Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Bất chấp dịch bệnh, Thiên Long đăt mục tiêu xuất khẩu bằng năm 2019
Huy Vũ - 24/06/2020 14:04
 
Sáng nay tại Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) Công ty CP Tập đoàn Thiên Long ( Mã TLG) công bố mục tiêu xuất khẩu năm nay sẽ bằng năm 2019.
TIN LIÊN QUAN

Cụ thể, TLG đặt mục tiêu sẽ đạt  hơn 500 tỷ đồng xuất khẩu như năm ngoái. Trao đổi với Đầu Tư Online, ông Nguyễn Đình Tâm, Tổng giám đốc Công ty cho biết hiện TLG đã ký 4 hợp đồng sản xuất OEM cho các đối tác lớn ở Mỹ, Nhật và Châu Âu. Thời gian giao hàng là cuối năm nay cùng với nhu cầu sản xuất đến từ các đối tác khác đang tìm nguồn cung ngoài Trung Quốc tăng cao nên là cơ sở đặt ra mục tiêu này.

Năm 2019, doanh thu xuất khẩu chiếm 15% tổng doanh thu. Nếu hoàn thành kế hoạch để ra thì doanh thu xuất khẩu năm nay sẽ chiếm 18% tổng doanh thu. Được biết doanh thu dự kiến năm 2020 của TLG là 2.800 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế (LNST) 220 tỷ đồng chỉ bằng 84% và 63% so với năm ngoái.

rr
TLG vẫn đặt mục tiêu xuất khẩu bằng 2019 trong bối cảnh giao thương bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Dù tự tin với thị trường xuất khẩu trước đại dịch Covid-19 nhưng TLG phải chấp nhận sự sụt giảm doanh thu trong nước. Và để đạt mục tiêu hơn 2.200 tỷ doanh thu nội địa trong năm nay công ty sẽ tổ chức  thêm nhiều mùa vụ bán hàng hơn như mùa vụ học kỳ, tựu trường, tri ân…thay vì chỉ hai mùa ( tựu trường, Tết) như trước kia.

Song song đó để kích cầu mua sắm các chiến dịch tiếp thị của  công ty sẽ đẩy mạnh thông tin về tiêu chuẩn kháng khuẩn, sản phẩm thân thiện với môi trường và tập trung đẩy vào các dòng sản phẩm có nhu cầu cao, giá trị cao để tăng giá trị đơn hàng.

Các kênh bán hàng truyền thống vẫn đóng vai trò quan trọng trong chiến lược của TLG trong năm nay. Hiện đã có 2.500 điểm bán hàng trên toàn quốc có bảng hiệu TLG, dự kiến hết năm nay sẽ có thêm hơn 600 điểm bán được đầu tư theo hình thức này. Song song đó công ty cũng đầu tư 3.300 điểm bán có quầy kệ sản phẩm của Thiên Long và dự kiến sẽ đạt 10.000 điểm bán trong vòng tối đa 3 năm tới. Tính đến thời điểm hiện tại, TLG đang sở hữu  65.000 điểm bán lẻ tại 63 tỉnh thành.

Công ty cũng đầu tư thương mại điện tử bằng cách kết hợp với các sàn thương mại điện tử lớn, bán hàng qua điện thoại song song đó là tạo ra các gói hàng hóa phù hợp với chi phí giao hàng để kích thích người mua trực tuyến. Tuy nhiên trong giai đoạn hiện tại các kênh này chủ yếu đóng vai trò quảng cáo sản phẩm, thương hiệu để kéo khách hàng đến các cửa hàng truyền thống là chính.

“Tăng trưởng doanh thu từ kênh thương mại điện tử là có nhưng chưa đóng góp nhiều vào tổng doanh thu.”, ông Tâm nói.

Trước đó TLG cũng dùng một phần trong hơn 400 tỷ đồng có được từ phát hành cổ phiếu cho đối tác chiến lược Newell năm ngoái được sử dụng vào việc chia sẻ công nợ cùng đối tác, nhà phân phối. Một phần dùng để đầu tư mua vào nguyên liệu sản xuất để dự trữ cho năm nay. Ngoài ra công ty cũng thông qua phương án bán 1,5 triệu cổ phiếu quỹ cho người lao động trong công ty với giá 10 nghìn đồng/ cổ phiếu. Đây là các bước chuẩn bị mà theo ông Cô Gia Thọ, Chủ tịch HĐQT công ty là cần thiết để gắn bó khách hàng, người lao động và đầu tư vào cốt lõi công ty trong thời điểm khó khăn hiện nay.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư