
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh -
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025
Sau 30 năm phát triển, thị trường bảo hiểm Việt Nam đã có những bước tiến đáng ghi nhận. Bước sang tuổi 31, thị trường được kỳ vọng phát triển theo hướng chất lượng, lành mạnh và bền vững hơn, và đóng góp đáng kể vào sự phát triển chung của kinh tế đất nước. Trong đó, dấu ấn quan trọng nhất là người Việt ngày nay đã hiểu, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ (BHNT) có thể giúp họ và gia đình được bảo vệ phần nào trước những rủi ro tài chính trong cuộc sống nhiều bất trắc. Thực tế cũng cho thấy bảo hiểm đang thể hiện tốt vai trò bảo vệ quan trọng của mình.
Trách nhiệm bảo vệ là trách nhiệm trọn đời
Tại thị trường Việt Nam, trong gần 19 năm qua, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb (“Chubb Life”) đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gần 70.000 khách hàng với số tiền hơn 6.200 tỷ đồng, trong đó, chỉ tính riêng năm 2022 và 2023 là hơn 3.100 tỷ đồng.
Mới đây, chị A.H. ở Hà Nội, cũng như nhiều khách hàng khác của Chubb Life, khi nhanh chóng nhận được chi trả quyền lợi bảo hiểm hơn 3,2 tỷ đồng từ Chubb Life đã vượt qua cú sốc tinh thần, yên tâm chữa trị căn bệnh hiểm nghèo. Vài tháng trước, Chubb Life vừa chi trả khoản tiền 3,1 tỷ đồng cho gia đình hai khách hàng bị thiệt mạng trong vụ cháy cửa hàng kinh doanh xe máy, xe đạp Huyện Hoài Đức, Hà Nội, hay cho gia đình nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại Thanh Xuân, Hà Nội …
Bà Nguyễn Thị Giang, Phó Tổng giám đốc Cấp cao của Chubb Life Việt Nam chia sẻ: “BHNT là trách nhiệm trọn đời. Để đồng hành cùng khách hàng và có mặt ngay khi họ khó khăn nhất, trách nhiệm của nhà cung cấp giải pháp BHNT phải thể hiện qua giá trị thực sự mà BHNT mang lại cho khách hàng. BHNT phải vì con người, nên dịch vụ của Chubb Life được nghiên cứu và chăm chút kỹ lưỡng, từ cách tổ chức vận hành hoạt động kinh doanh tới từng trải nghiệm khách hàng, từ sản phẩm được thiết kế phù hợp nhất với từng hoàn cảnh cho đến quy trình xử lý bồi thường minh bạch và nhanh chóng."
Cũng theo bà Giang, Chubb Life nổi tiếng ở thị trường BHNT Việt Nam với nền tảng vững vàng. Nhờ có đội ngũ thẩm định rất giỏi chuyên môn, quy trình thẩm định của Chubb Life đúng, chắc, nghiêm ngặt, nên việc chi trả quyền lợi bảo hiểm công bằng và nhanh chóng, chỉ trong vòng 24 giờ với eClaim trên ứng dụng Chubb eConnect. Đây cũng là công ty hàng đầu thị trường về hiệu quả kinh doanh, với tỷ lệ duy trì hợp đồng rất cao, và đặc biệt tuân thủ quy định của pháp luật cũng như tiêu chuẩn khắt khe của Tập đoàn.
![]() |
BHNT - An tâm khi khách hàng đã hiểu
Khi chia sẻ về cơ duyên đến với BHNT và được bảo vệ, chị A. H. - khách hàng của Chubb Life ở Hà Nội tâm sự: “Tôi nhận thức rõ ý nghĩa bảo vệ của BHNT sau khi được tư vấn tận tình và dành thời gian tự tìm hiểu. Thế rồi, tôi yên tâm lựa chọn giải pháp bảo vệ từ Chubb Life cho bản thân và cả gia đình. Không ngờ rằng lại có lúc tôi thấy quyết định này đúng đắn đến thế. Thực sự, khoản chi trả nhanh chóng của Công ty đã giúp tôi tự tin hơn nhiều khi phải đối mặt với căn bệnh ung thư tuyến giáp. Các con tôi nhờ vậy cũng phần nào yên tâm”.
Ông Ngô Trung Dũng, Phó Tổng thư ký Hiệp Hội Bảo hiểm Việt Nam cho biết: “Thông thường, khách hàng tham gia BHNT đi hết hành trình của hợp đồng sẽ nhận lại khoản bảo hiểm của mình như là một khoản tiền tiết kiệm. Trong những trường hợp bất ngờ gặp sự kiện bảo hiểm, dù người tham gia mới chỉ mua bảo hiểm được một thời gian ngắn, mới đóng số tiền phí bảo hiểm còn ít, thì công ty bảo hiểm vẫn sẽ chi trả toàn bộ số tiền bảo hiểm”.
Ý nghĩa và tiềm năng phát triển của bảo hiểm nhân thọ là không thể phủ nhận. Ông Dũng cũng khẳng định, kinh doanh bảo hiểm nhân thọ là ngành đặc thù, có Luật Bảo hiểm để chi phối hoạt động kinh doanh. Vì vậy, các nội dung, điều khoản ở hợp đồng của các công ty BHNT đều đã được các cơ quan quản lý nhà nước về bảo hiểm quy định và giám sát rất chặt chẽ.
![]() |
Còn về phía khách hàng, cần cẩn trọng đọc thật kỹ hợp đồng khi có ý định tham gia BHNT. Khách hàng cần tự mình đọc, nắm được những điều khoản cơ bản, và yêu cầu người tư vấn bảo hiểm giải thích rõ ràng trước khi quyết định mua BHNT. Trong một số trường hợp, khách hàng nên có sự tham vấn của chuyên gia pháp lý nếu cảm thấy mình chưa thực sự hiểu rõ các điều khoản và các ràng buộc được quy định trong hợp đồng. “Hiểu rõ từ đầu, biết chắc mình cần gì, sẽ được bảo vệ như thế nào, với những điều kiện cụ thể gì, thì sẽ không còn chuyện tiếc nuối về sau, chỉ còn lại sự an tâm thôi”, ông Dũng nói.
BHNT là giải pháp an sinh xã hội bền vững, giúp người dân giảm thiểu rủi ro và đảm bảo cuộc sống ổn định, cũng như góp phần xây dựng xã hội an toàn, thịnh vượng. Hiện nay Việt Nam đang đối mặt với sức ép lên hệ thống y tế, giáo dục và an sinh xã hội khi vượt mốc 100 triệu dân. Chính vì thế, Chính phủ cũng đặt kỳ vọng tỷ lệ người dân được bảo hiểm sẽ tăng trưởng rõ rệt trong thời gian tới, từ mức 11% hiện nay lên 15% vào năm 2025.

-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh -
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh -
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025 -
DXMD Việt Nam tiếp tục ghi danh vào Top 10 sàn giao dịch bất động sản xuất sắc Việt Nam -
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn -
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu -
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh