
-
Đề nghị truy tố cựu Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà
-
Cựu Chủ tịch HĐQT Vinafood II vắng mặt trong ngày đầu xét xử
-
Phúc thẩm vụ Xuyên Việt Oil: Cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre được giảm 7 năm tù
-
Xét xử vụ khai thác trái phép đất hiếm lớn nhất, liên quan tới 27 bị cáo
-
Giả danh nhân viên ngân hàng, lừa cho vay online -
Dự án nông nghiệp công nghệ cao tại Quảng Trị nhiều lần “thất hứa”
Vietrancimex 8 cho rằng, theo quy định mới tại thông tư 159 thì biểu phí của xe dưới 12 chỗ ngồi trong khung từ 15.000 - 52.000 đồng, trong đó năm 2014 áp dụng không quá 2,5 lần.
![]() | ||
Tổng cục Đường bộ Việt Nam bác đề nghị tăng phí với xe dưới 12 chỗ ngồi từ 10.000 đồng lên 20.000 tại trạm phí Bắc Thăng Long - Nội Bài |
Từ đầu năm đến nay, Công ty chưa tiến hành điều chỉnh theo quy định mới và việc tăng phí từ 10.000 lên 20.000 đồng nếu so với biểu phí mới (tối thiểu 15.000 đồng) thì chỉ tăng 1,33 lần chứ không hẳn là tăng 2 lần.
Do đó, Công ty đã đề xuất tới Bộ Tài chính và Bộ Giao thông vận tải đề nghị tăng mức phí như trên.
Tuy nhiên, đề xuất tăng phí của Công ty cổ phần BOT Vietrancimex 8đã bị Tổng cục Đường bộ Việt Nam bác bỏ.
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, căn cứ hợp đồng, hai năm đầu Vietrancimex 8 chỉ được thu 10.000 đồng cho xe dưới 12 chỗ ngồi, từ năm thứ 3 (tức năm 2014) mới được tăng 1,5 lần so với quy định.
“Mức đề nghị của Vietrancimex lên 20.000 đồng xe dưới 12 chỗ ngồi là không đúng hợp đồng, vì đã tăng gấp 2 lần so với quy định tại thông tư 23. Công ty chỉ nên tăng 1,5 lần”, Tổng cục Đường bộ Việt Nam nêu quan điểm.
Công ty cổ phần BOT Vietrancimex 8 là nhà đầu tư dự án quốc lộ 2, đoạn tránh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) theo hình thức BOT. Dự án có tổng mức đầu tư gần 616 tỷ đồng.
Nhà đầu tư được thu phí tại trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài trong vòng 16 năm 10 tháng 11 ngày, thời gian thu phí để hoàn vốn là 12 năm 10 tháng 11 ngày, kể từ 1/1/2011. Thời gian thu phí thêm cho nhà đầu tư là 4 năm.
“Trái đắng” quyền thu phí đường bộ (Baodautu.vn) Kể từ khi Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) áp dụng thu phí Quỹ Bảo trì đường bộ từ ngày 1/1/2013, nhiều chủ phương tiện đi qua các trạm thu phí nhất quyết không chịu mua vé. |
PV
-
Phúc thẩm vụ Xuyên Việt Oil: Cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre được giảm 7 năm tù -
Cựu Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc hầu tòa trong vụ khai thác trái phép đất hiếm -
Xét xử vụ khai thác trái phép đất hiếm lớn nhất, liên quan tới 27 bị cáo -
Giả danh nhân viên ngân hàng, lừa cho vay online -
Dự án nông nghiệp công nghệ cao tại Quảng Trị nhiều lần “thất hứa” -
Dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập: Khách hàng bất ngờ nhận thông báo chấm dứt hợp đồng -
“Chuyện lạ” tại Gói thầu Nâng cấp, mở rộng, kéo dài hệ thống kênh tưới hồ Việt An
-
InterContinental Halong Bay Resort chính thức mở cửa
-
Quỹ ngoại vừa có cam kết đầu tư 80 triệu USD vào hệ sinh thái Meey Group là ai?
-
Nhà xưởng xây sẵn cho thuê Spectrum Nghệ An của Soilbuild International đã sẵn sàng bàn giao
-
Kinh Bắc khởi công Khu công nghiệp Tràng Duệ 3, tổng mức đầu tư hơn 8.000 tỷ đồng
-
Lần đầu tiên có thương hiệu sữa toàn cầu do doanh nghiệp Việt đồng sáng lập tại Úc
-
Hội nghị Đầu tư ESG Việt Nam 2025: Thúc đẩy phát triển bền vững giữa biến động toàn cầu