Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Bắt đầu xét xử lưu động các vụ gây rối ở Bình Dương
Tú Ân - 24/05/2014 08:49
 
Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương vừa cho biết, dự kiến, ngày mai 25/5, Tòa án Nhân dân thị xã Tân Uyên (Bình Dương) sẽ đưa ra xét xử lưu động một số đối tượng gây rối trật tự công cộng, vi phạm pháp luật trong thời gian vừa qua.    
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Nhanh chóng triển khai việc hỗ trợ, bồi thường cho DN bị đập phá
Công nhân trở lại làm việc, Bộ Tài chính hỗ trợ DN bị đập phá
Bộ Công an: Không để tái diễn việc đập phá tài sản doanh nghiệp
Công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu đảm bảo an ninh trật tự
Bộ Công an: Xử lý nghiêm các đối tượng đập phá, hủy hoại tài sản của doanh nghiệp
"Công nhân hãy thể hiện lòng yêu nước thông minh và đúng pháp luật"
  Bắt đầu xét xử lưu động các vụ gây rối ở Bình Dương  
  Cơ quan công an đã bắt giữ trên 1.000 đối tượng vi phạm pháp luật tại Bình Dương. Ảnh: Thanh Niên.  

Chiều 23/5,  Thượng tá Phạm Xuân Trường, Chánh văn phòng công an tỉnh Bình Dương, cho biết, công an huyện Tân Uyên, Viện kiểm sát cùng cấp đã hoàn tất điều tra và truy tố Châu Minh Tường, đối tượng đầu tiên trong vụ gây rối vào ngày 13/5 ra xét xử lưu động tại Trường Tiểu học Tân Hiệp (thị xã Tân Uyên).

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 22h đêm 13/5, Châu Minh Tường thấy có nhiều người đi tuần hành tại thị xã Tân Uyên nên rủ N.V.C. (14 tuổi) xuống đường đi theo đám đông. Khi đoàn người đi đến Công ty TNHH Cao Viễn (trụ sở tại phường Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên), Tường  và C. thấy một số người đang đập phá tài sản của công ty này nên lẻn vào lấy 1 màn hình máy tính, 1 cục thu phát sóng wifi, 1 máy scan, 2 chuột máy tính và bàn phím

Khi cả hai chở số tài sản vừa lấy được ra khỏi cổng công ty thì bị bảo vệ công ty Cao Viễn đuổi theo và phối hợp cùng công an bắt giữ. Theo đó, số tài sản mà Tường lấy cắp, hội đồng định giá tài sản thị xã Tân Uyên xác định tổng giá trị tài sản hơn 5 triệu đồng.

Do C. chưa đủ 14 tuổi nên cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Uyên không truy cứu trách nhiệm hình sự. Tường bị truy tố về tội danh “Trộm cắp tài sản”.

Ngoài vụ gây rối, trộm cắp tài sản do tên Tường gây ra, trong tuần tới một số vụ án sẽ sớm kết thúc quá trình điều tra để truy tố ra tòa đối với nhiều đối tượng trong 117 vụ án và 259 bị can công an đã khởi tố.

Tính đến ngày 23.5, cơ quan công an đã bắt giữ trên 1.000 đối tượng vi phạm pháp luật, trong đó thanh loại, tiến hành tạm giữ hình sự trên 800 đối tượng; đã khởi tố 221 vụ với gần 300 đối tượng bị bắt giam... Số còn lại trong thời gian ngắn nhất, Công an Bình Dương khẩn trương cùng với các cơ quan tư pháp tiếp tục khởi tố, tạm giam và tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Đến nay tình hình an ninh trật tự ở tỉnh Bình Dương và khu vực lân cận đã ổn định. Người dân, các cơ quan, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đã yên tâm làm ăn, sinh hoạt bình thường. Tính đến ngày 23.5, cơ quan công an đã triệu tập trên 1.000 đối tượng vi phạm pháp luật, trong đó thanh loại, tiến hành tạm giữ hình sự trên 800 đối tượng; đã khởi tố 221 vụ với gần 300 đối tượng bị bắt giam... Số còn lại trong thời gian ngắn nhất, Công an Bình Dương khẩn trương cùng với các cơ quan tư pháp tiếp tục khởi tố, tạm giam và tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư