
-
Khởi công xây dựng Nhiệt điện Ô Môn IV: Đưa tiềm năng thành hiện thực
-
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc
-
Việt Nam duy trì xuất siêu cao sang 4 thị trường thuộc Hiệp định CPTPP
-
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành
-
Vingroup công bố thêm 2 trụ cột; Vinaconex rót vốn vào dự án cao tốc; Bamboo Airways lại có tân Chủ tịch -
Khi nhà sáng lập quên “nhân bản” chính mình
![]() |
Thị phần cà phê Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Thái Lan tăng mạnh từ 72,4% tỷ trọng năm 2017, lên 92,4% tỷ trọng năm 2018 |
Năm 2018, xuất khẩu cà phê của nước ta đạt 1,882 triệu tấn, trị giá 3,544 tỷ USD, tăng 20,1% về lượng và tăng 1,2% về trị giá so với năm 2017. Tháng 12/2018, giá xuất khẩu bình quân cà phê của Việt Nam đạt mức 1.794 USD/tấn, giảm 3,8% so với tháng 11/2018 và giảm 10,0% so với tháng 12/2017. Năm 2018, giá xuất khẩu bình quân cà phê của Việt Nam đạt mức 1.883 USD/tấn, giảm 15,7% so với năm 2017.
Trong khối ASEAN, Indonesia là thị trường xuất khẩu cà phê lớn nhất của Việt Nam với lượng đạt 62.300 tấn, trị giá 123,48 triệu USD, tăng gần 344% về lượng và tăng 273% về trị giá so với năm 2017.
Sau Việt Nam, Thái Lan là thị trường xuất khẩu cà phê lớn thứ 2 trong khu vực ASEAN, đạt gần 59.000 tấn, trị giá 105,13 triệu USD năm 2018, tăng 99% về lượng và tăng 54,8% về trị giá so với năm 2017.
Theo số liệu thống kê từ Cơ quan Hải quan Thái Lan, nhập khẩu cà phê của nước này năm 2018 đạt 64.680 tấn, trị giá 4,487 tỷ baht (tương đương 142,57 triệu USD), tăng gần 12% về lượng, nhưng giảm khoảng 11% về trị giá so với năm 2017.
Việt Nam là nguồn cung cà phê lớn nhất cho Thái Lan với tốc độ nhập khẩu tăng trưởng khả quan 42% về lượng và 11% về trị giá so với năm 2017. Thị phần cà phê Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Thái Lan tăng mạnh, từ hơn 72% lên 92,4% năm 2018.
Lào là thị trường cung cấp cà phê lớn thứ hai cho Thái Lan, song lượng nhập khẩu năm 2018 chỉ đạt 2.970 tấn, trị giá 411,42 triệu baht (tương đương trên 13 triệu USD), tăng 26,4% về lượng và 5,7% về trị giá so với năm 2017. Cà phê Lào chiếm 4,6% thị phần trong tổng lượng nhập khẩu của Thái Lan trong năm 2018, tăng so với 4,1% tỷ trọng năm 2017.
Tổng cục Hải quan nhận định nếu so với các nước cung cấp khác như Lào, Malaysia, Mỹ thì mặt hàng cà phê của Việt Nam tại Thái Lan đang có lợi thế cạnh tranh hơn. Qua số liệu thống kê có thể thấy, Việt Nam là nguồn cung cấp cà phê lớn nhất của Thái Lan.

-
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành -
Tập đoàn Phú Thái được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động -
Vingroup công bố thêm 2 trụ cột; Vinaconex rót vốn vào dự án cao tốc; Bamboo Airways lại có tân Chủ tịch -
Khi nhà sáng lập quên “nhân bản” chính mình -
Khi quyền lợi người lao động song hành cùng sự tăng trưởng doanh nghiệp -
Doanh nghiệp khởi nghiệp ngóng chính sách đột phá về quỹ đất và sandbox -
Vietnam Airlines Group chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt