Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Bán nhà để sạch nợ, cặp vợ chồng đưa 4 con đi chu du
Bảo Nhiên (VnExpress) - 10/09/2018 08:27
 
Trên căn nhà di động là chiếc xe, họ vẫn kiếm được tiền, lũ trẻ được học đủ thứ trong chuyến vòng quanh nước Mỹ 3 năm qua.

Anh Jonathan Longnecker, 38 tuổi và vợ Ashley, 35 tuổi, cho biết cuộc sống trước đây của họ cứ quay cuồng trong việc trả nợ, sau khi mua căn nhà 4 phòng ngủ tại Knoxville (Tennessee) .

Hơn 3 năm trước, một người bạn của Jonathan - làm thiết kế website như anh - đã nghỉ việc đưa các con đi du lịch. Họ là hình mẫu để gia đình anh bắt đầu thực hiện chuyến phiêu lưu này.

Một khi đã quyết định, họ thực hiện cách sống này rất nhanh. Ảnh: Express.
Một khi đã quyết định, họ thực hiện cách sống này rất nhanh. Ảnh: Express

Theo tờ Express, vào tháng 4/2015, Jonathan đã bán căn nhà của họ, trả hết tiền vay nợ và sử dụng 40.000 đôla để mua một chiếc xe RV. Gia đình lên đường vào tháng 5 năm đó và dành mùa đông ở Florida Keys.

Mùa hè 2016, họ đổi một chiếc xe mới, lắp pin mặt trời, hệ thống WC ủ phân và wifi tốc độ cao. Nội thất xe được cải tạo hoàn toàn, đảm bảo tính đa năng và ấm cúng. "Bàn có thể gấp thành giường cho vợ chồng tôi vào ban đêm và những chiếc ghế dài tạo thành giường tầng cho các con", chị Aisheiy nói.

Chiếc xe hiện đại mang gia đình 6 người này đến với những giấc mơ. Ảnh: Express.
Chiếc xe hiện đại mang gia đình 6 người này đến với nhiều vùng đất lạ. Ảnh: Express

Anh Jonathan làm việc trên đường đi. Vợ anh dạy học cho 4 con, tuổi từ 7 đến 12. Lịch sinh hoạt mỗi ngày thường là lũ trẻ sẽ học, đọc sách, trong khi anh Jonathan làm việc. Buổi chiều họ đi lang thang, leo núi... Cho đến nay họ đã đi được 30 tiểu bang, đến Canada, Mexico và không có kế hoạch từ bỏ lối sống này.

3 năm đi gần hết chiều dài và bề rộng của đất nước, có những nơi đặc biệt khắc sâu trong tâm trí họ. Chị Aisheiy kể: "Chuyến đi đến Dry Tortugas còn mãi trong tâm trí chúng tôi. Lần ấy nhà tôi đã đi thuyền ra một hòn đảo nhỏ. Những ngôi sao rất sáng, như thể bạn có thể với tay hái xuống".

Chi phí tạp hoá và nhiên liệu là tốn nhất với họ. Gia đình có chế độ ăn uống bình thường trên hành trình của mình. Ảnh: Express.
Chi phí tạp hoá và nhiên liệu là tốn nhất với họ. Gia đình có chế độ ăn uống bình thường trên hành trình của mình. Ảnh: Express

Đôi vợ chồng nghĩ cách sống này ảnh hưởng tích cực lên các con. "Chúng dành nhiều thời gian khám phá và sáng tạo ngoài trời. Sự tò mò của chúng với thế giới đã thực sự nở rộ trong vài năm qua. Tôi hy vọng mình đang thấm nhuần cho các con một cảm giác kỳ diệu và phiêu lưu - điều chúng sẽ mang theo suốt phần đời còn lại", chị Aisheiy nói thêm.

Anh Jonathan cũng cho rằng trẻ em vẫn phát triển toàn diện mà không phải ở trong khuôn khổ cứng nhắc của xã hội. "Chúng tôi thường nói chúng tôi đang điên, điên vì không làm việc này sớm hơn", anh nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư