
-
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách
-
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025
-
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025
-
Doanh nghiệp ngành dầu khí: Thận trọng khi xây dựng kịch bản cho giai đoạn mới
-
Phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu phức tạp hơn -
Vietravel Airlines có máy bay "của mình"; GELEX lập công ty con; Dabaco vượt kế hoạch lãi cả năm
Việc tham gia Hội nghị Doanh nghiệp Đức tại châu Á - Thái Bình Dương (APK) 2014, BASF có mục tiêu gì, thưa ông?
BASF luôn tăng cường hợp tác, đổi mới, sáng tạo cùng với khách hàng và các đối tác tại châu Á - Thái Bình Dương nhằm góp phần phát triển một tương lai bền vững.
![]() | ||
Ông Martin Brudermueller, Phó chủ tịch Ban điều hành Tập đoàn BASF (Đức) |
Do thấu hiểu động lực thay đổi mạnh mẽ của khu vực này và của Việt Nam, nên BASF chuẩn bị sẵn sàng cho những thay đổi. Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu để BASF có thể thành công. Việc trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm với các đối tác, đối thoại về các xu hướng nổi bật trong xã hội, môi trường và các chính sách nhà nước có ý nghĩa to lớn trong việc định vị BASF thành một công ty hướng tới tương lai.
APK là một cầu nối thông tin giúp chúng tôi gặp gỡ các khách hàng và đối tác trong khu vực và có cơ hội thể hiện bề dày kinh nghiệm của mình trong việc góp phần đáp lại những thách thức hiện tại và tương lai tại Việt Nam và khu vực.
BASF sẽ gửi thông điệp gì đến Hội nghị? Thông điệp này sẽ được hiện thực hóa như thế nào trong cam kết đầu tư và hoạt động của BASF tại Việt Nam?
Việt Nam là một trong những thị trường tại châu Á-Thái Bình Dương mà BASF nhận thấy có nhiều cơ hội để đầu tư và phát triển bền vững. Cụ thể, chúng tôi nhận thấy nhiều cơ hội trong những lĩnh vực, như xây dựng nhà ở có giá thành vừa phải, thực phẩm dinh dưỡng, giao thông tiết kiệm năng lượng…
Cụ thể, mỗi năm, Việt Nam sản xuất khoảng 3 triệu chiếc xe máy. Tuy vậy, nhiều xe máy trên đường phố cũng đồng nghĩa với các thách thức về chất lượng không khí và hiệu quả sử dụng năng lượng. BASF đã sở hữu những công nghệ tiên tiến như quy trình sơn phủ giúp giảm tiêu thụ năng lượng trong sản xuất…
Chúng tôi cũng đưa ra các giải pháp nhằm cải thiện việc kiểm soát khí thải, chất lượng, mẫu mã, độ an toàn, chi phí, tính năng, độ tiện nghi và hiệu suất sử dụng nhiên liệu cho các sản phẩm xe máy.
Ngoài ra, BASF còn cung cấp nhiều loại vi chất (khi được bổ sung vào thực phẩm sẽ có giá trị dinh dưỡng cao hơn cho trẻ em và người lớn); các giải pháp bảo vệ thực vật giúp tăng năng suất cây trồng hay các phụ gia bê tông giúp các công trình xây dựng có độ bền cao hơn...
Quan hệ kinh tế Việt - Đức đã có bước chuyển biến mạnh mẽ, Đức cũng trở thành một trong những quốc gia có nhiều dự án đầu tư tại Việt Nam, trong bối cảnh này, BASF đóng vai trò như thế nào, thưa ông?
Việt Nam và Đức đã có quan hệ hợp tác, ngoại giao lâu năm. Đức hiện đứng thứ 22 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư vào Việt Nam (tính đến thời điểm tháng 6/2014). Tôi tin rằng, với các công trình và dự án đầu tư phù hợp, kết quả hợp tác này sẽ còn khả quan hơn nữa.
BASF hoạt động tại Việt Nam từ năm 1994, kể từ khi thành lập văn phòng đại diện và hiện có 133 nhân viên. Doanh thu năm 2013 của BASF tại Việt Nam đạt xấp xỉ 186 triệu euro.
Có nhiều tiềm năng trong việc kết hợp công nghệ hiện đại, sức mạnh đổi mới của BASF và các công ty Đức với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường nội địa cùng tinh thần dám nghĩ, dám làm của các doanh nghiệp Việt Nam.
Chúng tôi tin tưởng, hoạt động đầu tư, kinh doanh, thương mại giữa hai quốc gia sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa.
Bảo Giang
-
Doanh nghiệp ngành dầu khí: Thận trọng khi xây dựng kịch bản cho giai đoạn mới -
Phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu phức tạp hơn -
Vietravel Airlines có máy bay "của mình"; GELEX lập công ty con; Dabaco vượt kế hoạch lãi cả năm -
Đã giảm thuế gần 50.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2025 -
Chủ tịch UBND TP.HCM: Tỷ lệ "sinh và tử" của doanh nghiệp vẫn rất đáng quan tâm -
Việt Nam áp thuế bột ngọt nhập khẩu thêm 5 năm -
Cuộc chơi lớn giữa các doanh nghiệp ngành vật liệu chịu lửa
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower