Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bà Trần Nguyện: Đến Đà Nẵng, du khách sẽ phải “wào” lên và muốn quay trở lại
Hồ Hạ ghi - 27/06/2022 11:29
 
Tập đoàn Sungroup quyết tâm đầu tư làm mới, xây mới nhiều công trình, tổ chức những show diễn, lễ hội đẳng cấp, khác biệt, hấp dẫn mà chỉ đến Đà Nẵng, du khách mới có cơ hội trải nghiệm.
TIN LIÊN QUAN

Phát biểu tại Phiên 1: Phát triển Đà Nẵng xứng danh nơi đáng đến, thuộc Hội thảo “Phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống”, diễn ra sáng 27/6, do báo Đầu tư phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức, bà Trần Nguyện, Trưởng Ban Kinh doanh Tập đoàn Sun World, đại diện Tập đoàn Sun Group bật mí, từ nay đến năm 2025, Sun Group quyết tâm đầu tư, biến Sun Word Bà Nà Hills, Công viên châu Á, show diễn, lễ hội và các công trình đẳng cấp khác thực sự đẳng cấp, khác biệt, hấp dẫn mà chỉ đến Đà Nẵng, du khách mới có cơ hội trải nghiệm, góp phần đưa Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến, đáng trải nghiệm, đáng đầu tư.

Phiên 1: Phát triển Đà Nẵng xứng danh nơi đáng đến, thuộc Hội thảo “Phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống”, diễn ra sáng 27/6, do báo Đầu tư phối hợp với Tập đoàn Sungroup tổ chức.


Biến Đà Nẵng trở thành "thành phố không ngủ"

Tại Phiên 1, Tổng biên tập báo Đầu tư Lê Trọng Minh chia sẻ, trong câu chuyện phát triển, không thể không nhắc tới vai trò của doanh nghiệp. Đà Nẵng cũng là đất lành quy tụ những chú “đại bàng” du lịch. Chúng ta không thể phủ nhận Sun Group là một trong những đại bàng du lịch của cả nước nói chung và tại Đà Nẵng nói riêng.

Nhân chuyện nói về các sản phẩm du lịch, các sự kiện, hoạt động để biến Đà Nẵng thành Thành phố không ngủ, ông Lê Trọng Minh đặt câu hỏi và mời bà Trần Nguyện bình luận gì về những cơ hội và thách thức của Tập đoàn Sun Group khi xây dựng sản phẩm tại Đà Nẵng? 

Bà Trần Nguyện, Trưởng Ban Kinh doanh Tập đoàn Sun World, đại diện Tập đoàn Sun Group. (Ảnh: Minh Khánh)

Bà Trần Nguyện khẳng định: Đối với Sun Group, Đà Nẵng được coi là một quê hương đầu tiên đặt chân khi về Việt Nam và đầu tư. “Về cơ hội đầu tư, chúng tôi bình chọn Đà Nẵng là nơi xứng đáng nhất để đầu tư và đến bây giờ, "thành phố đáng đến” vẫn là nơi Sun Group đầu tư trọng tâm nhất”, bà Trần Nguyện nói.

Theo bà Trần Nguyện, Sun Group cho rằng, Đà Nẵng không chỉ là một trong những điểm du lịch tốt nhất Việt Nam mà còn là nơi “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, con đường di sản của miền Trung. Và không ở đâu có thể phát triển du lịch, phát triển kinh tế tốt hơn Đà Nẵng. 

Sun Group đã đầu tư tại Đà Nẵng hơn 15 năm. Cầu Vàng đã từng giúp thu hút du lịch không chỉ cho Sun World Bà Nà Hills, cho Đà Nẵng mà còn cho Việt Nam. Hay lễ hội pháo hoa quốc tế trong suốt hơn 10 năm, nếu chúng ta tin rằng chúng ta tốt rồi, Đà Nẵng đã được coi là điểm đến đáng sống, mà chúng ta tự mãn, nói một cách hơi thật là nếu chúng ta dừng lại thì chúng ta sẽ bị tụt hậu.

Bà Trần Nguyện cho biết, Sun Group đã đầu tư tại Đà Nẵng hơn 15 năm, đồng thời luôn coi Đà Nẵng là quê hương của Sun Group. (Ảnh: Minh Khánh)

Sun Group quan điểm rằng, nếu Đà Nẵng đã đáng sống rồi, thì phải làm cho đáng sống hơn nữa, đặc sắc hơn nữa. Và chính những công trình của Sun Group cũng phải đặt mục tiêu là công trình sau phải làm khác biệt hơn, phải đặc biệt hơn và phải đặc sắc, thu hút hơn nữa”, bà Trần Nguyện bày tỏ.

Trước Covid-19, năm 2019, Đà Nẵng đón khoảng hơn 10 triệu lượt du khách. Hơn 2 năm qua và năm 2022 này, đại dịch vẫn ảnh hưởng đến ngành kinh tế xanh, còn rất nhiều việc phải làm để đón được con số đáng mơ ước như năm 2019. Nhưng Bà Nguyện nghĩ rằng, rất nhanh Đà thành sẽ đạt được con số đó, đặc biệt là khi khi thực tế cho thấy, Đà Nẵng là một trong những nơi có sức phục hồi nhanh nhất. 

Sun Group thấy rằng, đây là cơ hội tốt nhất để đầu tư, tái đầu tư và dù trong Covid-19, dù có đóng cửa thì Sun Group cũng tận dụng cơ hội để đầu tư.

Bà Trần Nguyện chia sẻ: “Khi chúng tôi trở lại trong năm nay, ngay từ giai đoạn 15/3 mở cửa trở lại, đến thời điểm này, khi mọi người đến Đà Nẵng, du khách đến Đà Nẵng sẽ phải “Wào” lên và muốn ở lại, muốn quay trở lại”.

Thật vậy, du khách đến Sun Word Bà Nà Hills, có thể thấy bước vào cổng, một cánh cổng thời gian đã thay đổi để đưa du khách lên với đỉnh núi Bà Nà, đến với một thế giới khác, một thế giới của những người khổng lồ. Ở trên đó không chỉ có cầu Vàng mà có thể những sự đầu tư mới như: Thác Thần Mặt trời, Cổng Thời gian, Lâu đài Mặt trăng, show diễn Trận chiến tại Vương quốc Mặt trăng… được đầu tư thành điểm nhấn cho du khách quay trở lại đây một lần nữa. 

Hay những show diễn, đặc biệt là những lễ hội, sự kiện diễn ra triền miên trong cả ngày của chúng tôi sẽ góp phần giải quyết được hai vấn đề TS. Trần Đình Thiên và ông Cao Trí Dũng vừa đề cập đó là việc phát triển kinh tế đêm và biến Đà Nẵng trở thành thành phố đáng sống.

Về kinh tế đêm, Sun Group cũng đang nỗ lực làm cho Đà Nẵng trở thành một điểm đến không ngủ về đêm không chỉ tại Bà Nà Hills, tại công viên châu Á, tại Sky 36 mà sẽ giúp cho toàn bộ thành phố trở thành điểm đến không ngủ.

Những công trình, sản phẩm, hoạt động đặc sắc

Điểm thứ hai là phải đặc sắc thì mới đáng sống. Vậy thì sự đầu tư của Sun Group trong giai đoạn vừa qua, trong năm 2022, chào đón lại du khách, đã mang đến một điều là điểm đến cũ nhưng đã có sức sống mới, có những điểm mới. Đây cũng là điều Sun Group luôn luôn trăn trở làm sang mang lại những giá trị mới, những cơ hội mới cũng như những tiềm năng đầu tư.

Giai đoạn đầu thực hiện tại, ngoài những công trình mới, những show diễn, nhà hàng… Hiện nay các hệ thống nhà hàng của Sun Group tại Đà thành có sức chứa lên tới 10.000 khách/ buổi và tương lai sẽ còn đầu tư nhiều hơn nữa. Đến cuối năm 2022, sẽ còn những công trình rất lớn như hầm rượu hoàn toàn nằm trong lòng đất. Du khách bước vào đây không chỉ được chiêm ngưỡng toàn bộ quá trình làm ra những loại rượu, mà còn được thưởng thức những loại rượu trứ danh trên thế giới được sản xuất tại đây.

"Chúng tôi sẽ có những show diễn, sự đầu tư về đêm, như show diễn núi lửa, nơi tất cả những hoạt động đó đều sẽ diễn ra vào buổi tối, kết hợp giữa âm thanh, ánh sáng, núi lửa. Mọi người sẽ được hình dung nó, cảm giác như được đến tham quan một núi lửa thực sự đang phun trào", bà Trần Nguyện bật mí.

Theo bà Trần Nguyện, đó chỉ là một trong những điểm nhấn mà Sun Group sẽ hoàn thiện trong năm nay. Tất cả những điều trên chứng minh rằng, cơ hội đầu tư vào Đà Nẵng quá lớn.

Nhưng, Sun Group quan điểm, nếu chỉ đầu tư về sản phẩm thôi thì cũng chưa đủ. Hậu Covid-19, du khách đã thay đổi, điểm đến cũ nhưng phải có sản phẩm mới, nhưng nếu chỉ dựa vào sản phẩm mà không tổ chức những sự kiện, lễ hội và marketing điểm đến thì khó có thể giúp điểm đến tốt hơn.

Để đưa Đà Nẵng trở lại vị thế số một Việt Nam về du lịch, Sun Group đã đồng hành với thành phố về tổ chức những sự kiện. Nhằm gia tăng sức hấp dẫn cho điểm đến Đà Nẵng trong mùa cao điểm hè 2022, Sun Group đã phối hợp cùng Sở Du lịch Đà Nẵng triển khai chuỗi sự kiện hấp dẫn cho Lễ hội Tận hưởng Mùa hè Đà Nẵng 2022, trong đó tiêu điểm là chuỗi sự kiện Take me to the Sun gồm Carnival Sun Fest kéo dài 10 đêm vào các tối cuối tuần từ 25/6-24/7; Đại nhạc hội 9/7, Lễ hội âm nhạc điện tử EDM…

Đây là những chuỗi sự kiện mà Sun Group cảm thấy nhất định phải làm và sẽ gióp phần giúp Đà Nẵng thu hút du khách quay lại, làm mới mà còn giúp điểm đến có sự nâng tầm hơn, đẳng cấp hơn. 

Tương lai, từ 2023 đến 2025, Sun World Ba Na Hills sẽ triển khai các dự án gắn liền với yếu tố sinh thái, hướng tới thiên nhiên và gần gũi với môi trường như: Bảo tàng kết hợp cảnh quan mặt nước; Khu vườn nhiệt đới và các vườn hoa, thảm cây xanh; hiện thực hóa quy trình sản xuất rượu vang chuẩn Ý ngay tại Bà Nà... Ngoài ra, sẽ có thêm các sản phẩm độc đáo mới như: Quảng trường Nhật thực, show Bông hồng vàng, Show Núi Lửa, show Piano bay…

Sun Group đặt chân đến đây Đà Nẵng 15 năm, đặt dấu ấn ở đây với mảng vui chơi giải trí Sun Word, mảng nghỉ dưỡng với những công trình như Novotel, InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort,… "Những khách sạn đã đẳng cấp rồi, năm nay, chúng tôi bắt đầu đặt dấu ấn với chân kiềng thứ ba, đó là bất động sản nghỉ dưỡng và bất động sản cao cấp để góp phần giúp hệ sinh thái của Sun Group tại Đà Nẵng thực sự giúp điểm đến nâng tầm", bà Trần Nguyện chia sẻ.

“Phá rào”, tạo dấu ấn, khác biệt và bứt phá

Điều phối Phiên 1, ông Lê Trọng Minh nói vui về chuyện Sun Group đang định “phá rào”, tức là phả bỏ hàng rào Công viên Châu Á, tạo ra một cổng mới mang tính đột phá hơn, theo cách hấp dẫn hơn. 

Theo bà Trần Nguyện, thực ra, Công viên Châu Á đã là một điểm đến hấp dẫn, hiện nay cách Sun Group làm cho điểm đến hấp dẫn hơn là biến nó thành một công viên mở. Tức là tiến tới biến nó trở thành một nơi vui chơi giải trí thoải mái, biến đây thành nơi tổ chức sự kiện, vui chơi giải trí của mọi lứa tuổi, mọi du khách. 

Không chỉ dừng lại ở đó, trong một tương lai gần, chúng tôi sẽ “phá rào” thực sự, để biến công viên châu Á và Đà Nẵng thực sự là điểm vui chơi giải trí về đêm không giới hạn. 

Đây cũng chính là sự “phá rào” bản thân Sun Group mong muốn sẽ làm trong một tương lai gần để khi du lịch Đà Nẵng bứt phá nhiều hơn nữa, kỳ vọng năm 2030, Đà Nẵng sẽ đón 20 triệu lượt du khách/ năm. Con số này không nằm ngoài tầm với của Đà thành, nếu như chính quyền địa phương cùng doanh nghiệp đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến không chỉ tốt nhất Việt Nam mà là điểm đến hàng đầu của khu vực châu Á. Lúc đó, con số 30 triệu lượt du khách, Đà Nẵng hoàn toàn có thể đạt được.

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao chất lượng, tập trung vào giá trị, Sun Group đã đầu tư nhiều công trình mang tính biểu tượng đáng tự hào như Cầu Vàng, InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort… tại Đà Nẵng. Hãng hàng không Sun Air của Sun Group cũng hướng tới dịch vụ đẳng cấp phục vụ giới siêu giàu. Đà Nẵng có nhiều tiềm năng phục vụ giới siêu giàu để trở thành điểm đến đẳng cấp, thu hút du khách, nhà đầu tư hơn nữa. "Đà Nẵng hoàn toàn có cơ hội trở thành một Singapore thứ 2, đón dòng khách trung lưu đến siêu giàu", bà Trần Nguyện tin tưởng.

Trưởng Ban Kinh doanh Tập đoàn Sun World chia sẻ, Sun Group luôn khát vọng làm đẹp Đà Nẵng, làm đẹp những vùng đất. Để làm được điều đó, từ nay đến năm 2025, Sun Group quyết tâm đầu tư, biến Sun Word Bà Nà Hills, Công viên châu Á, show diễn, công trình đẳng cấp, khác biệt, hấp dẫn mà chỉ đến Đà Nẵng, du khách mới có cơ hội trải nghiệm.

"Với sứ mệnh làm đẹp những vùng đất, đồng thời luôn coi Đà Nẵng là quê hương của Sun Group, chúng tôi cũng sẽ không ngừng kiến tạo các công trình, dịch vụ mới, với các tiêu chí Chất lượng – Đẳng cấp – Khác biệt. Bên cạnh các sản phẩm du lịch mới mẻ, đẳng cấp, chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái 3S, tương đương 3 chân kiềng của Sun Group gồm: Vui chơi Giải trí- Du lịch nghỉ dưỡng và bất động sản cao cấp, phấn đấu đưa Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến, đáng trải nghiệm, đáng đầu tư…", bà Tràn Nguyện bày tỏ.

Phiên 1: Phát triển Đà Nẵng xứng danh nơi đáng đến, bà Trần thuộc Hội thảo “Phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống”, diễn ra sáng 27/6, do báo Đầu tư phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức với sự điều phối của ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư và sự tham gia của 6 diễn giả: PGS. TS. Trần Đình Thiên; TS. Lương Hoài Nam, Thành viên Hội đồng Tư vấn du lịch; Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng; TS. Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng; Bà Huỳnh Liên Phương, Giám đốc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Thành phố Đà Nẵng; Bà Trần Nguyện, Trưởng Ban Kinh doanh Tập đoàn Sun World, đại diện Tập đoàn Sun Group.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư