Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Bánh trung thu bắt đầu cuộc đua... chiếm chỗ vỉa hè
- 02/08/2013 10:54
 
Còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Trung thu, các công ty Kinh Đô và Hữu Nghị đã tung ra các sản phẩm bánh trung thu, lập nhiều gian hàng bán bánh trên các hè phố.
TIN LIÊN QUAN
Sạp hàng chưa có sản phẩm của Kinh Đô trên đường Xã Đàn

Trước đây, thường thì đến trung tuần tháng 7 âm lịch hàng năm, các của hàng bánh mới bắt đầu đưa ra thị trường sản phẩm bánh trung thu.

Vài năm gần đây, bánh trung thu được bày bán trước rằm trung thu khoảng 1tháng.

Đặc biệt, năm nay các sạp hàng bán và giới thiệu sản phẩm đã xuất hiện trên một số tuyến phố ngay từ giữa tháng 6 âm lịch.

Chị Lan trưởng gian hàng của Kinh Đô tại khu vực ngã tư Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi cho biết:

“Chúng tôi được công ty giao cho gian hàng tại đây và bắt đầu bán từ ngày 18/7 (11/6 âm lịch). Khách chưa nhiều, nhưng như thế này là tín hiệu tốt rồi. Hầu hết khách hàng đều mua các sản phẩm bánh truyền thống như bánh nướng, bánh dẻo, nhân đậu xanh hoặc nhân thập cẩm”.

Sạp hàng bánh Hữu Nghị tại gò Đống Đa


Công ty bánh kẹo Hữu Nghị cũng không kém cạnh, khi tung ra các mặt hàng bánh trung thu từ ngày 26/7. Các sạp hàng cũng được đặt trên các tuyến phố và gần sát với sạp hàng của Kinh Đô.

Trong khi đó, Công ty Kinh Đô như muốn khẳng định vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng, khi tung ra các mặt hàng đa dạng về mẫu mã, cũng như chất lượng. Thậm chí có gian hàng được dựng lên như để “chiếm chỗ”, chưa có hàng để bán.

Sạp hàng bánh Kinh Đô tại ngã tư Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi

Mẫu mã sản phẩm chủ yếu vẫn là các kiểu bánh truyền thống, nhưng năm nay các công ty bánh đã đưa sản phẩm ra thị trường sớm hơn mọi năm rất nhiều, hứa hẹn những “cuộc đua” sôi động, nhằm cung cấp bánh trung thu cho người dân.

Nguyễn Bình

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư