Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 29 tháng 08 năm 2024,
Ban hành Quy chế tổ chức, hoạt động của Hội đồng quốc gia về phát triển bền vững
T.T - 28/08/2024 14:04
 
Phó thủ tướng Lê Thành Long, Chủ tịch Hội đồng quốc gia về phát triển bền vững đã ký Quyết định 100/QĐ-HĐQGPTBV ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng này.
Hội đồng là tổ chức phối hợp liên ngành có chức năng tham mưu, tư vấn cho Thủ tướng Chính phủ trong việc chỉ đạo, phối hợp giữa các bên liên quan thực hiện phát triển bền vững ở Việt Nam. Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Internet)
Hội đồng là tổ chức phối hợp liên ngành có chức năng tham mưu, tư vấn cho Thủ tướng Chính phủ trong việc chỉ đạo, phối hợp giữa các bên liên quan thực hiện phát triển bền vững ở Việt Nam. Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Internet)

Quy chế nêu rõ: chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và thành viên Hội đồng được quy định tại Quyết định số 560/QĐ-TTg ngày 25/6/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Hội đồng quốc gia về phát triển bền vững.

Chủ tịch Hội đồng quyết định và chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ về toàn bộ hoạt động của Hội đồng theo nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng được ban hành tại Quyết định số 560/QĐ-TTg ngày 25/6/2024; chỉ đạo, điều hành thống nhất, toàn diện các hoạt động của Hội đồng; xem xét, quyết định chương trình công tác hàng năm của Hội đồng, nội dung làm việc của Hội đồng và các vấn đề cần xin ý kiến Hội đồng; triệu tập, chủ trì và kết luận các cuộc họp của Hội đồng...

Phó chủ tịch Hội đồng giúp Chủ tịch Hội đồng điều hành, giải quyết một số nhiệm vụ cụ thể liên quan đến tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ của Hội đồng theo phân công, ủy quyền của Hội đồng; chỉ đạo tổng hợp xây dựng chương trình công tác hàng năm của Hội đồng, trình Chủ tịch Hội đồng xem xét, quyết định; đề xuất Chủ tịch Hội đồng chủ trì các cuộc họp đột xuất để giải quyết những vấn đề phát sinh, các đề xuất, kiến nghị của các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp, tổ chức quốc tế, đối tác phát triển. Trực tiếp chỉ đạo các hoạt động của Bộ Kế hoạch và Đầu tư - Cơ quan thường trực Hội đồng. Tổ chức phối hợp công việc giữa các thành viên Hội đồng, giữa Hội đồng với các cơ quan liên quan nhằm thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của Hội đồng...

Các Ủy viên Hội đồng chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Hội đồng về nội dung, kết quả thực hiện các nhiệm vụ được phân công; chủ động đề xuất những vấn đề thuộc chức năng, nhiệm vụ của Hội đồng và các vấn đề có liên quan đến phát triển bền vững đối với lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, tổ chức mình.

Hội đồng làm việc theo nguyên tắc dân chủ, đề cao trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu và thực hiện theo kết luận của Chủ tịch Hội đồng; Chủ tịch, Phó chủ tịch và các Ủy viên Hội đồng chịu trách nhiệm về những quyết định và ý kiến tham mưu, tư vấn của mình trong công việc của Hội đồng.

Ý kiến tư vấn, đề xuất của Hội đồng được thảo luận tập thể và do Chủ tịch Hội đồng kết luận.

Những vấn đề lớn, phức tạp, cần tổ chức tham khảo ý kiến các chuyên gia, các nhà khoa học và các bên liên quan khác trước khi đưa ra Hội đồng thảo luận.

Hoạt động của Hội đồng theo chương trình công tác hàng năm được Chủ tịch Hội đồng phê duyệt và thông qua các cuộc họp hoặc lấy ý kiến bằng văn bản.

Khi cần thiết, Chủ tịch Hội đồng chỉ đạo thực hiện nghiên cứu, điều tra, khảo sát về các vấn đề liên quan đến phát triển bền vững để phục vụ xây dựng các báo cáo và công tác tham mưu, tư vấn theo chức năng, nhiệm vụ của Hội đồng.

Các thành viên Hội đồng làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.

Phê duyệt danh sách thành viên Hội đồng quốc gia về phát triển bền vững
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 875/QĐ-TTg ngày 20/8/2024 phê duyệt danh sách thành viên Hội đồng quốc gia về phát...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư