
-
Samsung Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng hỗ trợ người dân Việt Nam khắc phục hậu quả bão, lũ
-
Khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, trả tiền chế độ cán bộ nghỉ theo Nghị định 178
-
Lần đầu tiên, Hải Phòng đăng cai Giải vô địch Rowing châu Á 2025
-
Người dân TP.HCM đặt niềm tin nhiệm kỳ mới mang đến môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi
-
Nghỉ Tết Bính Ngọ 9 ngày liên tục -
Hà Nội: Gìn giữ và phát huy giá trị di sản đô thị bằng quy hoạch thông minh
![]() |
(Nguồn: yahoo.com) |
Người dẫn chương trình trẻ tuổi này đọc tin tức trên kênh truyền hình Zjarr trong chiếc áo khoác không cài cúc và không mặc gì bên dưới.
Chủ kênh truyền hình này cho biết từ đó tới nay, số lượng khán giả vẫn không ngừng tăng lên.
“Tại Albania, nơi tin tức thường bị bóp méo bởi các thế lực chính trị, khán giả cần có một phương thức tiếp cận với thông tin như nó vốn có - trần trụi,” Ismet Drishti, chủ kênh truyền hình Zjarr chia sẻ với AFP.
“Chúng tôi không kinh doanh yếu tố tình dục, mà chỉ sản xuất tin tức như nó vốn có. Điều này vừa có tính biểu tượng, vừa là cách quảng bá tốt,” Drishti cho biết. Ông đang có ý định ra mắt các bản tin bằng tiếng Pháp và tiếng Anh dựa trên ý tưởng “thông tin trần trụi” tương tự.
Đối với người dẫn chương trình 24 tuổi Greta Hoxhaj, làm việc trong tình trạng gần như bán khỏa thân đã trở thành con đường tắt tới thành công.
“Tôi đã làm việc chăm chỉ trong suốt 5 năm ở đài truyền hình địa phương, nơi tôi chẳng hề được chú ý đến,” Hoxhaj chia sẻ một cách vui vẻ và cởi mở với AFP khi đang được trang điểm để chuẩn bị lên hình.
“Tôi không hối tiếc gì cả - chỉ trong vòng ba tháng tôi đã trở thành một ngôi sao.”
Mỗi buổi tối vào lúc 7 giờ 30, Hoxhaj đều trình bày tin tức trong một chiếc áo khoác để mở, thường là màu hồng, còn trong cuộc sống bình thường, cô vẫn ăn mặc như những người phụ nữ khác cùng độ tuổi.
Cô gái đang theo học ngành luật và tâm lý học này cho biết cách ăn mặc táo bạo đó “chỉ dành cho truyền hình, cho thông tin.”
Sự nổi tiếng của Hoxhaj đã giúp cô có được lời mời tới làm việc tại Sydney với tư cách người dẫn chương trình cho một kênh truyền hình sắp ra mắt của Australia, với mức lương 3.000 euro (3.280 USD) một tuần, với yêu cầu cô phải giới thiệu tin tức trong trạng thái bán khỏa thân.
“Tôi vẫn chưa quyết định, tôi vẫn đang thảo luận xem xét,” Hoxhaj cho biết.
Người tiền nhiệm của cô là Enki Bracaj, một sinh viên 21 tuổi. Những bản tin bán khỏa thân của cô gái này đã lan truyền rộng rãi ở vùng Balkan và được nhắc tới trên tin tức quốc gia.
Theo thông tin chính thức thì cô đã từ bỏ công việc do không hài lòng với mức lương, song các đồng nghiệp của cô cho biết Bracaj đã tìm được cho mình một công việc với vai trò người mẫu cho một tạp chí thời trang.
Zjarr TV không phải là kênh duy nhất có những người dẫn chương trình bán khỏa thân. Tại Venezuela chẳng hạn, một người dẫn chương trình trên một trang web tin tức đã khỏa thân hoàn toàn để chào mừng chiến thắng của nước này tại giải vô địch bóng đá Copa America.
Nhưng ở một quốc gia khép kín và truyền thống như Albania, nơi phần đông dân số là người Hồi giáo với số lượng ba triệu người, phong cách táo bạo này đã trở thành một chủ đề thảo luận nóng bỏng trên Facebook và nhiều trang mạng xã hội khác.
“Thật thảm hại khi phải chấp nhận một thứ như vậy được trình chiếu trên truyền hình,” một nhà phê bình viết. Một người khác thì cho rằng hành động này là “thái quá” và “phân biệt giới tính một cách đáng ghê tởm.”
Tuy nhiên Hoxhaj cho biết cô không hề bận tâm trước những lời chỉ trích này, và cho rằng: “Tôi đã có can đảm thực hiện những gì mình đã làm, và giờ đây tôi đã là một ngôi sao.”
Ngoài các trang mạng xã hội, Zjarr TV không nhận được nhiều phản ứng từ các nhóm nữ quyền hay hiệp hội nhà báo ở Albania.
“Mọi người có quyền tự do lựa chọn và tự do chuyển sang kênh truyền hình khác,” Leonard Olli, một nhà báo kiêm chuyên gia PR tại thủ đô Tirana bình luận.
Aleksander Cipa, Chủ tịch Hiệp hội Nhà báo Albania, cho rằng chiêu trò của Zjarr TV chẳng thể giúp gì cho các đơn vị tin tức truyền thống khi phải đối mặt với số lượng khán giả và doanh số đang sụt giảm.
“Khỏa thân không thể giải quyết được cuộc khủng hoảng truyền thông, nơi người ta sẵn sàng phục vụ bất kỳ thứ gì cho công chúng để tồn tại,” ông nhận định./.

-
Chiến dịch "Không một mình" bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
-
Samsung Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng hỗ trợ người dân Việt Nam khắc phục hậu quả bão, lũ
-
Hà Nội trở thành trung tâm kết nối hợp tác phát triển công nghệ đường sắt
-
Khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, trả tiền chế độ cán bộ nghỉ theo Nghị định 178
-
Lần đầu tiên, Hải Phòng đăng cai Giải vô địch Rowing châu Á 2025 -
Người dân TP.HCM đặt niềm tin nhiệm kỳ mới mang đến môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi -
Nghỉ Tết Bính Ngọ 9 ngày liên tục -
Chính sách an sinh xã hội góp phần nâng cao đời sống nhân dân -
Khởi động cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” -
Hà Nội: Gìn giữ và phát huy giá trị di sản đô thị bằng quy hoạch thông minh -
Tiếp tục hỗ trợ 400 tỷ đồng cho Thái Nguyên, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Ninh khắc phục hậu quả mưa lũ
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn YeaH1 được bình chọn là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Bán lẻ
-
Saigon Centre tuyên dương cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Bảo hiểm
-
Công bố Top 10 Ngân hàng tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025