Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Bắc Ninh phạt Seong Ji Vina vì xả thải vượt chuẩn
Nguyên Đức - 21/08/2013 15:42
 
Công ty Seong Ji Vina bị UBND tỉnh Bắc Ninh phạt 35 triệu đồng vì xả thải vượt chuẩn. >>> Phạt hai doanh nghiệp FDI vi phạm quy định môi trường >>> Vi phạm về môi trường tinh vi, phức tạp hơn >>> Phạt 130 triệu đồng công ty xả thải ra vịnh Hạ Long
TIN LIÊN QUAN

UBND tỉnh Bắc Ninh ngày hôm nay đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Seong Ji Vina (Khu công nghiệp Thuận Thành 3) vì đã xả nước thải vượt tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật cho phép.

Số tiền mà công ty này phải nộp phạt là 35 triệu đồng.

Cùng với "lệnh" phạt, UBND tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu Công ty TNHH Seong Ji Vina phải thực hiện đúng, đầy đủ các nội dung trong báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt và các yêu cầu trong quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Trong vòng 10 ngày, Seong Ji Vina phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này. Quá thời hạn trên mà Công ty cố tình không chấp hành, thì sẽ bị cưỡng chế thực hiện theo quy định của pháp luật.

Quyết định xử phạt của UBND tỉnh Bắc Ninh cũng cho biết, Seong Ji Vina có quyền khiếu nại, khởi kiện đối với Quyết định xử phạt vi phạm hành chính này theo quy định của pháp luật.

Seong Ji Vina là công ty 100% vốn đầu tư của Hàn Quốc, chuyên sản xuất và kinh doanh các mặt hàng điện tử, linh kiện điện tử.

Trung tuần tháng 4/2013, UBND tỉnh Bắc Ninh cũng đã phạt Công ty Flexcom Việt Nam (Hàn Quốc) 125 triệu đồng và Công ty TNHH Tabuchi Electric (Nhật Bản) 50 triệu đồng vì có những vi phạm liên quan đến vấn đề bảo vệ môi trường.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư