Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 30 tháng 04 năm 2024,
Bàng hoàng: Một tuần 450 người chết sau 3 thảm họa hàng không
Như Tầm - 25/07/2014 07:44
 
 Ngày 24/7, máy bay mang số hiệu AH5017 Air Algerie của Algeria đã mất tích trên bầu trời Mali cùng 116 người. Đây là thảm họa máy bay mới nhất và là thảm họa máy bay thứ 3 liên tiếp chỉ trong vòng một tuần qua.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hai máy bay Việt suýt đâm nhau: Xử lý hàng loạt cán bộ
Lại một máy bay rơi: Máy bay AH5017 của Air Algerie rơi ở Niger
Boeing MD-83 của Algerie chở 116 người đâm xuống đất
Rụng rời chuyện Dương Yến Ngọc "tiên tri" vụ máy bay rơi ở Đài Loan?
Máy bay Đài Loan gặp tai nạn thảm khốc do bão Matmo

Trước đó, ngày thứ Tư, 23/7, một máy bay của hãng TransAsia Airways của Đài Loan đã bị rơi khi đang cố gắng hạ cánh trong mưa bão, khiến 48 hành khách, trong đó có 2 sinh viên y khoa Pháp, thiệt mạng.

  3 thảm họa máy bay liên tiếp, 450 người chết  
  Hiện trường máy bay Malaysia rơi tại miền đông Ukraine  

Còn chiếc MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã lao xuống miền Đông Ukraine hôm 17/7, khiến toàn bộ 298 người gồm hành khách và phi hành đoàn tử nạn. Chiếc MH17 được cho là bị trúng tên lửa đất đối không ở vùng chiến sự đang diễn ra giữa phe ly khai và quân đội Ukraine mà trách nhiệm của các bên đến nay vẫn đang chưa có câu trả lời cuối cùng.

Trên chiếc MH17 có 193 người Hà Lan, 10 người Anh, 4 người Đức, 4 người Bỉ, cùng hàng chục người Malaysia, Úc và Indonesia. Trong đó, có 3 mẹ con hành khách gốc Việt, mang quốc tịch Hà Lan.

Trở lại với vụ việc làm bàng hoàng dư luận ngày 24/7, chiếc máy bay mang số hiệu AH5017 Air Algerie của Algeria đã mất tích trên bầu trời Mali cùng 116 người. Chiếc máy bay AH5017 là loại McDonnell Douglas 83, đã cất cánh từ thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso và dự kiến tới thủ đô Algiers của Algeria. 

Theo thông tin mới nhất máy bay đã rơi ở vùng sa mạc ở miền bắc Mali. Trong số 116 hành khách, có 51 người Pháp và Pháp đã phái 2 máy bay Mirage-2000 tìm kiếm trong khu vực máy bay mất liên lạc và được cho là đã rơi, phần lớn là vùng Gao ở bắc Mali.

Tổng thống Pháp François Hollande đã triệu tập một cuộc họp với các bộ trưởng chủ chốt tại điện Elysee vào cuối giờ chiều thứ năm, hủy chuyến công du tới các lãnh thổ của Pháp ở Ấn Độ Dương. Ông cho hay “toàn bộ phương tiện quân sự và dân sự” ở khu vực máy bay rơi sẽ được điều động để xác định nguyên nhân của thảm họa.

"Những gì chúng ta biết khiến chúng ta tin tưởng rằng máy bay đã bị rơi ở Mali”, ông Hollande cho hay. “Cuộc tìm kiếm sẽ tiếp tục. Mọi thứ cần thiết sẽ được triển khai để tìm máy bay”.

Được biết, Pháp có 1.600 binh sỹ ở Mali, tham gia vào chiến dịch Operation Serval, bắt đầu vào năm ngoái nhằm đẩy lui quân nổi dậy Hồi giáo ra khỏi miền bắc nước này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư