Bắc Giang dẫn đầu cả nước về tốc độ tăng trưởng, shophouse đường lớn được “săn đón”
N.L - 10/06/2024 07:59
 
Tại Bắc Giang, shophouse Lam Sơn Nexus City đường 48m với mức giá rẻ hơn trung bình đến 20 triệu/m2 khiến nhiều nhà đầu tư vội vã “săn hàng”.
TIN LIÊN QUAN

Giá và nhu cầu đều tăng

Theo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 5 tháng đầu năm 2024, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) quý I/2024 của tỉnh Bắc Giang đạt 13,96%, dẫn đầu cả nước. Dự kiến 6 tháng đầu năm 2024, tốc độ tăng trưởng GRDP sẽ đạt 14,14% và tiếp tục dẫn đầu cả nước. Đặc biệt trong lĩnh vực BĐS, riêng thu tiền ngân sách sử dụng đất 5 tháng đầu năm tại tỉnh đã đạt khá với 1.993 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ và đạt 30,2% dự toán.

Có thể thấy, cùng với những tín hiệu đáng mừng về các chỉ số kinh tế, sau thời gian dài ảm đảm, BĐS Bắc Giang đã sôi động trở lại. Điển hình là chỉ trong 5 tháng đầu năm, 'thủ phủ' công nghiệp miền Bắc bất ngờ trở thành 'điểm nóng' đấu giá đất. Có những địa phương đã tổ chức được 5 phiên đấu giá. Nhiều lô đất có giá trúng chênh hàng tỷ đồng so với giá khởi điểm.

Tại phiên đấu giá huyện Tân Yên đầu tháng sáu vừa qua, có gần 200 khách hàng tham gia cùng gần 700 hồ sơ, tổng giá trúng của 84 lô đất là hơn 130 tỷ đồng, chênh hơn 54 tỷ đồng so với giá khởi điểm. Trước đó, tại thị xã Việt Yên, ngày 15/5, phiên đấu giá quyền sử dụng 65 lô đất ở thu hút gần 400 khách hàng với hơn 1.000 hồ sơ. Tổng giá khởi điểm của các lô hơn 93,9 tỷ đồng, giá trúng hơn 198,8 tỷ đồng, chênh hơn 104 tỷ đồng. Lô có giá chênh cao nhất hơn 3 tỷ đồng trong đó, lô có giá trúng cao nhất là hơn 7,3 tỷ đồng, chênh 2,7 tỷ đồng so với khởi điểm.

Nhiều nhà đầu tư tìm đến các thị trường bđs vùng ven như Bắc Giang

Tuy nhiên theo lời khuyên từ nhiều chuyên gia, với khẩu vị đầu tư vùng ven đón sóng, để an toàn, các nhà đầu tư cần xác định thời gian chờ có thể lên đến 3 - 5 năm hoặc dài hơn. Điều này chỉ phù hợp với dòng tiền nhàn rỗi, chưa có khả năng sinh lời. Nhiều nhà đầu tư dày dạn kinh nghiệm hơn chọn "chuyển hướng" dòng tiền vào các sản phẩm BĐS có tính lợi nhuận cao như shophouse, nhà phố nằm tại vị trí trung tâm, với lợi thế đặc biệt khi vừa để ở, vừa kinh doanh, vừa là sản phẩm đầu tư dài hạn.

 "Thực tế đã chứng minh, kể cả trong những giai đoạn thị trường trầm lắng thì shophouse vẫn tạo ra cơ hội khai thác cho thuê, mang đến dòng tiền, trong khi giá trị chỉ có tăng, không có giảm", anh Xuân Quang (48 tuổi, Hà Nội), một nhà đầu tư lâu năm cho biết.

Tại dự án Lam Sơn Nexus City, (Phường Mỹ Độ, TP. Bắc Giang), shophouse 2 mặt tiền trực diện đại lộ 48m - 8 làn xe, sẵn sổ đỏ từng lô cũng đang được chào bán với mức giá bán chỉ  50 triệu/m2.. Dự án được đánh giá đang neo ở mức giá tốt khi đang ở mức giá thấp hơn trung bình khu vực tới hơn 20 triệu đồng/m2.. Đây là sản phẩm đã tạo nên một cơn sốt trong giới đầu tư phía Bắc khi vừa ra mắt vào tháng 4 vừa qua, ghi nhận hơn 100 giao dịch chỉ trong vòng 2 giờ mở bán.

 

Shophouse đường lớn đánh trúng nhu cầu đầu tư

Lam Sơn Nexus City nằm ở chính tâm giao điểm của 3 tuyến đường, bao gồm Quốc lộ 17 rộng 60m, đường quy hoạch 48m và đường 27m, thuộc phường Mỹ Độ, TP. Bắc Giang. Nhờ kết nối trực tiếp vào 3 tuyến đường này nên từ dự án có thể dễ dàng đi tới trung tâm thành phố, các khu công nghiệp lân cận, đi cao tốc Hà Nội – Bắc Giang cũng như các tỉnh.

Trong các loại hình sản phẩm tại dự án, 56 căn shophouse được đánh giá cao về khả năng thanh khoản khi nằm trực diện trục đường 48m với 8 làn xe. Vị trí này mở ra tiềm năng kinh doanh “đại phát”, hút lượng lớn dòng khách vãng lai đi qua khu vực, bởi dự án nằm kề bên 2 bệnh viện lớn của tỉnh là Bệnh viện Ung bướu và Bệnh viện Nội tiết, cùng các khu công nghiệp như Đình Trám, Song Khê… trong khu dân cư đông đúc và gần các cơ quan hành chính…

Lam Sơn Nexus City – Sản phẩm đánh trúng nhu cầu đầu tư nhờ vị trí đắc địa

Bên cạnh lượng khách vãng lai, chính Lam Sơn Nexus City cũng mang đến nguồn khách khổng lồ tại chỗ, là những cư dân sinh sống trong 4 toà nhà ở xã hội của khu đô thị với quy mô gần 2000 người. Lượng khách tại chỗ này ước tính chiếm khoảng 80% tổng lượng khách mua sắm, trải nghiệm dịch vụ tại shophouse Lam Sơn Nexus City, mang đến nguồn thu đều đặn từ kinh doanh.

Với mức giá chỉ 50 triệu/m2, bàn giao hoàn thiện mặt ngoài, pháp lý minh bạch, các căn shophouse tại dự án còn cho gia tăng tối đa khả năng tạo dòng tiền kinh doanh nhờ diện tích xây dựng vượt trội hơn hẳn so với các dự án trong khu vực lên đến 679m2. Đồng thời, với 2 mặt tiền và thang máy, chủ nhân căn hộ sẽ dễ dàng đón lượng khách vãng lai hơn so với các căn 1 mặt tiền.

Thông tin chi tiết về dự án, vui lòng liên hệ:

Đơn vị đầu tư và phát triển dự án: Công ty Cổ phần Đầu tư và kinh doanh BĐS SGO (SGO Land)

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản