Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Bảo Việt sắp thành lập quỹ mở
Chí Tín - 04/09/2013 13:40
 
Quỹ mở với tên gọi Quỹ Đầu tư Cổ phiếu năng động Bảo Việt (gọi tắt là BVFED) mới được Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt nộp hồ sơ lên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xin cấp phép thành lập.

Theo dự kiến, quỹ này sẽ áp dụng chiến lược đầu tư chủ động. Theo đó, tỷ trọng của các loại tài sản trong danh mục đầu tư được điều chỉnh linh hoạt để nắm bắt kịp thời các cơ hội đầu tư trên thị trường cổ phiếu và thị trường lãi suất cố định.

Sự có mặt của các quỹ đầu tư sẽ tạo sự đa dạng cho các giao dịch
trên thị trường chứng khoán

Mục tiêu của chiến lược đầu tư này nhằm giúp tối đa hóa lợi nhuận dài hạn cho nhà đầu tư trên cơ sở kết hợp giữa tăng trưởng vốn đầu tư và các dòng thu nhập từ tài sản đầu tư.

Quỹ mở là quỹ được thành lập với thời gian vô hạn. Sau đợt phát hành lần đầu ra công chúng, giao dịch của nhà đầu tư được thực hiện định kỳ căn cứ vào giá trị tài sản ròng (NAV).

Khác với quỹ đóng, tổng vốn của quỹ mở biến động theo từng đợt giao dịch do nhà đầu tư được quyền bán lại chứng chỉ quỹ đầu tư cho quỹ, và quỹ phải mua lại các chứng chỉ theo giá trị ròng vào thời điểm giao dịch.

Đối với hình thức quỹ này, các giao dịch mua bán chứng chỉ quỹ được thực hiện trực tiếp với công ty quản lý quỹ và các chứng chỉ quỹ không được niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Mới đây, Bảo Việt cũng là 1 trong 3 doanh nghiệp ngành tài chính – bảo hiểm lọt vào tốp 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbe.

Hai công ty khác thuộc ngành tài chính – bảo hiểm cũng được tốp 50 doanh nghiệp niêm yết là Công ty Cổ phần PVI và Công ty Cổ phần Chứng khoán TP.Hồ Chí Minh.

Theo đó, Bảo Việt được đứng vị trí thứ 30, PVI đứng thứ 42 và Công ty Cổ phần Chứng khoán TP.Hồ Chí Minh trong bảng xếp hạng do Forbe công bố.

Các ngân hàng có số lượng khá đông đảo trong tóp 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất với 4 đại diện gồm Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam, Ngân hàng TMCP Quân đội, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam.

Chứng khoán Bảo Việt đạt 73% kế hoạch lợi nhuận
Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho biết, doanh thu quý II đạt 62,7 tỷ đồng, lũy kế 6 tháng đạt 101,8 tỷ đồng. Lợi nhuận quý II của BVSC đạt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư