
-
Thiết kế mẫu nhà ở xã hội đạt chuẩn để rút ngắn thời gian cấp phép
-
Thị trường bất động sản đang đứng trước bối cảnh đặc biệt chưa từng có
-
Sự bất thường trong việc bán nhà giá rẻ của Phú Đông Group
-
Quốc lộ 13 - Tuyến đường huyết mạch kết nối La Pura với trung tâm TP.HCM chỉ 15 phút -
Danh Khôi kỳ vọng hồi sinh nhờ nhà đầu tư chiến lược -
TP.HCM xem xét cấp sổ hồng cho 17 dự án vướng nghĩa vụ tái định cư -
Bộ Xây dựng nói gì về điều kiện mua nhà ở xã hội của mẹ đơn thân
Gần đây, bên cạnh Khu đô thị Vinhomes Riverside (Long Biên, Hà Nội), xuất hiện dự án bất động sản mang tên Noble Crystal. Với cam kết mang lại những trải nghiệm sống đỉnh cao cho khách hàng, Noble là thương hiệu mới được chủ đầu tư Sunshine Group ra mắt để phát triển các dự án bất động sản xa xỉ và đẳng cấp.
Với tổng vốn đầu tư dự kiến lên tới 8.800 tỷ đồng, Dự án Noble Crystal sẽ do World Hotels Residence quản lý và vận hành. Ngày 12/12 tới, chủ đầu tư mới công bố giá bán chính thức. Dự kiến, thời gian nhận nhà là tháng 6/2026, bàn giao căn hộ vào năm 2027.
Tổ hợp này gồm 4 tòa chung cư cao 15 -17 tầng, được bố trí thẳng hàng, xung quanh bao bọc bởi các căn shophouse, tạo nên một khu đô thị sầm uất.
Hiện nay, bất động sản hàng hiệu xuất hiện trên khắp cả nước, như Nobu Residences tại Đà Nẵng, The Residences at Arbora tại Hội An. Các dự án tương lai như Mandarin Oriental, Bãi Nồm tại Phú Yên cũng thu hút khách hàng thuộc nhiều phân khúc khác nhau trên toàn quốc. Bên cạnh đó, nhu cầu từ các nhà phát triển bất động sản hàng hiệu đối với các dự án tại khu vực đô thị, đặc biệt tại Hà Nội và TP.HCM cũng tiếp tục tăng trưởng.
Điển hình như Dự án căn hộ siêu sang The Ritz-Carlton Residences tại The Grand (Hà Nội) của Masterise Homes. Sau Singapore, Bangkok (Thái Lan), Colombo (Sri Lanka) và Kuala Lumpur (Malaysia), Hà Nội đã trở thành điểm đến thứ 5 của căn hộ “hàng hiệu” Ritz-Carlton tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Hai “ông lớn” trong ngành bất động sản và dịch vụ khách sạn là Masterise Homes và Marriott International bắt tay phát triển Ritz-Carlton tại Hà Nội.
Khu căn hộ hàng hiệu này chỉ có 104 căn, tọa lạc tại “vị trí vàng”, đi vào hoạt động từ quý IV/2023. Ở phân khúc bất động sản hàng hiệu, Ritz-Carlton từ lâu được xem là một trong những thương hiệu huyền thoại mang tính biểu tượng trên toàn thế giới. Dự án bất động sản đầu tiên tại Việt Nam mang thương thiệu này sở hữu thiết kế tinh xảo, tạo ra không gian sống sang trọng, đẳng cấp. Trong khi đó, tại TP.HCM, chủ đầu tư Masterise Homes cũng phát triển Dự án Grand Marina Saigon - khu căn hộ hàng hiệu Marriott.
Năm 2024, thị trường bất động sản hàng hiệu tiếp tục xu hướng mở rộng toàn cầu, ghi nhận tăng trưởng về số lượng dự án và phạm vi địa lý. Trong đó, châu Á - Thái Bình Dương đang dần “cắn” thêm miếng bánh của các khu vực khác. Theo dữ liệu của Savills mới công bố, trong thập kỷ qua, thị trường bất động sản hàng hiệu tăng trưởng hơn 180% trên toàn cầu, 230% tại châu Á - Thái Bình Dương và 210% tại Việt Nam. Phuket, Đà Nẵng (Hội An) là những thị trường đang cho thấy sự năng động của mình ở phân khúc này vì sở hữu vị trí bờ biển đẹp.
Nhu cầu về không gian sống sang trọng tăng lên, thúc đẩy bất động sản hàng hiệu phát triển các dự án sáng tạo, đầu tư vào thiết kế. Các thương hiệu bất động sản hàng hiệu ngoài ngành khách sạn đang dần khẳng định vị thế, tạo nên sự đa dạng và hấp dẫn cho thị trường.
