Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 22 tháng 05 năm 2024,
“ASUS tự tin có chỗ đứng trên thị trường smartphone”
Anh Hoa - 18/04/2014 09:40
 
Bước chân vào thị trường smartphone chậm trễ so với các đối thủ nhưng "bộ não" chiến lược của ASUS - Chủ tịch Tập đoàn ASUS, ông Jonney Shih không coi đây là một vấn đề quá lớn.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
ASUS ZenFone ra mắt thị trường Đông Nam Á
10 smartphone đáng chú ý lên kệ trong tháng 4
Samsung, Apple, HTC, Nokia phải dè chừng ai?

"Bộ não” chiến lược của Tập đoàn ASUS – Chủ tịch  Jonney Shih gây ấn tượng mạnh với các nhà báo đến từ Việt Nam, Singapore, Malaysia và nước chủ nhà Indonesia tại cuộc họp báo ra mắt loạt smartphone ZenFone tại thị trường Đông Nam Á ở Jakarta (Indonesia) hôm 15/4.

Phóng viên  Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn đã có cuộc phỏng vấn “bộ não” chiến lược này sau khi kết thúc cuộc họp.

Ông có thể chia sẻ sâu hơn về các tính năng đặc biệt về thiết kế và công nghệ của dòng ZenFone?

Về thiết kế, sản phẩm mang tinh thần Zen rõ nét – tức là hướng đến sự đơn giản, mỏng nhẹ, họa tiết các đường tròn tinh quay đồng tâm là biểu tượng của thiết kế ASUS. Ngoài ra, sản phẩm còn được thiết kế giúp cầm nắm dễ dàng, cảm giác liền mạch.

  ZenFone hướng đến sự đơn giản, mỏng nhẹ  
  ZenFone hướng đến sự đơn giản, mỏng nhẹ  

1 tính năng đặc biệt bên trong nữa là công nghệ PixelMaster cho nhiều chế độ chụp, hiệu ứng chụp ảnh sáng tạo và đáng chú ý nhất là khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng.

Công nghệ này gom các điểm ảnh lại với nhau, giảm độ phân giải và tăng độ nhạy sáng, giúp người dùng chụp được những bức hình đẹp trong mọi điều kiện.

Về âm thanh, thế hệ thứ 4 của SonicMaster- 1 công nghệ âm thanh mà ASUS đồng hợp tác với hãng loa danh tiếng B&O cho chất lượng âm thanh to hơn, âm bass rộng hơn, với các linh kiện trang bị cao cấp và chất lượng.

Về màn hình, chúng tôi mang đến một sản phẩm có màn hình ưu tú với độ nhạy hàng đầu thế giới, bảo vệ bằng kính cường lực Corning Gorilla Glass 3 và lớp chống bám vân tay cùng khả năng cảm ứng mượt mà, liền lạc.

Kế đến là giao diện người dùng ZenUI với hơn 1000 cải tiến, hứa hẹn sẽ làm hài lòng khách hàng. Các tính năng nổi bật của giao diện này: What’s Next, Do It Later...

Ngoài ra, còn phải nhắc đến bộ xử lý của sản phẩm với cấu trúc mang lại hiệu suất cao, khả năng tiết kiệm pin, thể hiện đồ họa tối ưu, tăng độ tốc độ phản hồi khi thao tác...         

Như vậy, các bạn có thể thấy sự hoàn thiện từ vẻ đẹp bên ngoài đến sức mạnh, chất lượng bên trong của sản phẩm.

Với nhiều ưu điểm như vậy, chắc ông đặt nhiều kỳ vọng vào thị trường Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam?

Đúng vậy. Đây là một chiếc điện thoại xuất sắc có được từ sự nỗ lực rất lớn của đội ngũ ASUS để mang đến một sản phẩm sang trọng,  cao cấp cho tất cả người dùng. Đặc biệt tại thị trường Việt Nam, tôi tin rằng, chiếc điện thoại đặc biệt này có thể mang đến cho khách hàng phân khúc phổ thông cơ hội trải nghiệm một sản phẩm cao cấp với một mức giá hợp lý.

Chúng tôi thực sự tin rằng, ASUS sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm hài lòng cao nhất thông qua các tiêu chuẩn mà chúng tôi đã đặt ra:  vẻ đẹp, âm thanh, cảm ứng, kết nối di động. Với những nỗ lực này, chúng tôi mong rằng ZenFone sẽ được đón nhận và sử dụng rộng rãi tại Việt Nam. Và trong năm nay, chúng tôi đặt mục tiêu sẽ chiếm 10% thị phần smartphone tại thị trường VN.

Một chiến lược luôn có cơ hội và rủi ro. Việc đưa ASUS tấn công mạnh mẽ vào thị trường smartphone, ông sẽ phải đối diện với rủi ro gì?

  “ASUS tự tin có chỗ đứng trên thị trường smartphone”  
  Theo ông Jonney Shih, nhân sự là một phần vô cùng quan trọng để ASUS có thể phát triển trong một cuộc chơi có rất nhiều đối thủ  

Chúng tôi luôn tiến hành các dự án, công việc theo từng bước và với sự chuẩn bị cẩn thận, chu đáo.

Do đó, các khó khăn, thử thách mà các đối thủ mà chúng tôi thường gặp phải thì lại không phải là vấn đề với ASUS do chúng tôi đã có thời gian dài nghiên cứu & phát triển.

Ở thời điểm hiện tại, các nguồn lực lớn đang dồn cho dự án phone. Chúng tôi có phần chậm trễ so với các đối thủ khác nhưng tôi không cho rằng đây là một vấn đề quá lớn.

Cũng như trước đây, chúng tôi bắt đầu phát triển sản xuất & kinh doanh notebook từ con số 0 và đến nay chúng tôi cũng đã đạt được vị trí thực sự ấn tượng.

Và với dự án smartphone cũng vậy, chúng tôi đang từng bước tiến hành, phát triển, trên tinh thần “tìm kiếm những điều vượt ngoài mong đợi” – về phương diện chất lượng, về phương diện hiệu suất, trải nghiệm.

Các bạn có thể thấy một bước chuyển khá táo bạo của chúng tôi với ZenFone lần này. Từ những sản phẩm đột phá như PadFone được cả thế giới vinh danh nhưng không phải là sản phẩm cho số đông người dùng. Đến nay, ZenFone thực sự là một sản phẩm có phân khúc phù hợp cho tất cả mọi người. Với bước đi này, tôi tin rằng chúng tôi sẽ nhanh chóng thâm nhập và tạo chỗ đứng trên thị trường di động.

Các hãng về công nghệ luôn cạnh tranh rất gay gắt để chiêu mộ nhân sự giỏi nhất. Còn ASUS thì sao, thưa ông?

Có lẽ không nhiều người biết rằng, ASUS đã bắt đầu nghiên cứu và phát triển điện thoại từ rất lâu, cách đây khoảng 13 năm. Từ thời điểm đó đến nay, tôi đã chiêu mộ những chuyên gia kinh nghiệm hàng đầu trong ngành từ khắp thế giới. Trong số các thương hiệu uy tín trên thế giới có đội ngũ nhân sự tốt nhất như Nokia, Motorola, Qualcomn thì chúng tôi cũng được xếp hạng trong vị trí Top 10.

Với sự đầu tư nghiêm túc trong R&D, nhân sự, thấu hiểu nhu cầu người dùng, sản phẩm chất lượng và độc đáo, chúng tôi sẽ sớm lập được kỳ tích trong ngành smartphone toàn cầu.

Trong kỷ nguyên số hiện nay, smartphone trở nên vô cùng quan trọng với người dùng, ngoài PC & tablet, chúng tôi đầu tư rất nhiều cho nhân sự phát triển cả phần cứng & phần mềm. Thậm chí, đội ngũ phát triển phần mềm còn đông đảo hơn so với đội ngũ phát triển phần cứng để mang đến trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Chúng tôi vẫn đang tuyển dụng liên tục, nhưng không gấp gáp mà theo từng bước để đảm bảo chất lượng sản phẩm, trải nghiệm cho người dùng.

Ở ASUS, chúng tôi đặt tinh thần và văn hóa công ty lên hàng đầu, do đó, nhân sự là một phần vô cùng quan trọng để ASUS có thể phát triển trong một cuộc chơi có rất nhiều đối thủ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư