Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
BASF cam kết đồng hành cùng Việt Nam phát triển bền vững
Bảo Giang - 19/11/2014 14:37
 
Ông Martin Brudermueller, Phó chủ tịch Ban điều hành Tập đoàn BASF chia sẻ với Báo Đầu tư về những cam kết phát triển bền vững trong đầu tư, kinh doanh của BASF tại Việt Nam và khu vực châu Á -  Thái Bình Dương.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hơn 500 học sinh tham gia BASF Kids’Lab 2014
BASF ra mắt văn phòng mới
BASF tăng trưởng tốt tại thị trường Việt Nam
Có sống được bằng “sản phẩm xanh”?
BASF hỗ trợ toàn diện ngành trồng trọt Việt Nam

Việc tham gia Hội nghị Doanh nghiệp Đức tại châu Á - Thái Bình Dương (APK) 2014, BASF có mục tiêu gì, thưa ông?

BASF luôn tăng cường hợp tác, đổi mới, sáng tạo cùng với khách hàng và các đối tác tại châu Á - Thái Bình Dương nhằm góp phần phát triển một tương lai bền vững.

  BASF cam kết đồng hành cùng Việt Nam phát triển bền vững  
  Ông Martin Brudermueller, Phó chủ tịch Ban điều hành Tập đoàn BASF (Đức)  

Do thấu hiểu động lực thay đổi mạnh mẽ của khu vực này và của Việt Nam, nên BASF chuẩn bị sẵn sàng cho những thay đổi. Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu để BASF có thể thành công. Việc trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm với các đối tác, đối thoại về các xu hướng nổi bật trong xã hội, môi trường và các chính sách nhà nước có ý nghĩa to lớn trong việc định vị BASF thành một công ty hướng tới tương lai.

APK là một cầu nối thông tin giúp chúng tôi gặp gỡ các khách hàng và đối tác trong khu vực và có cơ hội thể hiện bề dày kinh nghiệm của mình trong việc góp phần đáp lại những thách thức hiện tại và tương lai tại Việt Nam và khu vực.

BASF sẽ gửi thông điệp gì đến Hội nghị? Thông điệp này sẽ được hiện thực hóa như thế nào trong cam kết đầu tư và hoạt động của BASF tại Việt Nam?

Việt Nam là một trong những thị trường tại châu Á-Thái Bình Dương mà BASF nhận thấy có nhiều cơ hội để đầu tư và phát triển bền vững. Cụ thể, chúng tôi nhận thấy nhiều cơ hội trong những lĩnh vực, như xây dựng nhà ở có giá thành vừa phải, thực phẩm dinh dưỡng, giao thông tiết kiệm năng lượng…

Cụ thể, mỗi năm, Việt Nam sản xuất khoảng 3 triệu chiếc xe máy. Tuy vậy, nhiều xe máy trên đường phố cũng đồng nghĩa với các thách thức về chất lượng không khí và hiệu quả sử dụng năng lượng. BASF đã sở hữu những công nghệ tiên tiến như quy trình sơn phủ giúp giảm tiêu thụ năng lượng trong sản xuất…

Chúng tôi cũng đưa ra các giải pháp nhằm cải thiện việc kiểm soát khí thải, chất lượng, mẫu mã, độ an toàn, chi phí, tính năng, độ tiện nghi và hiệu suất sử dụng nhiên liệu cho các sản phẩm xe máy.

Ngoài ra, BASF còn cung cấp nhiều loại vi chất (khi được bổ sung vào thực phẩm sẽ có giá trị dinh dưỡng cao hơn cho trẻ em và người lớn); các giải pháp bảo vệ thực vật giúp tăng năng suất cây trồng hay các phụ gia bê tông giúp các công trình xây dựng có độ bền cao hơn...

Quan hệ kinh tế Việt - Đức đã có bước chuyển biến mạnh mẽ, Đức cũng trở thành một trong những quốc gia có nhiều dự án đầu tư tại Việt Nam, trong bối cảnh này, BASF đóng vai trò như thế nào, thưa ông?

Việt Nam và Đức đã có quan hệ hợp tác, ngoại giao lâu năm. Đức hiện đứng thứ 22 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư vào Việt Nam (tính đến thời điểm tháng 6/2014). Tôi tin rằng, với các công trình và dự án đầu tư phù hợp, kết quả hợp tác này sẽ còn khả quan hơn nữa.

BASF hoạt động tại Việt Nam từ năm 1994, kể từ khi thành lập văn phòng đại diện và hiện có 133 nhân viên. Doanh thu năm 2013 của BASF tại Việt Nam đạt xấp xỉ 186 triệu euro.

Có nhiều tiềm năng trong việc kết hợp công nghệ hiện đại, sức mạnh đổi mới của BASF và các công ty Đức với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường nội địa cùng tinh thần dám nghĩ, dám làm của các doanh nghiệp Việt Nam.

Chúng tôi tin tưởng, hoạt động đầu tư,  kinh doanh, thương mại giữa hai quốc gia sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư