Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 05 tháng 02 năm 2025,
Bác đề nghị tăng phí gấp đôi tại Trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài
PV - 07/04/2014 08:16
 
Tổng cục Đường bộ Việt Nam bác đề nghị tăng phí với xe dưới 12 chỗ ngồi từ 10.000 đồng lên 20.000 tại trạm phí Bắc Thăng Long - Nội Bài của Công ty cổ phần BOT Vietrancimex 8, chủ trạm phí này.
TIN LIÊN QUAN

TIN LIÊN QUAN
Hướng dẫn phương tiện lưu thông trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai
Hà Nội quyết thu phí Đại lộ Thăng Long
Doanh nghiệp tư nhân thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương
Không đơn phương bỏ trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài
Bộ GTVT bác chỉ trích làm ngược chỉ đạo Thủ tướng

Vietrancimex 8 cho rằng, theo quy định mới tại thông tư 159 thì biểu phí của xe dưới 12 chỗ ngồi trong khung từ 15.000 - 52.000 đồng, trong đó năm 2014 áp dụng không quá 2,5 lần.

  tăng phí trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài  
  Tổng cục Đường bộ Việt Nam bác đề nghị tăng phí với xe dưới 12 chỗ ngồi từ 10.000 đồng lên 20.000 tại trạm phí Bắc Thăng Long - Nội Bài   

Từ đầu năm đến nay, Công ty chưa tiến hành điều chỉnh theo quy định mới và việc tăng phí từ 10.000 lên 20.000 đồng nếu so với biểu phí mới (tối thiểu 15.000 đồng) thì chỉ tăng 1,33 lần chứ không hẳn là tăng 2 lần.

Do đó, Công ty đã đề xuất tới Bộ Tài chính và Bộ Giao thông vận tải đề nghị tăng mức phí như trên.

Tuy nhiên, đề xuất tăng phí của Công ty cổ phần BOT Vietrancimex 8đã bị Tổng cục Đường bộ Việt Nam bác bỏ.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, căn cứ hợp đồng, hai năm đầu Vietrancimex 8 chỉ được thu 10.000 đồng cho xe dưới 12 chỗ ngồi, từ năm thứ 3 (tức năm 2014) mới được tăng 1,5 lần so với quy định.

“Mức đề nghị của Vietrancimex lên 20.000 đồng xe dưới 12 chỗ ngồi là không đúng hợp đồng, vì đã tăng gấp 2 lần so với quy định tại thông tư 23. Công ty chỉ nên tăng 1,5 lần”, Tổng cục Đường bộ Việt Nam nêu quan điểm.

Công ty cổ phần BOT Vietrancimex 8 là nhà đầu tư dự án quốc lộ 2, đoạn tránh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) theo hình thức BOT. Dự án có tổng mức đầu tư gần 616 tỷ đồng.

Nhà đầu tư được thu phí tại trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài trong vòng 16 năm 10 tháng 11 ngày, thời gian thu phí để hoàn vốn là 12 năm 10 tháng 11 ngày, kể từ 1/1/2011. Thời gian thu phí thêm cho nhà đầu tư là 4 năm.

“Trái đắng” quyền thu phí đường bộ

“Trái đắng” quyền thu phí đường bộ

(Baodautu.vn) Kể từ khi Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) áp dụng thu phí Quỹ Bảo trì đường bộ từ ngày 1/1/2013, nhiều chủ phương tiện đi qua các trạm thu phí nhất quyết không chịu mua vé.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư