-
Mô hình "Work - Live - Enjoy" kiến tạo trải nghiệm văn phòng thời thượng -
Thị trường bất động sản cuối năm: Biệt thự bán đảo dẫn nhịp nguồn cung mới -
Công ty Ngọc Viễn Đông muốn tiếp tục làm dự án Nhà Rồng - Khánh Hội -
TP.HCM duyệt quy hoạch 1/2000 dự án “siêu” đô thị 880 ha -
Nguồn cung hoàn thiện khan hiếm, MT Eastmark City “bùng nổ” giao dịch ngày mở bán -
Dự án SwissTrade và hành trình nâng tầm hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam -
Gỡ vướng pháp lý Dragon City Park, Regal Group hoàn tất sổ đỏ bàn giao khách hàng
Từ các đô thị biển nổi danh thế giới...
Nhắc đến thành phố biển, đô thị biển nổi danh trên thế giới, có lẽ chẳng mấy ai không biết đến những cái tên như Venice, Rio de Janeiro, Barcelona, Miami... Sở hữu vị trí địa lý độc đáo cùng quá trình phát triển rực rỡ của các loại hình bất động sản đáp ứng đầy đủ nhu cầu an cư, du lịch, nghỉ dưỡng... những điểm đến này luôn là niềm mơ ước của các tín đồ du lịch và cả giới đầu tư địa ốc quốc tế.
"Thành phố nổi" Venice (Italy) được xây dựng trên nhiều đảo nhỏ trong khu vực đầm phá Venezia dọc theo biển Adriatic từ lâu đã nổi danh với hình ảnh chiếc thuyền Gondola chậm rãi xuôi theo những dòng kênh uốn lượn. Cùng Padova, Venezia nằm trong khu đô thị Padova-Venezia là nơi an cư lý tưởng của hơn 1,6 triệu cư dân. Cũng trên lục địa già, Barcelona (Tây Ban Nha) nằm dọc bên bờ Địa Trung Hải lại ghi dấu ấn là đô thị biển an cư, du lịch, nghỉ dưỡng hấp dẫn hàng đầu thế giới.
Năm 2020 khảo sát của Knight Frank cho thấy giá trị bất động sản ven mặt nước trên toàn cầu trung bình cao hơn 40% so với sản phẩm cùng quy mô, tiện ích, chất lượng xây dựng. Trong đó nhà ở ven biển đứng vị trí thứ hai với mức chênh lệch giá tới 58,5%. Bởi vậy, không phải ngẫu nhiên giá trị các bất động sản tại đô thị biển gia tăng đều đặn theo thời gian. Ngoài việc thu hút nguồn du khách khổng lồ hàng năm, những loại hình bất động sản tại đây còn thể hiện phong cách sống của những người thành công, đồng thời mang đến nguồn lợi nhuận hấp dẫn cho giới đầu tư quốc tế.
... Đến mô hình đô thị biển sáng giá tại Việt Nam
Vòng quanh thế giới tìm hiểu về mô hình đô thị biển để quay về Việt Nam. Chúng ta nhận thấy rằng với những gì mẹ thiên nhiên ưu đãi dành cho mảnh đất hình chữ S, Việt Nam với lợi thế bờ biển dài cùng hệ sinh thái tự nhiên phong phú hoàn toàn có cơ hội để kiến tạo thành công mô hình đô thị biển trong tương lai gần.
![]() |
| Đô thị biển Venezia Beach đang trở thành tâm điểm sáng giá phía Nam |
Với những ai yêu thích du lịch biển hẳn không thể không biết tới Hồ Tràm - Địa danh nằm trên cung đường biển kết nối khu vực Long Hải - Bình Châu (Bà Rịa - Vũng Tàu) tới La Gi - Mũi Né (Bình Thuận). Có thể nói, thiên nhiên đã vô cùng ưu ái khi ban tặng cho vùng đất này một địa thế độc đáo với mặt tiền giáp biển, lưng tựa vào rừng Bình Châu - Phước Bửu xanh mát, liền kề suối khoáng nóng Bình Châu chăm sóc sức khỏe quy mô lớn bậc nhất phía Nam. Bắt kịp mô hình đô thị biển trên thế giới, trong thời gian qua Nhà phát triển Hưng Vượng Developer đã nỗ lực không ngừng kiến tạo dự án Venezia Beach để đưa Hồ Tràm trở thành điểm hẹn sáng giá trên bản đồ đầu tư.