Báo cáo của Savills cho thấy, thị trường bất động sản hàng hiệu vẫn đang cạnh tranh khốc liệt, các thương hiệu tập trung vào việc bảo vệ và mở rộng thị phần.
Có thể nói, bất động sản hàng hiệu bắt đầu chuyển mình từ một sản phẩm phong cách sống sang một sản phẩm đầu tư tiềm năng. Điều này khác biệt so với các phân khúc thấp hơn, với những dự án ưu tiên đáp ứng nhu cầu về chỗ ở cho người dân.
Theo ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, các thương hiệu đang mở rộng ra ngoài các thành phố cửa ngõ và Thủ đô, khám phá những điểm đến xa và biệt lập hơn. Dữ liệu của Savills chỉ ra nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu, gồm thương hiệu, quy mô chuỗi, vị trí và mô hình.
Trong những thị trường cạnh tranh này, các nhà phát triển cần tạo sự khác biệt bằng cách chú trọng phong cách sống, lợi ích và các tiện ích độc đáo.
Những người mua tinh tế đang thúc đẩy sự phát triển của bất động sản hàng hiệu, khi họ tập trung vào các tiện ích chăm sóc sức khỏe, tính bền vững và dịch vụ cá nhân hóa, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về những dự án thân thiện với môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống. Để đáp ứng những tiêu chí này, các nhà phát triển và thương hiệu đang đổi mới để tạo sự khác biệt trong một thị trường đầy cạnh tranh.
Hơn nữa, thị trường có thể đang tiến gần đến điểm bão hòa, đặt ra câu hỏi về khả năng duy trì đà phát triển của ngành. Theo xu hướng toàn cầu, ông Matthew cho rằng, Việt Nam đang duy trì đà tăng trưởng ổn định trong lĩnh bất động sản hàng hiệu, nhờ sự phát triển của kinh tế vĩ mô và sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp thượng lưu.
Tầng lớp giàu có ngày càng tăng đã thúc đẩy nhu cầu sở hữu “ngôi nhà thứ hai”, cũng như đầu tư vào các dự án nghỉ dưỡng cao cấp với mục đích thư giãn và sinh lời.
Ngoài ra, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, khí hậu ôn hòa, các chính sách hỗ trợ phát triển hạ tầng của Chính phủ và chi phí sinh hoạt thấp cũng là những lợi thế nổi bật của Việt Nam.
“Tuy nhiên, để duy trì sức hút, các nhà phát triển cần quan tâm đến những thách thức liên quan quy định pháp lý, thủ tục hành chính phức tạp và áp lực cạnh tranh từ các thị trường khác trong khu vực”, ông Matthew Powell nói.
-
Mở bán chính thức dự án thuộc khu đất Trung tâm thể thao SHB Đà Nẵng cũ -
ACC Thăng Long bàn giao hợp đồng mua bán căn hộ Artemis cho khách hàng -
TP.HCM: Xây mới hơn 1.700 căn hộ chung cư cũ -
Cocobay Đà Nẵng - tuyệt tác du lịch và giải trí kiểu mới ra mắt tại ITB Berlin -
Vinhomes Skylake: 5 bí mật được bật mí -
Bắc Ninh: Xây dựng khu đô thị và dịch vụ phía Tây thị trấn Chờ rộng 246 ha -
Bất động sản TP.HCM: Nhà giá rẻ hoàn toàn không rẻ
-
1 Dòng vốn đầu tư lớn tiếp tục được doanh nghiệp rót vào Đà Nẵng
-
2 Chốt giá IPO 46.800 đồng/cổ phiếu, TCBS dự kiến huy động hơn 10.800 tỷ đồng
-
3 “Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 1: Vinafood II dâng đất vàng cho “đại gia”
-
4 Ngân hàng không còn ưu tiên “của để dành”?
-
5 Sau sáp nhập, TP.HCM mời gọi đầu tư 127 dự án trọng điểm
-
“Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 1: Vinafood II dâng đất vàng cho “đại gia”
-
Đánh giá toàn diện tác động môi trường với Đề án lấn biển tại Vịnh Đà Nẵng
-
Diễn biến vụ việc Việt Nam điều tra kính nổi nhập khẩu
-
Bắt 9 đối tượng trong đường dây lừa đảo tiền ảo quy mô 2.600 tỷ đồng
-
BrightNight APAC đổi tên thành Yanara
-
Envision Energy đạt được bước đột phá trong công nghệ tuabin gió hai cánh
-
Petrolimex hợp tác cùng VISA mở rộng giải pháp thanh toán số
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
100 năm DEKRA: An toàn trong thế giới không ngừng thay đổi