Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Bắt đầu tham chiến thị trường Việt Nam, Lynk & Co tung ngay 3 mẫu SUV
Hoàng Nam - 16/12/2023 23:43
 
Thương hiệu ô tô Lynk & Co đã chính thức ra mắt với khách hàng Việt Nam tối ngày 16/12 khi giới thiệu ba mẫu xe SUV 01, 05, 09 cùng khai trương showroom đầu tiên tại Tasco Mall (Hà Nội) và Lynk & Co Club.

Đây là các cột mốc quan trọng trong hành trình chinh phục thị trường ô tô Việt Nam, thể hiện cam kết mang những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tốt đến với người dùng Việt từ Lynk & Co.

Được thành lập vào năm 2016, Lynk & Co là một thương hiệu ô tô toàn cầu, liên doanh giữa Tập đoàn ô tô Geely và Tập đoàn ô tô Volvo.

Lynk & Co bắt đầu hành trình chinh phục khách hàng Việt Nam 

Tính đến tháng 11/2023, Lynk & Co đã đạt mốc sản xuất lũy kế 1 triệu xe ra thị trường thông qua hệ thống gần 400 đại lý, trung tâm dịch vụ và chuỗi club kết nối độc đáo.

Trong lần đầu tiên ra mắt tại thị trường Việt Nam, Lynk & Co đã giới thiệu 3 mẫu xe SUV là Lynk & Co 01, Lynk & Co 05 và Lynk & Co 09 với thiết kế thời thượng, công nghệ hiện đại và tính năng an toàn vượt trội.

Trong đó, Lynk & Co 09 là dòng xe flagship, được phát triển trên nền tảng công nghệ SPA với ​​động cơ 2.0L, công suất 254 mã lực, mô-men xoắn 350Nm, kết hợp số 8 cấp và dẫn động AWD. Dòng xe ​​​sở hữu ngôn ngữ thiết kế riêng biệt, kiểu dáng góc cạnh và sắc nét, phong cách  thời thượng.

Trên xe còn có hệ thống hiển thị cao cấp với màn hình hắt kính HUD, màn hình trung tâm 12 inch, màn hình sau vô lăng 12,3 inch và màn hình cảm ứng phụ thay cho nút cơ học; cùng hệ thống 14 loa Bose.

Dòng xe phân phối tại Việt Nam có kết cấu 7 chỗ phù hợp với thị hiếu của người dùng và được đầu tư nhiều tiện ích để mang đến trải nghiệm thoải mái nhất như ghế bọc da Monaco Nappa, bộ công nghệ hỗ trợ lái chủ động…

Trong lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam, Lynk & Co giới thiệu 3 mẫu xe SUV là Lynk & Co 01, Lynk & Co 05 và Lynk & Co 09 

Lynk & Co 01 là mẫu SUV cỡ C có công suất lớn nhất phân khúc với động cơ 2.0L, 4 xi-lanh công suất cao, tăng áp nhằm tối ưu hiệu quả vận hành và mức tiêu thụ nhiên liệu trong phạm vi dòng xe SUV đô thị, giảm thiểu tác động đến môi trường. Lynk & Co 01 sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến giúp người sử dụng dễ dàng di chuyển trong đô thị.

Lynk & Co 05 là dòng xe thuộc phân khúc crossover SUV, được đánh giá là bản coupe SUV của 01, có thiết kế hiện đại và tính năng vượt trội với các đường nét cắt gọt sắc sảo và trang bị cản trước, cản sau thể thao, tạo nên một vẻ ngoài mạnh mẽ và khỏe khoắn.

Lynk & Co 05 được trang bị hệ truyền động AWD, cùng 4 chế độ lái với mức tiêu thụ nhiên liệu tối ưu và hiệu suất vận hành cao. Bên cạnh các tính năng tiện nghi cao cấp, điểm nổi bật của Lynk & Co 05 là công nghệ và tính năng an toàn như hệ thống phanh ABS, hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo va chạm, cân bằng điện tử và nhiều cảm biến hỗ trợ người lái.

Với kiểu dáng crossover SUV, xe cung cấp không gian rộng rãi cho hành khách và hàng hóa, giúp cho các chuyển đi xa của các gia đình trở nên thoải mái và tiện lợi.

Trên tất cả các xe của Lynk & Co đều được trang bị trên 20 tính năng hỗ trợ người lái thông minh để mang lại cảm giác lái an toàn và hiện đại.

Lynk & Co đã thành lập 12 Lynk & Co Club trên toàn thế giới, trong đó có 11 Club tại 6 nước châu Âu, 5 Center tại Trung Đông 

Tại lễ ra mắt, mẫu xe Lynk & Co 09 được công bố có giá bán 2,199 tỷ đồng. Dự kiến, xe sẽ được bàn giao đến tay khách hàng trước Tết Nguyên Đán.

Có chiến lược khác biệt khi hướng tới giới trẻ và kết nối cộng đồng, Lynk & Co đã tiếp cận thị trường bằng những mô hình Lynk & Co Center and Clubs, mang lại trải nghiệm độc đáo cho khách hàng. Không chỉ là nơi trưng bày xe, tích hợp từ dịch vụ bán hàng, hậu mãi, phụ tùng, đáp ứng nhu cầu về xe mà còn là nơi khách hàng có thể tham gia các sự kiện kết nối, tương tác với nhau hoặc tìm hiểu về các sản phẩm và dịch vụ của Lynk & Co theo cách mà họ cảm thấy thoải mái nhất.

Hiện nay, Lynk & Co đã thành lập 12 Lynk & Co Club trên toàn thế giới, trong đó có 11 Club tại 6 nước châu Âu, ngoài ra còn có 5 Center tại Trung Đông. Trong chiến lược tiếp tục mở rộng mạng lưới tại thị trường Đông Nam Á, Việt Nam được xác định là điểm đến quan trọng.

Theo bà Trần Thị Hồng Hạnh, Tổng giám đốc GreenLynk Automotives, chỉ trong vòng 4 tháng kể từ lễ ký kết chính thức giữa Lynk & Co tại Việt Nam với Công ty cổ phần GreenLynk Automotives, Công ty đã xây dựng Showroom, triển khai phát triển đội ngũ để giới thiệu xe ra thị trường.

Lynk & Co Club tại Tasco Mall Long Biên được thiết kế tối ưu để tăng trải nghiệm cho khách hàng. Đây là không gian khác biệt, pha trộn giữa trưng bày xe và câu lạc bộ của những người đam mê xê dịch. Đến với Club, khách hàng không chỉ trải nghiệm xe, mà còn đắm mình trong những thiết kế đậm tính kết nối, đôi lúc phá cách, nổi bật cá tính, giúp người mê xe tận hưởng những thức uống độc bản bên quầy bar, cùng chia sẻ đam mê với những tâm hồn đồng điệu.

Sau sự kiện ra mắt thương hiệu Lynk & Co và công bố giá bán chính thức mẫu xe flagship Lynk & Co 09, lễ khai trương showroom Lynk & Co tại TP.HCM sẽ diễn ra trong tháng 1 tới, cùng với việc chính thức công bố giá bán và các chương trình ưu đãi tại thị trường Việt Nam đối với mẫu xe Lynk & Co 01 & Lynk & Co 05.

Thị trường ô tô kỳ vọng khởi sắc tháng cuối hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ
Chính sách ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước được áp dụng tại Nghị định số 41/2023/NĐ-CP chỉ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư