5 lý do khiến bất động sản Hoà Bình thu hút giới đầu tư
N.L - 18/05/2022 08:01
 
Lợi thế về vị trí địa lý, cảnh quan, hạ tầng, quỹ đất rộng, chính sách thu hút đầu tư cởi mở, Hoà Bình dần khẳng định vị thế dẫn đầu của một thị trường BĐS ven Thủ đô.
TIN LIÊN QUAN

Lợi thế từ vị trí địa lý

Tỉnh Hoà Bình sở hữu vị trí chiến lược tại cửa ngõ phía Tây của thủ đô Hà Nội. Đây cũng là vị trí đặc biệt quan trọng, là tâm điểm giao thương giữa Hà Nội và các tỉnh Tây Bắc. Với vị trí đắc địa này, Hoà Bình trở thành một địa phương trung chuyển và là cầu nối cho mạch luân chuyển hàng hoá giữa các tỉnh lân cận không bị đứt gãy.

Lợi thế giáp ranh với Thành phố Hà Nội cũng mở ra nhiều cơ hội cho thị trường BĐS Hoà Bình phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, khi xu hướng đầu tư BĐS vùng ven thành phố lớn lên ngôi, Hoà Bình trở thành tâm điểm được giới đầu tư ưu tiên chọn lựa hàng đầu.

Giá đất tại Hà Nội tăng cao cũng như quỹ đất ngày càng thu hẹp đã khiến những thị trường giàu tiềm năng, sát cạnh Hà Nội như Hoà Bình được hưởng lợi lớn. Kéo theo đó là sự bật dậy mạnh mẽ của các phân khúc BĐS.

Sự đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng giao thông

Ngoài vị trí đắc địa, lý do quan trọng khác khiến Hoà Bình thu hút mạnh mẽ giới đầu tư địa ốc chính là sự đầu tư mạnh mẽ để hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông.

Theo kế hoạch, giai đoạn 5 năm tới, Hòa Bình sẽ tiếp tục đầu tư hơn 120 nghìn tỷ đồng để hoàn thiện mạng lưới giao thông huyết mạch. Trọng điểm phải kể tới dự án đầu tư mở rộng đường cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình (quy mô 6 làn xe, rộng 120m) kết nối liền mạnh khu vực Tây Bắc, Hòa Bình, Hà Nội,…

Ngoài ra, dự án liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu cũng được thúc đẩy mạnh. Cùng đó là triển khai đẩy nhanh tiến độ hệ thống mạng lưới giao thông như: Tuyến đường tỉnh 435, 433, 438, đường liên huyện Lạc Sơn - Tân Lạc, đường nối TP Hòa Bình - Kim Bôi, đường Hồ Chí Minh - vành đai 5 Hà Nội,… Đồng thời, Hòa Bình cũng triển khai xây dựng các tuyến đường liên tỉnh kết nối từ Khu du lịch hồ Hòa Bình đến các Khu du lịch Đồng Tâm, Khu du lịch Tam Chúc,…

Việc đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông toàn diện không chỉ giúp kinh tế Hòa Bình bứt phá trong thời gian tới mà còn thúc đẩy thị trường BĐS tăng trưởng mạnh mẽ, vững chắc và thu hút giới đầu tư địa ốc.

Thế mạnh của một thiên đường nghỉ dưỡng ven đô phía Bắc

Hòa Bình không chỉ phát huy tốt những thế mạnh hạ tầng tỉnh đang sở hữu mà còn không ngừng tập trung thúc đẩy du lịch phát triển. Với lợi thế nằm ở vị trí cửa ngõ của thủ đô Hà Nội, cùng sự ưu ái của thiên nhiên, Hoà Bình dần trở thành một điểm đến nghỉ dưỡng không thể bỏ lỡ tại khu vực phía Bắc.

Sức hút của Hòa Bình đến từ những cảnh quan thiên nhiên hoang sơ và ấn tượng như lòng hồ Hòa Bình, dòng sông Đà, núi Viên Nam, hệ thống hang động phong phú, suối khoáng nóng Kim Bôi,…

Thế mạnh phát triển du lịch tại Hoà Bình

Ngoài ra, tỉnh còn sở hữu nhiều điểm du lịch hấp dẫn, độc đáo, mang đậm nét văn hóa của xứ Mường như: Bản Lác (Mai Châu), chùa Tiên (Lạc Thủy), quần thể hang động Núi Đầu Rồng (Cao Phong), đền thờ Chúa Thác Bờ,…

Lợi thế về du lịch có ý nghĩa lớn tới thị trường BĐS. Nhất là khi xu hướng đầu tư BĐS nghỉ dưỡng tại các địa phương vùng ven Hà Nội đang nở rộ và đặc biệt hấp dẫn giới đầu tư.

Sự đổ bộ của các “ông lớn” BĐS

Với những thế mạnh và nội lực tiềm tàng, ngày càng có nhiều những "đại gia" BĐS lựa chọn Hòa Bình là điểm dừng chân mới. Chỉ riêng năm 2020, địa phương này đã thu hút hơn 94.000 tỷ đồng vào BĐS đến từ các tập đoàn lớn như: VinGroup, FLC Group, Phú Mỹ Hưng, T&T, Geleximco, Sao Vàng,…

Điển hình, Vincom Retail (VinGroup) đổ bộ vào Hòa Bình với dự án Vincom Plaza hơn 11.000m2 tại TP Hòa Bình  khiến giá đất ven Vincom Plaza tăng 50 – 75%.  Ngoài ra, tập đoàn T&T cũng đề xuất cùng lúc 7 dự án tại Hoà Bình. Các “ông lớn” Phú Mỹ Hưng, Apec Group, Sao Vàng,… cũng đang đề xuất quy hoạch và triển khai các dự án Khu đô thị, Khu sinh thái và nghỉ dưỡng tầm cỡ tại thị trường Hòa Bình.

Tiềm năng tăng giá BĐS mạnh mẽ

Bên cạnh các thế mạnh về vị trí, hạ tầng và du lịch, thị trường BĐS Hoà Bình còn trở nên hấp dẫn giới đầu tư bởi những tiềm năng tăng giá mạnh mẽ mà hiếm có thị trường nào sánh bằng.

Lý giải cho điều này, các chuyên gia nhận định, thị trường Hoà Bình đang có sự tổng hoà các thế mạnh hiện hữu để thúc đẩy BĐS tăng giá. Đặc biệt là ở các phân khúc đất nền, nghỉ dưỡng có vị trí đẹp, kết nối giao thông thuận tiện tới trung tâm tỉnh và Hà Nội.

Theo một thống kê, Hoà Bình là 1 trong 4 tỉnh có lượng giao dịch BĐS tăng mạnh nhất khu vực miền Bắc trong năm 2021. Đồng thời, giá BĐS Hoà Bình tăng trung bình 20 – 50% so với cùng kỳ 2020 và được dự báo tăng mạnh trong năm 2022.

Thị trường BĐS Hoà Bình sở hữu nhiều tiềm năng tăng giá mạnh mẽ

Ngoài ra, giá đất ở một số vùng như Lương Sơn, TP Hoà Bình, Kim Bôi,… đã tăng tới 3 lần. Giá đất ở các vùng lân cận cũng tăng đáng kể.

Thị trường BĐS Hoà Bình được dự báo sẽ tiếp tục tăng giá mạnh mẽ trong thời gian tới khi các thế mạnh về hạ tầng, du lịch ngày càng hoàn thiện và giới đầu tư địa ốc đổ về đông đảo hơn. Quỹ đất rộng, giá phù hợp so với các vùng phụ cận nhưng tiềm năng lại vô cùng nổi bật. Tất cả các lợi thế tổng hoà vào nhau góp phần thúc đẩy thị trường BĐS Hoà Bình không ngừng tăng trưởng và bùng nổ thu hút đầu tư.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản