
-
BYD cho khách mượn xe miễn phí tới 30 ngày để trải nghiệm
-
MINI thế hệ mới tập trung vào trải nghiệm của người lái
-
Nissan dự kiến lỗ hơn 5 tỷ USD, cao nhất lịch sử
-
Ford tạm ngừng xuất khẩu xe sang Trung Quốc
-
BYD Việt Nam thay đổi cách thâm nhập thị trường Việt Nam -
Kia EV3 giành danh hiệu Xe của năm tại Triển lãm ô tô quốc tế
Xuất phát từ Cung Văn hoá Hữu Nghị, cung đường trong nội đô được chọn ngang qua các con phố Quán Sứ - Tràng Thi – Điện Biên Phủ - Sơn Tây – Kim Mã – Nguyễn Chí Thanh trước khi hướng ra Đại lộ Thăng Long. Tuyến đường này cũng được xem khá đông đúc, có nhiều chốt đèn giao thông.
![]() | ||
Ford Fiesta trang bị động cơ Eco Boost 1.0L đang được Ford Motor coi như phát minh đặc biệt |
Bù lại thì việc được phóng tới 100 km/h trên Đại lộ Thăng Long cũng làm thoả cơn khát tốc độ. Tuy nhiên, cảm giác sung sướng này nhanh chóng được thay thế khi rời Đại lộ Thăng Long để bắt vào quãng đường Xuân Mai – Lương Sơn - Mai Châu.
Là cung đường giao thương lên miền Tây Bắc, nên có thể gặp không ít các xe khách lớn loại 45 chỗ ngồi, xe tải lớn. Đặc biệt là các xe téc chở xi măng rời lên phục vụ xây dựng Nhà máy thuỷ điện Lai Châu mà chiều dài bằng tới 3 thân xe của Fiesta.
Với kích cỡ của một chiếc xe sedan hạng B có đặc điểm nhỏ, gầm thấp, chuyện Fiesta EcoBoost mang động cơ 1.0L vượt các tài xe tải, xe khách lớn cũng được xem là thử thách trên chặng đường khi mà đa phần các đoạn đường này không có dải phân cách cứng. Đó là chưa kể trong 3 bác tài thay nhau cầm lái trong chặng đường 100 km này trong số 4 người ngồi trên xe có cả nữ tài xế lấy bằng lái được cả chục năm nhưng chả mấy khi cầm lái.
Dừng chân tại cây xăng của Petrolimex đối diện với vùng trồng mía ở Cao Phong (Hoà Bình) khi đồng hồ công tơ mét báo qua 100 km, các thành viên lại lỉnh kỉnh đem đồ nghề ra đong đếm.
| ||
Đo đếm mức tiêu hao nhiêu liệu |
Trước đó, tại điểm xuất phát, cả 3 chiếc Fiesta tham gia cung đường này đều đã được “nhồi nhét” cho đầy bình xăng và niêm phong cẩn thận nắp bình.
Từng lít, từng lít xăng được đong vào bình thuỷ tinh chia vạch chi ly đến milimet trước khi được cẩn thận đổ vào bình xăng của từng chiếc Fiesta để về mức xăng như khi xuất phát được các thành viên tham gia chuyến thử xe quan sát cẩn thận.
Mức tiêu thụ 5,48 lít xăng cho 101,2 km kể từ điểm xuất phát ở Cung Hữu nghị Hà Nội đã thuộc về chiếc Fiesta số 1 của chúng tôi. Kết quả này chắc là nhờ đồng nghiệp nam có tay lái kỹ thuật ôm vô lăng trong chừng 50 km cuối của cung đường. Chứ chị nhà báo “có bằng chỉ để ngắm nhiều năm qua” đa phần chỉ dám bò sau hít khói các xe tải hạng nặng bởi đường không có dài phân cách cứng mà xe thì nườm nượp ngược xuôi.
Kém hơn chút với 5,86 lít xăng là mức tiêu hao nhiên liệu của các tay lái ở xe số 2 với 4 nhà báo nam trẻ tuổi cho chặng đường 101,5 km
“Phá kỷ lục” ăn xăng của đoàn với hơn 6 lít thuộc về chiếc xe Fiesta số 3 với 107,5 km do đi lạc mất một đoạn.
Kết quả tiêu thụ nhiên liệu này được xem là khá bất ngờ với nhiều người trong đoàn vốn có quan niệm đi xe Ford tốn xăng.
Một ưu điểm khác cũng được các tay lái đồng thuận sau khi trải nghiệm cung đường Hà Nội – Mai Châu và ngược lại là khả năng tăng tốc hay lên dốc của Fiesta dù chỉ mang động cơ Eco Bootst 1.0L.
Với đủ 4 người trên mỗi xe nhưng khi vượt các xe tải chở hàng nặng hay xe téc chở xi măng cùng chiều, chỉ cần những cú nhấp ga khá nhẹ nhàng đã giúp Fiesta động cơ EcoBoost 1.0L vọt lẹ các chướng ngại vật. Thậm chí khả năng tăng tốc và leo đèo mà chỉ cần nhấp nhẹ chân ga còn nhỉnh hơn nhiều mẫu xe hạng nhỏ khác có động cơ 1.3L đổ lại.
| ||
Dù chỉ mang động cơ Eco Bootst 1.0L, Khả năng tăng tốc hay lên dốc của Fiesta khá ấn tượng |
Đây là một ưu điểm lớn của Fiesta EcoBoost 1.0L bởi cung đường Lương Sơn – Mai Châu thuộc địa hình miền núi có đèo dốc quanh co với những cái tên nổi tiếng như Dốc Cun, Thung Khe thuộc Hoà Bình. Ngoài ra, khi chuyển sang chế độ S (Sport) trong hộp số 6 cấp, Fiesta EcoBoost 1.0L cũng giảm bớt sự vất vả cho tài xế khi không phải rà chân phanh để kìm lại tốc độ khi đổ đèo.
Đây cũng là một điểm cộng nữa cho Fiesta EcoBoost bởi mẫu xe này được nhắm tới đối tượng chính là chị em ở các đô thị bởi sự nhỏ gọn, tiện lợi khi di chuyển trong thành phố đông đúc.
Ford Fiesta động cơ EcoBoost 1.0L cũng được trang bị hệ thống kết nối Ford SYNC nhận lệnh bằng giọng nói giúp người lái điều khiển các cuộc gọi điện thoại, nghe nhạc, nhận tin nhắn đến bằng giọng nói, thông qua kết nối Bluetooth hoặc cổng USB. Tính năng này mang lại nhiều thuận lợi kết nối trong khi người lái không cần dời tay khỏi vô lăng, và mắt vẫn tập trung nhìn đường khi lái xe.
Chìa khoá thông minh (Smart Keyless Entry) với tiện lợi của việc mở cửa không cần chìa khoá cũng như khởi động động cơ bằng cách nhấn nút khởi động Ford Power Start cũng sẵn sàng trên Fiesta EcoBoost. Xe cũng được trang bị 7 túi khí, giúp tăng độ an toàn cho người ngồi trong xe trong trường hợp gặp tai nạn.
![]() | ||
Động cơ EcoBoost 1.0L ba xi-lanh đã được cấp 125 bằng sáng chế của Ford |
Với giá 659 triệu đồng, dù có thể không quá hấp dẫn như một số mẫu xe nhỏ khác nếu chỉ xét trên phương diện chi phí. Tuy nhiên nếu tìm kiếm một chiếc xe để vừa có thể di chuyển linh hoạt trong các đô thị đông đúc mà lại có thể phục vụ những chuyến đi phượt xa cho gia đình nhỏ hay nhóm bạn từ 4 người trở xuống trong những dịp nghỉ dài, thậm chí không ngại với cung đường đèo dốc và được tận hưởng nhiều công nghệ mới tích hợp trên xe thì Fiesta Eco Boost 1.0L là một lựa chọn rất đáng để lưu tâm.
Vì sao EcoBoost lại gây ấn tượng
ộng cơ EcoBoost 1.0L ba xi-lanh đã được cấp 125 bằng sáng chế của Ford nổi tiếng khắp toàn thế giới và đã 2 lần đạt giải động cơ của năm, được coi là cuộc cách mạng về động cơ của thế kỷ 21. Kích thước nhỏ gọn, dung tích nhỏ và được trang bị hệ thống tăng áp khiến EcoBoost luôn đạt công suất cao và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với những động cơ dung tích lớn hơn.
Động cơ EcoBoost 1.0L có thể để gọn trong 1 trang giấy A4, nhưng lại có thể đạt mức công suất 125PS và 170Nm ở vòng tua cực đại, khiến nó trở thành động cơ có hiệu suất mạnh nhất trong số các dòng xe Ford hiện nay. Động cơ EcoBoost 1.0L được trang bị trên phiên bản Fiesta 5 cửa, số tự động, 1.0 Sport+ kết hợp cùng hộp số 6 cấp Powershift.
Thanh Hương
-
Mẫu xe giá rẻ của Tesla tiếp tục lỡ hẹn -
BYD Việt Nam thay đổi cách thâm nhập thị trường Việt Nam -
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt có giá bán lẻ 1,199 tỷ đồng -
Kia EV3 giành danh hiệu Xe của năm tại Triển lãm ô tô quốc tế -
Rolls Royce Ghost Series II giá khởi điểm 34,9 tỷ đồng, gần bằng căn hộ 84m2 hạng sang -
Xanh SM trang bị hệ thống an toàn vượt trội cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi và tài xế -
Chỉ từ 45 triệu đồng trả trước, “rinh” ngay VinFast VF 3 về nhà
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài
-
Vedan Việt Nam đón nhận giải Rồng Vàng 2025
-
VPBank cho vay tới 90% giá trị xe với doanh nghiệp vay mua ô tô