Đô thị biển Venezia Beach lấy cảm hứng từ thành phố Venice để hình thành nên ý tưởng HomeResort - Mô hình tích hợp giữa yếu tố “Home”, “Resort”- Wellness luxury, và được bổ sung thêm “International Hospitality” với sự xuất hiện của các đơn vị quản lý, vận hành quốc tế uy tín. Với thông điệp “Nơi Nhà là Resort”, Venezia Beach được Hưng Vượng Developer kỳ vọng sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu an cư, nghỉ dưỡng, đầu tư bền vững.
![]() |
| Những dòng kênh đào mát xanh trong lòng Venezia Beach |
Theo đó, “Home” sẽ đảm bảo đầy đủ tính pháp lý sở hữu lâu dài cho mỗi sản phẩm nhà ở, đảm bảo hệ sinh thái tiện ích - dịch vụ đầy đủ như một khu đô thị, đảm bảo đầy đủ quyền sở hữu - quyền định đoạt - quyền khai thác cho mỗi gia chủ. “Wellness luxury” lại mang đến trải nghiệm an cư tích hợp trải nghiệm nghỉ dưỡng với 10 hình thái chăm sóc sức khỏe cao cấp, tất cả được bao bọc bởi không gian trong lành của biển cả bao la, của những dòng kênh đào thơ mộng, của sông hồ ngay bên thềm nhà... Cuối cùng, “International Hospitality” sẽ mở ra trải nghiệm tiện ích, dịch vụ chuẩn nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế đến mọi thành viên trong gia đình.
Sau khi đã trải qua những tháng ngày u ám bởi dịch bệnh, có lẽ chưa bao giờ con người lại nhận thức được tầm quan trọng của môi trường sống đến thế. Và sự xuất hiện của những chốn an cư chuẩn “Nơi Nhà là Resort” như Venezia Beach không chỉ bắt kịp xu hướng bất động sản quốc tế mà còn trở thành điểm khởi đầu cho những tháng ngày sống an yên, sống hạnh phúc theo phong cách hoàn toàn mới.
VP TP.HCM: Số 81/11 Đường số 12, KP3, P.An Khánh, TP.Thủ Đức, TP.HCM
VP Hà Nội: Tầng 10 Tháp 2 Tòa Capital Place - 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
-
Vinhomes Green City - Tăng tốc tiềm năng nhờ cú hích hạ tầng Metro số 2 -
Kickoff Eurowindow Central Avenue: Khởi đầu bùng nổ của khu đô thị thượng lưu tiên phong xứ Nghệ -
Thị trường Hồng Lĩnh tăng tốc, bất động sản đô thị “all in one” khan hiếm -
Thera Home - “Căn hộ trị liệu”: Xu hướng tỷ USD đang hình thành tại châu Á
-
Hưng Ngân được chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án tại Bắc Ninh -
Sống tĩnh giữa phố động - chuẩn sống mới của giới thượng lưu Hà Thành -
Biệt thự Hinode Royal Park: Chuẩn mực sống cân bằng dành cho người thành đạt -
Bất động sản compound luôn tăng giá nhanh hơn thị trường: Lợi thế giúp Vịnh Xanh hút nhà đầu tư -
Masteri Sky Quarter chính thức ra mắt Sky Tower: Tổ hợp căn hộ cao tầng duy nhất tại Wonder City, Hà Nội -
Ocean City - “Thương hiệu sống tỷ đô” định danh tầng lớp tinh hoa mới -
Sức hút của Masteri Park Place: Hàng trăm khách hàng trải nghiệm cuối tuần
-
1
TP.HCM dự kiến khởi công cầu, đường vượt biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu vào tháng 6/2026 -
2
Đề xuất quy hoạch 2 cao tốc kết nối Thái Nguyên vốn đầu tư 40.000 tỷ đồng -
3
Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI): Chuyển trọng tâm từ vốn lớn sang chất lượng cao -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 17/12 -
5
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality


