-
Hoàng Quân Group kỳ vọng lãi 100 tỷ đồng, đăng ký làm 50.000 căn nhà ở xã hội -
Quảng Ninh gỡ khó cho các doanh nghiệp FDI trong khu công nghiệp Sông Khoai -
Cần Thơ: Số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, giải thể tăng -
Kết nối đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc tại Hải Phòng -
Cảng Chu Lai - cửa ngõ kết nối nông sản Việt ra thế giới -
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức
Thị phần cà phê Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Thái Lan tăng mạnh từ 72,4% tỷ trọng năm 2017, lên 92,4% tỷ trọng năm 2018 |
Năm 2018, xuất khẩu cà phê của nước ta đạt 1,882 triệu tấn, trị giá 3,544 tỷ USD, tăng 20,1% về lượng và tăng 1,2% về trị giá so với năm 2017. Tháng 12/2018, giá xuất khẩu bình quân cà phê của Việt Nam đạt mức 1.794 USD/tấn, giảm 3,8% so với tháng 11/2018 và giảm 10,0% so với tháng 12/2017. Năm 2018, giá xuất khẩu bình quân cà phê của Việt Nam đạt mức 1.883 USD/tấn, giảm 15,7% so với năm 2017.
Trong khối ASEAN, Indonesia là thị trường xuất khẩu cà phê lớn nhất của Việt Nam với lượng đạt 62.300 tấn, trị giá 123,48 triệu USD, tăng gần 344% về lượng và tăng 273% về trị giá so với năm 2017.
Sau Việt Nam, Thái Lan là thị trường xuất khẩu cà phê lớn thứ 2 trong khu vực ASEAN, đạt gần 59.000 tấn, trị giá 105,13 triệu USD năm 2018, tăng 99% về lượng và tăng 54,8% về trị giá so với năm 2017.
Theo số liệu thống kê từ Cơ quan Hải quan Thái Lan, nhập khẩu cà phê của nước này năm 2018 đạt 64.680 tấn, trị giá 4,487 tỷ baht (tương đương 142,57 triệu USD), tăng gần 12% về lượng, nhưng giảm khoảng 11% về trị giá so với năm 2017.
Việt Nam là nguồn cung cà phê lớn nhất cho Thái Lan với tốc độ nhập khẩu tăng trưởng khả quan 42% về lượng và 11% về trị giá so với năm 2017. Thị phần cà phê Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Thái Lan tăng mạnh, từ hơn 72% lên 92,4% năm 2018.
Lào là thị trường cung cấp cà phê lớn thứ hai cho Thái Lan, song lượng nhập khẩu năm 2018 chỉ đạt 2.970 tấn, trị giá 411,42 triệu baht (tương đương trên 13 triệu USD), tăng 26,4% về lượng và 5,7% về trị giá so với năm 2017. Cà phê Lào chiếm 4,6% thị phần trong tổng lượng nhập khẩu của Thái Lan trong năm 2018, tăng so với 4,1% tỷ trọng năm 2017.
Tổng cục Hải quan nhận định nếu so với các nước cung cấp khác như Lào, Malaysia, Mỹ thì mặt hàng cà phê của Việt Nam tại Thái Lan đang có lợi thế cạnh tranh hơn. Qua số liệu thống kê có thể thấy, Việt Nam là nguồn cung cấp cà phê lớn nhất của Thái Lan.
-
Kết nối đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc tại Hải Phòng -
Cảng Chu Lai - cửa ngõ kết nối nông sản Việt ra thế giới -
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức -
Bàn thảo định hướng xuất khẩu gạo -
Nhà mua hàng toàn cầu đề cao nhà cung ứng có trách nhiệm -
Xuất khẩu dệt may tăng trở lại sau 4 quý liên tiếp tăng trưởng âm -
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP