-
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng -
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng -
Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao -
Hải Phòng: Kết nối doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp phụ trợ, hướng tới chuỗi cung ứng bền vững
![]() |
|
Thị phần cà phê Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Thái Lan tăng mạnh từ 72,4% tỷ trọng năm 2017, lên 92,4% tỷ trọng năm 2018 |
Năm 2018, xuất khẩu cà phê của nước ta đạt 1,882 triệu tấn, trị giá 3,544 tỷ USD, tăng 20,1% về lượng và tăng 1,2% về trị giá so với năm 2017. Tháng 12/2018, giá xuất khẩu bình quân cà phê của Việt Nam đạt mức 1.794 USD/tấn, giảm 3,8% so với tháng 11/2018 và giảm 10,0% so với tháng 12/2017. Năm 2018, giá xuất khẩu bình quân cà phê của Việt Nam đạt mức 1.883 USD/tấn, giảm 15,7% so với năm 2017.
Trong khối ASEAN, Indonesia là thị trường xuất khẩu cà phê lớn nhất của Việt Nam với lượng đạt 62.300 tấn, trị giá 123,48 triệu USD, tăng gần 344% về lượng và tăng 273% về trị giá so với năm 2017.
Sau Việt Nam, Thái Lan là thị trường xuất khẩu cà phê lớn thứ 2 trong khu vực ASEAN, đạt gần 59.000 tấn, trị giá 105,13 triệu USD năm 2018, tăng 99% về lượng và tăng 54,8% về trị giá so với năm 2017.
Theo số liệu thống kê từ Cơ quan Hải quan Thái Lan, nhập khẩu cà phê của nước này năm 2018 đạt 64.680 tấn, trị giá 4,487 tỷ baht (tương đương 142,57 triệu USD), tăng gần 12% về lượng, nhưng giảm khoảng 11% về trị giá so với năm 2017.
Việt Nam là nguồn cung cà phê lớn nhất cho Thái Lan với tốc độ nhập khẩu tăng trưởng khả quan 42% về lượng và 11% về trị giá so với năm 2017. Thị phần cà phê Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Thái Lan tăng mạnh, từ hơn 72% lên 92,4% năm 2018.
Lào là thị trường cung cấp cà phê lớn thứ hai cho Thái Lan, song lượng nhập khẩu năm 2018 chỉ đạt 2.970 tấn, trị giá 411,42 triệu baht (tương đương trên 13 triệu USD), tăng 26,4% về lượng và 5,7% về trị giá so với năm 2017. Cà phê Lào chiếm 4,6% thị phần trong tổng lượng nhập khẩu của Thái Lan trong năm 2018, tăng so với 4,1% tỷ trọng năm 2017.
Tổng cục Hải quan nhận định nếu so với các nước cung cấp khác như Lào, Malaysia, Mỹ thì mặt hàng cà phê của Việt Nam tại Thái Lan đang có lợi thế cạnh tranh hơn. Qua số liệu thống kê có thể thấy, Việt Nam là nguồn cung cấp cà phê lớn nhất của Thái Lan.
-
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại -
Doanh nhân Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT GC Food: Khát vọng xây dựng thương hiệu nông sản toàn cầu -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng -
Quý III/2025, Thuduc House ghi nhận lợi nhuận cao nhất trong vòng 4 năm qua
-
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
Trần Tài, nhà sáng lập, CEO Công ty TNHH Nấm sinh học Việt Nam Vinabiomush: Thạc sĩ trồng nấm thời 4.0 -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng -
Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao -
Hải Phòng: Kết nối doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp phụ trợ, hướng tới chuỗi cung ứng bền vững -
Thương mại Việt Nam - Mexico tăng tốc nhờ CPTPP -
Doanh nghiệp xuất khẩu hàng Việt trước bài toán logistics xanh
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity

