Bất động sản Tây Nam Bộ hội tụ nhiều yếu tố tích cực
Trúc Giang - 22/02/2024 22:37
 
Khu vực Tây Nam Bộ là một trong những địa phương được hưởng lợi từ các yếu tố tích cực của thị trường BĐS, đặc biệt khi trong Vùng có hàng loạt các dự án hạ tầng trọng điểm được hoàn thành và khởi công trong giai đoạn 2023-2025.

Chiều ngày 22/2, Hiệp hội Bất động sản TP. Cần Thơ và Hội môi giới Bất động sản Việt Nam phối hợp tổ chức Chương trình Bất động sản Tây Nam Bộ 2024 với chủ đề “Đón cơ hội trong vận hội mới”.

Phó chủ tịch Thường trực UBND TP. Cần Thơ Dương Tấn Hiển (thứ 4 từ phải qua) và các đại biểu thực hiện nghi thức công bố chương trình hoạt động nổi bật năm 2024 của Hiệp hội bất động sản TP. Cần Thơ

Theo Hiệp hội Bất động sản TP. Cần Thơ, năm 2024 được nhận định là năm bản lề trong chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam, trong đó BĐS Tây Nam Bộ được đánh giá là thị trường nổi bật, điểm sáng về biên độ lợi nhuận khi mặt bằng giá BĐS còn thấp so với cả nước, tạo tiền đề cho biên độ lợi nhuận cao, nhà đầu tư dễ dàng tham gia thị trường.

BĐS Tây Nam Bộ hiên đang bước vào vận hội mới khi được Trung ương quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, tạo đòn bẩy cho sự phát triển kinh tế - xã hội và mở ra không gian phát triển cho thị trường BĐS trong Vùng. Dự kiến đến năm 2025, toàn Vùng sẽ có 550 km đường cao tốc. Trong đó, 2 tuyến cao tốc trọng điểm của Vùng là tuyến cao tốc TP.HCM - Mỹ Thuận - Cần Thơ - Cà Mau và tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.

Các chuyên gia bất động sản chia sẻ tại Tọa đàm Bất động sản Tây Nam Bộ đón cơ hội trong vận hội mới

Đón đầu cơ hội phát triển của Vùng, các doanh nghiệp trong và ngoài nước tích cực rót vốn đầu tư phát triển các khu công nghiệp, cao ốc văn phòng, các khu nghỉ dưỡng, trường học, trung tâm thương mại…

Bên cạnh đó, quy hoạch các tỉnh trong Vùng đến nay đều được phê duyệt là nền tảng để các tỉnh đẩy mạnh thu hút đầu tư phát huy lợi thế; đồng thời, tạo nên cú hích cho thị trường BĐS của Vùng có nhiều tiềm năng phát triển.

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. Cần Thơ Dương Quốc Thủy nhận định, BĐS khu vực Tây Nam Bộ đang có nhiều cơ hội để “cất cánh” trong vận hội phát triển của BĐS thời kỳ mới

Ông Dương Quốc Thủy, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. Cần Thơ nhận định: “Khu vực Tây Nam Bộ là một trong những địa phương được hưởng lợi từ các yếu tố tích cực của thị trường BĐS, đặc biệt khi trong Vùng có hàng loạt các dự án hạ tầng trọng điểm được hoàn thành và khởi công trong giai đoạn 2023-2025. Tôi cho rằng, BĐS Tây Nam Bộ đang có nhiều cơ hội để “cất cánh” trong vận hội phát triển của BĐS thời kỳ mới”.

Dự báo về thị trường BĐS Tây Nam Bộ năm 2024, Hiệp hội Bất động sản TP. Cần Thơ cho rằng, nguồn cung các dự án sơ cấp trong Vùng sẽ tiếp tục khan hiếm. Nguồn cung chủ lực tại trung tâm TP. Cần Thơ là phân khúc căn hộ bao gồm căn hộ nhà ở xã hội và căn hộ cao cấp, trung tâm các huyện thị là đất nền. Đặc biệt, các dự án đất nền đang triển khai trong năm 2024 sẽ chiếm lợi thế. Phân khúc đất nền sẽ tiếp tục khan hiếm và sẽ tăng giá mạnh trong năm 2024 bởi quy định không được phân lô bán nền ở các đô thị loại đặc biệt, I, II, III có hiệu lực thi hành từ 1/1/2025.

Về nguồn cầu, những sản phẩm có pháp lý chuẩn, được triển khai bởi chủ đầu tư uy tín, đáp ứng đúng nhu cầu thực, có mức giá và chính sách tốt sẽ thu hút đông đảo khách hàng và nhà đầu tư xuống tiền sở hữu.

Đặc biệt, người mua ở thực và nhà đầu tư chuyển hướng quan tâm phân khúc căn hộ chung cư phân khúc cao cấp các quận trung tâm, phục vụ tốt hơn cho nhu cầu tận hưởng cuộc sống.

Về giá BĐS, giá bán sơ cấp có xu hướng tăng, đặc biệt là phân khúc căn hộ tăng 5-10%; phân khúc căn hộ chung cư cao cấp trở thành xu hướng an cư và đầu tư mới, được đón nhận tích cực; giá bán thứ cấp đi ngang và có xu hướng tăng nhẹ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản