Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Bắt giữ 10kg sừng tê giác trị giá hàng chục tỷ đồng
Tú Ân - 06/05/2013 22:14
 
Từ ngày 4-5/5, lực lượng Hải quan và Cảnh sát môi trường đã bắt giữ 2 vụ vận chuyển trái phép sừng tê giác qua sân bay, với tổng trọng lượng gần 10kg.  
TIN LIÊN QUAN

Tang vật sừng tê giác thu giữ tại Sân bay Tân Sơn Nhất ngày 4/5/2013

Ngày 5/5, qua kiểm tra hành chính hành lý của 3 hành khách Phạm Minh Châu, Nguyễn Trung Dũng , Nguyễn Thị Nguyên đều nhập cảnh trên chuyền bay QR – 614 đường bay từ Doha – Bangkoc – Nội Bài, lực lượng chức năng đã phát hiện 2,15 kg sừng tê giác được cất dấu trong valy hành lý.

Qua đấu tranh khai thác các đối tượng khai nhận mua tại Mozambique với tổng giá trị là hơn 10.400 USD và đang vận chuyển về Việt Nam để tiêu thụ. Hiện toàn bộ tang vật, hồ sơ và đối tượng đã được bàn giao cho Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ công an TP.Hà Nội để tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó,đêm 4/5, Đồn Công an cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với lực lượng hải quan phát hiện dấu hiệu khả nghi trong hành lý của hành khách N.D.D (SN 1979, quốc tịch Việt Nam) nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay QR 604 của hãng hàng không Qatar.

Sau khi tiến hành kiểm tra hành lý của ông D., bằng phương pháp thủ công, lực lượng chức năng phát hiện sừng tê giác với trọng lượng 7,28 kg được ngụy trang trong lớp giấy bạc, cất giấu rất tinh vi trong hành lý.

Được biết, đây là mặt hàng thuộc diện cấm xuất nhập khẩu, nằm trong danh mục đỏ của cơ quan CITES (Tổ chức quốc tế chống buôn bán các loài động thực vật hoang giã nguy cấp)Chính phủ.

Trên thị trường chợ đen tại Hà Nội, giá bán của sừng tê giác là từ 1-1,5 tỷ đồng/kg.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư