
-
Đơn đặt hàng của doanh nghiệp sản xuất giảm nhẹ
-
Doanh nghiệp của "Vua thép" Trần Đình Long đột phá về nộp ngân sách nhà nước
-
Airwallex mua lại một công ty thanh toán tại Việt Nam, củng cố hiện diện tại khu vực Đông Nam Á
-
Doanh nghiệp thành lập mới tháng 2/2025: Tín hiệu tích cực về khởi sự kinh doanh
-
Cơ hội rộng mở với ngành logistics -
Chào bán thành công 150 triệu cổ phiếu, Đất Xanh thu về hơn 1.800 tỷ đồng
TIN LIÊN QUAN | |
BASF ra mắt văn phòng mới | |
BASF cam kết phát triển bền vững cùng Việt Nam | |
BASF hỗ trợ toàn diện ngành trồng trọt Việt Nam |
Nhận diện thương hiệu mới
Tập đoàn BASF vừa giới thiệu khẩu hiệu mới trong logo chính thức của mình với nội dung “We create chemistry”, tạm dịch: “Chúng tôi tạo mối quan hệ gắn kết”.
![]() | ||
Trao đổi với Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn ông Petrus Ng, Tổng giám đốc BASF Việt Nam cho biết, sự thay đổi này trong hệ thống nhận diện công ty của tập đoàn nhấn mạnh cách thức BASF hợp tác và đổi mới cùng các khách hàng và đối tác nhằm đóng góp vào một tương lai bền vững. Khẩu hiệu mới được trích ra từ chiến lược hoạt động “We create chemistry” của tập đoàn, được giới thiệu từ năm 2011.
“Kể từ thời điểm ra mắt chiến lược trên, BASF đã gia tăng tập trung vào việc cung cấp cho khách hàng các sản phẩm và giải pháp chuyên dụng, dựa trên nền tảng công nghệ hoá học, vốn xuất phát từ việc tổng hợp các chất khác nhau. Do vậy, đây là thời điểm chín muồi để tiến thêm một bước, từ ‘The Chemical Company’ (tạm dịch: Tập đoàn Hoá chất Hàng đầu Thế giới”) sang ‘We create chemistry’ (tạm dịch: ‘Chúng tôi tạo mối quan hệ gắn kết’). Khẩu hiệu mới này phản ánh sự chú trọng tới vấn đề tương tác, kết nối giữa con người với nhau, vốn là trọng tâm của thương hiệu BASF,” Tiến sỹ Kurt Bock, Chủ tịch Ban Điều hành tập đoàn BASF phát biểu.
Trong thời gian đầu, khẩu hiệu “We create chemistry” sẽ được dùng trong logo chủ yếu cho những dịp liên quan trực tiếp tới hoạt động kỷ niệm 150 năm thành lập. Những chi tiết khác liên quan tới hệ thống nhận diện công ty như 6 màu chính thức (xanh lá, xanh lá đậm, xanh dương, xanh dương đậm, đỏ, cam) sẽ không thay đổi.
Ra mắt Diễn đàn tương tác trực tuyến Creator Space
Cũng nằm trong khuôn khổ của mục tiêu hoạt động “Chúng tôi tạo mối quan hệ gắn kết vì một tương lai bền vững”, BASF hướng tới việc kết nối con người và kết nối ý tưởng trong quá trình cùng hợp tác xuyên suốt 2015 - năm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 150. BASF đưa ra lời mời mọi người cùng hợp tác để đưa ra các giải pháp nhằm đáp lại những thách thức mang tính toàn cầu, liên quan tới các lĩnh vực đời sống tại đô thị, năng lượng thông minh và thực phẩm trong suốt năm tới. Nhằm khơi gợi các sáng kiến, công ty đã ra mắt một diễn đàn tương tác trực tuyến mang tên Creator Space tại địa chỉ www.creator-space.basf.com. Tại đây, các khách hàng, nhà khoa học, công chúng và các chuyên gia của BASF được mời tham gia chia sẻ sáng kiến và quan điểm.
Đối thọai hướng đến phát triển bền vững
Dự kiến trong năm kỷ niệm, những quan điểm đưa ra từ những cuộc trao đổi trực tuyến sẽ được BASF sử dụng làm đề tài thảo luận cho nhiều sự kiện cùng hợp tác trên khắp thế giới. Mục đích của công ty là sử dụng năm kỷ niệm nhằm thúc đẩy cải tiến và đóng góp lâu dài cho xã hội cũng như cho hoạt động kinh doanh.
“Lịch sử 150 năm của chúng tôi đã cho thấy quan hệ gắn kết là chất xúc tác cho nhiều sáng kiến và giải pháp. Vấn đề cải tiến trong thế kỷ 21 sẽ đòi hỏi các chiến lược và công cụ mới, và mạng xã hội là một phần quan trọng. Chúng tôi mong muốn được mời mọi người cũng tham gia đối thoại trực tuyến trên mạng Creator Space,” ông Kurt Bock cho biết thêm.
Các chương trình đối thoại sẽ tập trung vào 3 đề tài chính
Tới năm 2050, sẽ có hơn 9 tỷ người sinh sống trên Trái Đất. Nhu cầu về điều kiện sống tốt của lực lượng dân số thế giới ngày càng gia tăng chỉ có thể được đáp ứng nhờ vấn đề sáng tạo, đổi mới. BASF đã xác định 3 lĩnh vực chính mà ngành hoá học sẽ đóng vai trò quan trọng, theo đó các hoạt động kỷ niệm sinh nhật sẽ xoay quanh 3 lĩnh vực này bao gồm.
Thứ nhất là “Đời sống tại các đô thị”: Ước tính khoảng hơn 70% dân số thế giới sẽ sinh sống tại các đô thị vào năm 2050. Khi các đô thị phát triển nhanh chóng, sẽ kéo theo các thách thức về mặt xã hội, môi trường và kinh tế. Ví dụ, thách thức trong việc đảm bảo cung cấp nước sạch, cải thiện việc quản lý rác thải cũng như cung cấp nhà cửa và các phương tiện đi lại có thể dễ dàng tiếp cận và mang tính hiệu quả.
Thứ hai “Năng lượng thông minh”: Nhu cầu về năng lượng ngày càng gia tăng là một trong những thách thức nghiêm trọng nhất trên thế giới. Một tương lai với năng lượng thông minh hơn đòi hỏi phải khai thác năng lượng có hiệu quả về mặt chi phí từ những nguồn sạch và có thể tái tạo như gió và mặt trời, tăng cường hiệu quả sử dụng năng lượng và cải thiện việc dự trữ, vận chuyển năng lượng.
Thứ ba “Thực phẩm”: Thách thức trong việc nuôi sống lực lượng dân số ngày càng tăng của thế giới thông qua việc cung cấp thực phẩm bền vững là một trong những vấn đề nổi cộm của vài thập kỷ sắp tới. Tránh lãng phí và thất thoát thực phẩm, đảm bảo thực phẩm đủ dinh dưỡng và cải thiện hiệu quả sản xuất thực phẩm là điều cần thiết nhằm ngăn ngừa suy dinh dưỡng và thiếu hụt dinh dưỡng.
Dự kiến thông báo chính thức về chương trình kỷ niệm sẽ được thông báo tại cuộc họp báo quốc tế diễn ra vào 4/12/2014 và thường xuyên được cập nhật trên trang Creator Space.
Được biết, BASF có doanh số bán hàng đạt 74 tỷ euro và có hơn 112.000 nhân viên trong năm 2013. Cổ phiếu của BASF được niêm yết trên các thị trường chứng khoán Frankfurt (BAS), London (BFA) and Zurich (AN). BASF hoạt động tại Việt Nam kể từ khi thành lập văn phòng đại diện vào năm 1994. Công ty TNHH BASF Việt Nam được thành lập năm 2009. Ngoài văn phòng chính và nhà máy sản xuất hoá chất xây dựng tại khu công nghiệp Việt Nam – Singapore, tỉnh Bình Dương, công ty còn có ba văn phòng chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. Công ty cung cấp các sản phẩm da dạng, bao gồm chất dẻo, các sản phẩm hoá dầu, hoá chất xây dựng, hoá chất tinh khiết, sản phẩm bảo vệ thực vật, v.v. Doanh số của BASF đối với các khách hàng tại Việt Nam xấp xỉ 186 triệu euro, tính tới thời điểm cuối năm 2013. BASF hiện có 133 nhân viên.
Ngoài ra ra, BASF hoạt động khắp khu vực ASEAN và có 7 công ty trực thuộc cùng 6 công ty liên doanh tại Indonesia, Philippine, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. BASF đạt mức doanh số khoảng 2,69 tỷ euro và có 3.758 nhân viên tại ASEAN vào năm 2013.
BASF tăng trưởng tốt tại thị trường Việt Nam (Baodautu.vn) Đại diện của Tập đoàn BASF (Đức) tại Việt Nam vừa chính thức công bố mức tăng trưởng về doanh số cũng như lợi nhuận của BASF trong năm 2013 cao hơn so năm trước. Hàng ngàn sinh viên tham gia “Sáng tạo Tương lai” BASF Kids’Lab 2013 thu hút 500 học sinh tham gia |
B.Giang
-
Đơn đặt hàng của doanh nghiệp sản xuất giảm nhẹ
-
Bộ Công thương đề nghị khai thác các thị trường mới để xuất khẩu tăng trưởng 12%
-
Doanh nghiệp của "Vua thép" Trần Đình Long đột phá về nộp ngân sách nhà nước
-
Airwallex mua lại một công ty thanh toán tại Việt Nam, củng cố hiện diện tại khu vực Đông Nam Á
-
Phấn đấu đưa Trung tâm điều hành và giao dịch Vicem vận hành quý II/2026 -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 5/3/2025 -
Tiêu thụ than tăng mạnh trong mùa khô -
Doanh nghiệp thành lập mới tháng 2/2025: Tín hiệu tích cực về khởi sự kinh doanh -
Doanh nghiệp cần phối hợp điều tra với Philippines về thuế tự vệ xi măng -
Cơ hội rộng mở với ngành logistics -
Chào bán thành công 150 triệu cổ phiếu, Đất Xanh thu về hơn 1.800 tỷ đồng
-
Nền tảng Digi Trading trên App MBBank ra mắt Combo Chứng chỉ quỹ mở: Đa dạng tối ưu lợi nhuận chỉ với một lần chạm
-
Công ty cho thuê hàng dệt may châu Âu Lindström đầu tư vào Việt Nam
-
Khi phụ nữ làm chủ doanh nghiệp - chinh phục từng ước mơ
-
Bluewise Business Hub: Mở ra không gian kết nối và hợp tác cho cộng đồng doanh nghiệp tại Úc
-
Tổ hợp thể thao, giải trí 4,5 tỷ USD của T&T dự kiến vận hành năm 2028
-
VietinBank là nhà tài trợ chính thức của GAMA PreShow The Opening & GAMA Show