Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Apple sẽ nâng cao bảo mật cho iCloud
Hải Đăng - 07/09/2014 08:29
 
Ông Tim Cook, CEO của Apple vừa cho biết, trong vòng 2 tuần nữa hãng này sẽ cập nhật thêm các tính năng nhằm nâng cao độ bảo mật cho iCloud.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Apple đổi pin cho iPhone 5 tại Việt Nam từ 9/9
Apple sẽ ồ ạt triển khai thanh toán qua di động
Apple công bố hàng loạt cải tiến mới tại San Francisco

Theo đó, Apple sẽ tích hợp thêm tính năng thông báo qua Email và thông báo qua Push Notification cho người dùng khi có người lạ đang cố gắng đổi mật khẩu iCloud, phục hồi dữ liệu iCloud vào một máy mới hoặc có máy lạ đăng nhập vào lần đầu tiên.

Chủ tài khoản iCloud sau khi nhận được thông báo có thể đổi mật khẩu ngay lập tức để lấy lại quyền điều khiển hoặc thông báo ngay đến Apple để xử lý kịp thời.

Tim Cook cũng nhấn mạnh lại rằng vụ việc lộ ảnh của hàng trăm diễn viên điện ảnh nổi tiếng lưu trữ trên iCloud không phải là lỗi của hệ thống. Đó là do những cuộc tấn công có chủ ý nhằm vào những đối tượng xác định bằng cách dò tìm tên đăng nhập và mật khẩu. Do đó, CEO của Apple cũng khuyến nghị người sử dụng  hãy sử dụng những mật khẩu phức tạp và khó đoán hơn.

Ngoài việc nâng cao độ bảo mật cho iCloud trong thời gian tới, tính năng bảo mật hai lớp cũng sẽ được Apple gia cố mạnh hơn nữa khi iOS 8 được phát hành chính thức.

Apple phủ nhận iCloud liên quan đến vụ lộ ảnh

Apple phủ nhận iCloud liên quan đến vụ lộ ảnh "nóng" của nhiều ngôi sao

() Theo Business Insider, ngày hôm qua 2/9, Apple đã phát đi thông cáo báo chí về vụ hàng trăm bức ảnh "nóng" của của một số ngôi sao Holywood được lưu trữ trên kho dữ liệu đám mây iCloud bị đánh cắp và phát tán trên mạng.

Apple và FBI điều tra vụ phát tán ảnh nóng của các sao nữ

Apple và FBI điều tra vụ phát tán ảnh nóng của các sao nữ

Apple và FBI đang tiến hành điều tra về những bức ảnh khỏa thân của các nữ ngôi sao như Jennifer Lawrence hay Kate Upton bị rò rỉ trên mạng Internet vào cuối tuần qua.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư