Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Bảo hiểm PVI: Thành công 2013, tham vọng 2014
Thu Trà - 20/01/2014 14:48
 
Ngày 16/01/2014, tại trụ sở PVI Tower, 168 Trần Thái Tông, Tổng Công ty Bảo hiểm PVI đã tổ chức “Hội nghị Tổng kết năm 2013 và Triển khai kế hoạch năm 2014”, khép lại một năm thành công đồng thời bắt đầu cho một năm mới 2014 với nhiều tham vọng của Bảo hiểm PVI. PVI Re thay cả chủ tịch lẫn tổng giám đốc

Những con số ấn tượng

Kết thúc năm 2013, Bảo hiểm PVI là một trong số ít doanh nghiệp bảo hiểm trên thị trường hoàn thành vượt kế hoạch kinh doanh với tổng doanh thu là 6.085 tỷ đồng và lợi nhuận là 456 tỷ đồng.

Thành công nổi bật nhất trong năm 2013 này chính là lần đầu tiên Bảo hiểm PVI chinh phục cột mốc doanh thu 6.000 tỷ đồng và là doanh nghiệp có lãi lớn nhất thị trường phi nhân thọ.

Với kết quả này, Bảo hiểm PVI đạt khoảng 21% thị phần toàn thị trường phi nhân thọ, dẫn đầu trong lĩnh vực Bảo hiểm Năng lượng, Bảo hiểm Tài sản và Bảo hiểm Hàng hải đồng thời là nhà bảo hiểm bán lẻ hàng đầu Việt Nam với chất lượng dịch vụ khách hàng vượt trội.

Điểm ấn tượng tại kết quả kinh doanh năm nay đó chính là hệ thống bán lẻ của Bảo hiểm PVI tăng trưởng cao, đạt trên 16% so với năm 2012, cao hơn nhiều so với tỷ lệ tăng trung binh của thị trường bán lẻ. Bảo hiểm PVI chính là DNBH đẩy mạnh phát triển công tác bán lẻ nhất trong năm vừa qua.

Các cột mốc đáng chú ý

Năm 2013 có thể coi là một năm thành công của Bảo hiểm PVI khi doanh nghiệp này liên tục nhận được những hợp đồng có giá trị lớn và mang tính trọng điểm quốc gia, không chỉ với các công ty trong lĩnh vực dầu khí mà còn cả các khách hàng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như điện, đường sắt, hàng không, các dự án quan trọng của Bộ Giao thông - Vận tải và đặc biệt là các dự án trọng điểm mang tầm quốc tế có vốn đầu tư nước ngoài FDI/ODA. Dự án đầu tư xây dựng công trình thủy điện Lai Châu là một ví dụ tiêu biểu – được đánh giá là lớn nhất Đông Nam Á - cũng do Bảo hiểm PVI cung cấp dịch vụ bảo hiểm với tổng giá trị bảo hiểm ước tính gần 14.700 tỷ đồng.

Cùng trong năm này, Bảo hiểm PVI chính thức triển khai bán hàng trực tuyến tại địa chỉ http://pvionline.com.vn, với những tính năng vượt trội, mang lại sự thuận tiện và nhanh chóng cho Khách hàng mua bảo hiểm. Bên cạnh đó, Trung tâm chăm sóc khách hàng (Contact Center) và Trung tâm Bảo lãnh viện phí (tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh) cũng ra mắt trong cùng năm, khẳng định cam kết của Bảo hiểm PVI vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ sau bán hàng. Với những hoạt động đẩy mạnh công tác dịch vụ khách hàng vừa qua, Bảo hiểm PVI là một trong số ít các doanh nghiệp bảo hiểm trên thị trường mang đến đầy đủ tiện ích sau bán hàng đến với các khách hàng.

Khi nỗ lực được công nhận

Vẫn tiếp tục giữ vững vị thế là nhà bảo hiểm công nghiệp số 1 thị trường và là nhà bảo hiểm bán lẻ hàng đầu thị trường trong năm 2013, Bảo hiểm PVI cũng là điểm sáng hiếm hoi của thị trường khi hoàn thành kế hoạch cả về chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận. Đồng thời, Bảo hiểm PVI cũng là doanh nghiệp có lãi nghiệp vụ lớn nhất thị trường bảo hiểm phi nhân thọ trong năm 2013.

Kết quả ấn tượng này đã thể hiện sự nỗ lực và đầu tư nghiêm túc của Bảo hiểm PVI vào việc đồng bộ các chính sách về cơ chế kinh doanh, sản phẩm, mạng lưới khai thác cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ sau bán hàng, phát triển thương hiệu…

Cũng tại Hội nghị tổng kết, Ban lãnh đạo Bảo hiểm PVI cũng đã đặt ra mục tiêu kinh doanh trong năm 2014, phấn đấu tăng trưởng tổng doanh thu tối thiệu là 7% đồng thời đa đạng hóa các kênh khai thác, chú trọng công tác dịch vụ khách hàng hướng tới trở thành Nhà bảo hiểm bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Tháng 12/2013 vừa qua, Bảo hiểm PVI đã tăng vốn điều lệ lên 1.850 tỷ đồng và kế hoạch năm 2014 là 2.100 tỷ đồng, hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp bảo hiểm có quy mô vốn lớn nhất thị trường bảo hiểm phi nhân thọ.

Ngay sau khi tổ chức Hội nghị Tổng kết, Bảo hiểm PVI đã tổ chức Lễ ký hợp đồng bảo hiểm Hàng không năm 2014 với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Hợp đồng này sẽ cung cấp tất cả các loại hình bảo hiểm hàng không theo thông lệ quốc tế và các quy định liên quan nhằm đảm bảo an toàn cho tất cả các máy bay của Vietnam Airlines - Nhà cung cấp và khai thác dịch vụ hàng không lớn nhất Việt Nam trong quá trình hoạt động phạm vi toàn thế giới bao gồm: bảo hiểm thân máy bay, bảo hiểm trách nhiệm nhà chuyên chở...

PVI Re thay cả chủ tịch lẫn tổng giám đốc
Tổng công ty Cổ phần Tái bảo hiểm PVI (PVI Re) vừa thay đổi cả Chủ tịch Hội đồng quản trị lẫn Tổng giám đốc công ty. Theo đó, ông Lê Hoài Nam...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư