tồi tệ về họ cả. Họ rất hào phóng trong thời gian ở cùng câu lạc bộ, rất hướng về câu lạc bộ và khiến người khác cảm thấy thoải mái, dễ chịu". 

Ông Lithgow cũng cho hay các thành viên trong câu lạc bộ dự định sẽ đeo băng tay đen và dành một phút tưởng niệm cho nhà Rizk tại trận đá bóng diễn ra hôm nay. 

Dù phải hứng chịu hai bi kịch, ông Borrows cho biết sẽ không chỉ trích Malaysia Airlines. "Không ai có thể dự đoán được rằng những chiếc máy bay sẽ bị bắn hạ. Chuyện đó nằm ngoài tầm kiểm soát của họ", ông nói. 

Xót xa chuyện ba mẹ con người Việt trên chuyến bay định mệnh MH17 Xót xa chuyện ba mẹ con người Việt trên chuyến bay định mệnh MH17

Sau khi ông Lê Hoài Trung, Trưởng phái đoàn thường trực của Việt Nam tại Liên Hợp Quốc công bố hôm qua trong cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về việc có ba nạn nhân trên chuyến bay MH17 là người Việt, danh tính các nạn nhân đã sớm được làm rõ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư