Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 19 tháng 05 năm 2024,
Bắc Ninh trao chứng nhận đầu tư dự án 1 tỷ USD cho Samsung Display
Thanh Hà - 02/07/2014 10:24
 
Sáng nay, UBND tỉnh Bắc Ninh đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Samsung Display để công ty này triển khai dự án tại Khu tổ hợp công nghệ Samsung Bắc Ninh.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Giải ngân vốn FDI: Không thể ngồi yên chờ đợi
Đại dự án FDI cấp tập triển khai
Biến Việt Nam thành công xưởng điện tử toàn cầu
  Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Samsung Display  
  Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Samsung Display  

Đại diện Công ty TNHH Samsung Display cho biết, ngay sau khi nhận giấy chứng nhận đầu tư, Samsung Display sẽ khởi công xây dựng Dự án trong tháng 7/2014 trên khuôn viên của Khu tổ hợp công nghệ Samsung Bắc Ninh (Samsung Complex).

Dự án có mức đầu tư 1 tỷ USD, tập trung vào hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) liên quan tới sản xuất màn hình có độ phân giải cao; đồng thời sản xuất, lắp ráp các thế hệ tiếp theo của màn hình có độ phân giải cao, bao gồm cả màn hình cong và uốn cong… cho các thiết bị điện tử, vừa cung cấp cho hai Khu tổ hợp công nghệ Samsung Bắc Ninh và Thái Nguyên, vừa xuất khẩu ra thị trường thế giới.

Với dự án 1 tỷ USD này, Samsung sẽ nâng tổng vốn đầu tư tại Việt Nam lên khoảng 6,8 tỷ USD, trở thành một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất và hiệu quả nhất tại Việt Nam.

Theo Ban quản lý Khu công nghiệp Bắc Ninh, năm 2013, Samsung Bắc Ninh đã xuất khẩu 23,9 tỷ USD, đạt giá trị gia tăng 7,6 tỷ USD và tỷ lệ nội địa hóa đạt 33%. Tỷ lệ này sẽ tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới, khi Samsung Electro-Machanics đi vào hoạt động và đặc biệt là khi Dự án Samsung Display chính thức sản xuất, dự kiến bắt đầu từ quý I/2015.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư