-
Đồng Tháp thu hút vốn đầu tư tăng vượt bậc trong 11 tháng năm 2025 -
Lo sớm cho mục tiêu 5.000 km đường cao tốc -
Đà Nẵng kiến nghị bố trí 19.000 tỷ đồng để triển khai Dự án đường sắt tốc độ cao
-
TP.HCM kích hoạt loạt dự án hạ tầng ở cửa ngõ -
Phú Thọ trên đà tăng trưởng: Khi công nghiệp dẫn dắt và nông nghiệp thích ứng biến động -
Hà Nội hướng dẫn thống nhất quy trình quản lý, thanh toán và quyết toán vốn đầu tư công
Theo ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT), tới thời điểm này, đơn vị đã cơ bản chọn xong nhà thầu thi công 2 gói thầu của đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi và Hàm Nghi - Vũng Áng.
Ban quản lý Dự án Thăng Long là đơn vị chủ đầu tư 2/3 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 đoạn qua Hà Tĩnh. Đơn vị này cũng xác nhận rằng,hiện nay 2 trong số 3 dự án này đã cơ bản chọn xong nhà thầu thi công 2 gói thầu đầu tiên.
Cụ thể, đối với gói thầu 11-XL dự án đoạn Bãi Vọt – Hàm Nghi có chiều dài 35,28 km, giá trị 6.044 tỷ đồng do liên danh: Tổng Công ty CP Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex) - Tổng Công ty 319 Bộ Quốc phòng thi công.
Gói thầu 11-XL đoạn Hàm Nghi – Vũng Áng có chiều dài 30 km, giá trị 4.456 tỷ đồng, do liên danh: Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Xuân Trường - Công ty CP 471 - Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập thi công.
![]() |
| Hình ảnh các đơn vị thi công Cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt. Ảnh minh hoạ |
Và ngày 1/1/2023, sẽ diễn ra lễ khởi công 2 gói thầu xây lắp đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi và Hàm Nghi – Vũng Áng của dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 qua Hà Tĩnh.
Cũng theo đơn vị này, đối với đoạn Bãi Vọt – Hàm Nghi diễn ra ở nút giao giữa quốc lộ 15B với tuyến cao tốc, thuộc địa bàn xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc.
Đối với đoạn Hàm Nghi – Vũng Áng diễn ra ở khu vực giao giữa cao tốc với tỉnh lộ 551 đoạn qua xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên. Vị trí này có thay đổi so với địa điểm dự kiến ban đầu - đoạn qua xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà.
Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã cùng với đơn vị thi công đã và đang gấp rút san lấp mặt bằng và hoàn thành các công việc liên quan cho lễ khởi công.
Ngoài 2 dự án thành phần Bãi Vọt - Hàm Nghi và Hàm Nghi - Vũng Áng thì trong dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 qua Hà Tĩnh còn có đoạn Vũng Áng - Bùng (dài hơn 50 km, trong đó đoạn qua Hà Tĩnh 12,9 km) do Ban Qquản lý Dự án 6 (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư, cũng sẽ tổ chức lễ khởi công vào ngày 1/1/2023 và địa điểm là ở tỉnh Quảng Bình.
Để đảm bảo các dự án thành phần cao tốc đoạn qua địa bàn tỉnh được triển khai đúng tiến độ, thời gian qua, cùng với việc thực hiện tốt công tác GPMB khi đã bàn giao 81,07% khối lượng mặt bằng, Hà Tĩnh cũng tích cực phối hợp với các bộ, ban, ngành Trung ương thực hiện các phần việc, trong đó có nguồn vật liệu phục vụ thi công (đất đắp, đá, cát).
Với đoạn cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi, nhu cầu hơn 3,9 triệu m3 đất đắp, đã khảo sát được 13 vị trí với tổng trữ lượng hơn 15,4 triệu m3; nhu cầu cát cần 450.000 m3, khảo sát được 5 vị trí trữ lượng hơn 935.000 m3; nhu cầu đá cần 692.000 m3, khảo sát được 8 vị trí với tổng trữ lượng 11,7 triệu m3.
Đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi, nhu cầu đất đắp khoảng hơn 7,5 triệu m3, khảo sát được 8 vị trí với trữ lượng dự kiến 16,5 triệu m3; nhu cầu cát cần khoảng 456.000 m3, khảo sát được 12 vị trí với trữ lượng hơn 1,5 triệu m3; đá xây dựng cần khoảng hơn 1 triệu m3, đã khảo sát được 8 vị trí với trữ lượng hơn 13,5 triệu m3.
Đối với đoạn Vũng Áng - Bùng, nguồn vật liệu phục vụ thi công cũng đáp ứng được nhu cầu xây dựng.
Sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng hơn 146.985 tỷ đồng. Theo kế hoạch được phê duyệt, dự án gồm 25 gói thầu.
12 gói thầu đầu tiên sẽ được khởi công vào ngày 1/1/2023, gồm: gói thầu 11 – XL đoạn Bãi Vọt – Hàm Nghi (35,28 km); gói thầu 11 – XL đoạn Hàm Nghi – Vũng Áng (30 km); gói thầu XL02 đoạn Vũng Áng – Bùng (23,54 km); gói thầu XL02 đoạn Bùng – Vạn Ninh (19,27 km); gói thầu XL02 đoạn Vạn Ninh – Cam Lộ (32,54 km); gói thầu XL1 đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn (30 km); gói thầu 11 – XL đoạn Hoài Nhơn – Quy Nhơn (23,5 km); gói thầu 12 – XL đoạn Quy Nhơn – Chí Thạnh (22,1 km); gói thầu XL02 đoạn Chí Thạnh – Vân Phong (24,05 km); gói thầu XL02 đoạn Vân Phong – Nha Trang (30,85 km); gói thầu XL đoạn Cần Thơ – Hậu Giang (37,65 km) và gói thầu XL02 đoạn Hậu Giang – Cà Mau (22,4 km).
Đối với 13 gói thầu còn lại, các Ban quản lý Dự án tập trung chỉ đạo tư vấn thiết kế, tư vấn thẩm tra và các đơn vị liên quan hoàn thành công tác lập, thẩm định, phê duyệt hồ sơ thiết kế kỹ thuật, dự toán; phấn đấu khởi công toàn bộ các gói thầu trước ngày 15/1/2023 (trước tết Nguyên đán Quý Mão).
-
Hà Nội hướng dẫn thống nhất quy trình quản lý, thanh toán và quyết toán vốn đầu tư công -
Khánh Hòa đề xuất đầu tư xây dựng cao tốc Nha Trang - Đà Lạt trước năm 2030 -
Hải Phòng đẩy mạnh hợp tác chiến lược hình thành tổ hợp cảng biển, sân bay, công nghiệp -
Doanh nghiệp Czech quan tâm đầu tư sản xuất ô tô và nông nghiệp tại Việt Nam -
TP.HCM khởi công, khánh thành 19 dự án để chào mừng Đại hội lần thứ XIV của Đảng -
Cảng trung chuyển Quốc tế Cần Giờ sở hữu lợi thế chiến lược -
Hoàn thiện cơ chế chia sẻ rủi ro tín dụng trong quản lý nợ công
-
Yara Việt Nam đồng hành cùng nông dân Đắk Lắk tạo nên mùa vụ sầu riêng bền vững đầu tiên -
Panasonic Electric Works Việt Nam - Ba thập kỷ vì cuộc sống tiện nghi, bền vững -
PVCFC bước vào hành trình mới -
11 nhiệm vụ mới mở đường cho phát triển công nghệ vũ trụ Việt Nam đến năm 2030 -
Tiên phong phân phối kim loại xanh, thúc đẩy chuyển đổi xanh chuỗi cung ứng công nghiệp biển -
Vietnam Elevator Expo 2025: Tăng cường kết nối giao thương và mở rộng nguồn cung ứng ngành thang máy


