Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Đắk Lắk
Bắt giam Hiệu trưởng nhận 300 triệu đồng “chạy việc” cho giáo viên
Thúy Diễm (Dân trí) - 30/03/2018 08:32
 
Nhận hàng trăm triệu đồng để lo “chạy việc” cho giáo viên nhưng đã không thực hiện và không chịu trả lại tiền đã nhận, ông Huỳnh Bê - Hiệu trưởng của trường THCS Ngô Mây (xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) đã bị bắt giam để phục vụ công tác điều tra.

Ông Huỳnh Bê nghe lệnh bắt tạm giam
Ông Huỳnh Bê nghe lệnh bắt tạm giam

Sáng 28/3, Công an huyện Krông Pắk đã tiến hành khám xét và đọc lệnh bắt giam ông Huỳnh Bê (ngụ xã Hòa An, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi đọc lệnh bắt tạm giam ông Huỳnh Bê tại UBND xã Hòa An, cơ quan chức năng đã dẫn ông Huỳnh Bê về nhà riêng để tiến hành khám xét. Sau đó, sẽ tiếp tục đưa ông Bê đến trường THCS Ngô Mây để khám xét liên quan vụ việc.

Trước đó, Công an huyện Krông Pắk nhận được đơn tố cáo của bà Chu Thị Long (ngụ xã Ea Yông, huyện Krông Pắk) tố cáo ông Bê vào ngày 19/8/2016 đã nhận 300 triệu đồng để hứa hẹn lo được cho con gái bà vào làm việc tại trường Cao đẳng Sư Phạm Đắk Lắk. Khi nhận tiền ông Bê đã ghi lại cho bà Long một tờ giấy ghi rõ “Giấy nhận tiền xin việc”.

Tuy nhiên, khoảng 1 năm sau khi nhận tiền, ông Bê đã không thực hiện lời đã hứa hẹn nên bà Long đã chủ động đòi lại tiền lại nhưng ông Bê đã không chịu trả nên bà đã tố cáo lên cơ quan công an. Trong quá trình điều tra ban đầu, ông Bê đã thừa nhận có nhận tiền để lo việc cho con gái bà Long nhưng chưa trả được nợ.


Giấy nhận tiền để xin việc do ông Huỳnh Bê viết và nhận 300 triệu đồng để xin việc vào trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk
"Giấy nhận tiền để xin việc" do ông Huỳnh Bê viết và nhận 300 triệu đồng để xin việc vào trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk

Ngoài đơn tố cáo của bà Long, còn có rất nhiều người dân cũng gửi đơn tố cáo ông Huỳnh Bê đã nhận hàng trăm triệu đồng để lo cho các giáo viên mới ra được có được một suất vào biên chế. Quá trình nhận tiền, ông Bê sẽ viết lại “Giấy mượn tiền”, “Giấy nhận tiền” nhưng sau đó đã không thực hiện cam kết và cũng không chịu trả lại tiền dù nhiều lần tới đòi.

Ông Huỳnh Bê còn bị hàng loạt giáo viên tại trường THCS Ngô Mây tố cáo đã lập 2 bảng lương để “ăn chặn” tiền lương của các giáo viên hợp đồng và cho con trai ông Bê dù đã nghỉ việc ở trường vẫn được lĩnh lương đều đặn.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Krông Pắk tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

Chủ tịch huyện ký bừa, hơn 500 giáo viên khóc ròng vì sắp mất việc
Hơn 500 giáo viên tại Đắk Lắk do 3 đời chủ tịch huyện ký tuyển dụng trái quy định đã bật khóc nức nở khi hay tin sẽ bị cho thôi việc.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư