Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Australia: Hộp đen của máy bay MH370 đang nằm trong phạm vi 1km
PV - 11/04/2014 12:54
 
Theo Tân Hoa xã, Thủ tướng Australia Tony Abbott ngày 11/4 cho biết hộp đen của chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines đang nằm trong phạm vi 1km.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Thủ tướng Australia: Các tín hiệu được phát ra từ hộp đen của MH370
Quyết định thu hẹp khu vực tìm kiếm máy bay MH370
Tín hiệu thu được ở đáy biển là từ hộp đen máy bay
Australia nói đang tiến sát "nơi yên nghỉ cuối cùng của MH370"
Tròn một tháng MH370 mất tích, những bí ẩn về chuyến bay vẫn còn bỏ ngỏ
Tàu Australia dò được tín hiệu tương thích với hộp đen

 


Máy bay tham gia tìm kiếm MH370 trên Ấn Độ Dương. (Nguồn: AMSA)




Theo các tin tức truyền thông trước đó, Thủ tướng Abbott cho biết ông "rất tin tưởng" các tín hiệu phát hiện được là từ chiếc máy bay mất tích trên.

Hiện đang ở thăm Trung Quốc, ông Abbott cho hay thông tin này không đồng nghĩa với việc có thể tìm thấy mảnh vỡ của máy bay mất tích.

Ông nhấn mạnh Australia cùng với Trung Quốc và các quốc gia khác sẽ nỗ lực hết sức tiếp tục cuộc tìm kiếm máy bay MH370.

Australia hiện đang dẫn đầu đội tìm kiếm chiếc máy bay Boeing 777-200, bị mất tích hôm 8/3 khi trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, chở theo 239 người (2/3 là người Trung Quốc).

Hơn 100 chuyến bay đã được cất cánh từ miền Tây Australia để tìm kiếm chiếc máy bay, được cho là kết thúc hành trình ở Nam Ấn Độ Dương, song người ta vẫn chưa vớt được bất kỳ mảnh vỡ nào từ chiếc máy bay số hiệu MH370.

Tuy nhiên, bốn tín hiệu "ping" mà tàu Ocean Shield của Australia thu được đã đem lại những tia hy vọng, hơn một tháng sau ngày máy bay mất tích.

Australia cho biết việc dò được những tín hiệu như thế đã giúp các đội tìm kiếm quốc tế do Australia dẫn đầu thu hẹp được khu vực tìm kiếm. 

Người đứng đầu trung tâm điều phối tìm kiếm máy bay mất tích JAAC, tướng về hưu Angus Houston còn tự tin tuyên bố "vài ngày nữa sẽ vớt được mảnh vỡ máy bay MH370."

Hai tín hiệu đầu tiên được các chuyên gia khẳng định rằng rất tương thích với tín hiệu từ thiết bị ghi âm buồng lái.

Phát hiểu từ Thượng Hải, ông Abbott cho biết: “Chúng tôi rất hy vọng sẽ thu được thông tin nhiều nhất có thể trước khi tín hiệu hộp đen tắt hẳn.”

Thủ tướng Australia nói ông không thể tiết lộ nhiều hơn cho tới khi thông báo với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về tiến trình tìm kiếm máy bay bị mất tích, chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn, trong đó có 153 người Trung Quốc.

Trong ngày 10/4, tàu ngầm HMS Tireless của Hải quân Anh cũng đã được điều động tới khu vực phát ra tín hiệu "ping"./.

Hộp đen sắp hết pin, hy vọng tìm MH370 tắt dần

Hộp đen sắp hết pin, hy vọng tìm MH370 tắt dần

Chỉ còn vài ngày nữa bộ phận phát tín hiệu trong hộp đen MH370 sẽ hết pin, khiến tàu và phi cơ các nước phải chạy đua với thời gian mong tìm ra dấu vết máy bay.  

Anh cử tàu ngầm nghe được tiếng hộp đen tìm kiếm MH370

Anh cử tàu ngầm nghe được tiếng hộp đen tìm kiếm MH370

  Tàu ngầm sử dụng năng lượng nguyên tử HMS Tireless của Hải quân Hoàng gia Anh hôm nay đến Ấn Độ Dương tham gia tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư